Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Sau ba tháng, Việt Nam có hơn 830.000 người dùng dịch vụ mobile money

(SGTT) – Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có báo cáo liên quan đến dịch vụ tiền di động (mobile money). Theo đó, tính từ đầu năm đến hết quí 1, cả nước ghi nhận có 834.376/835.000 tài khoản mobile money phát sinh ít nhất một giao dịch.

Trong số tài khoản mobile money đã phát sinh ít nhất một giao dịch ghi nhận số người dùng tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa là 487.000 (chiếm 58,3% tổng số tài khoản đăng ký sử dụng). Về độ phủ sóng, ghi nhận có 63 tỉnh, thành có điểm kinh doanh mobile money, trong đó, khu vực nông thôn có 537 điểm (chiếm 20% trong tổng số 2.642 điểm trên cả nước).

Hiện số đơn vị chấp nhận sử dụng tài khoản mobile money để thanh toán là 11.254 với tổng số giao dịch đạt con số 7,5 triệu, mang lại tổng giá trị là 280 tỉ đồng. Theo đánh giá bước đầu, dịch vụ mobile money đã được những cột mốc đáng khích lệ, tuy nhiên, cần đẩy mạnh và phổ biến loại hình này hơn đến người dân cả nước bởi số thuê bao nhà mạng đang hoạt động tính đến cuối năm 2021 là 122 triệu thuê bao (so ra lượng người dùng mobile money chỉ mới đạt 0,7%).

Trước đó, mobile money đã được các doanh nghiệp viễn thông như Viettel, VNPT và MobiFone triển khai thử nghiệm từ tháng 11-2021 với những quy định chặt chẽ về điều kiện, quản lý và vận hành để tránh rủi ro. Một trong những điều kiện để người dân sử dụng mobile money là SIM thuê bao phải là chính chủ và dùng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất ba tháng kề nhau.

Mobile money là dịch vụ giúp người dùng có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền, thanh toán mà không cần kết nối Internet hay tài khoản ngân hàng. Dịch vụ được mở ra với hy vọng giúp người dân ở những nơi có chưa có ngân hàng, chưa có điện thoại thông minh vẫn có thể giao dịch theo nhu cầu bằng SIM điện thoại.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

2 tỉ đồng đã được chi để mua sô cô la...

0
(SGTT) – Năm nay, ngày lễ tình nhân (Valentine) rơi mùng 5 Tết âm lịch. Do đó, khách hàng có xu hướng đặt hàng...

Đo lường độ lớn của thị trường thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt hơn 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2023 vừa qua, tăng trưởng...

Kết nối