Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Hơn 10.000 thuê bao đăng ký sử dụng mobile money sau 3 ngày triển khai

(SGTT) – Sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận triển khai thí điểm dịch vụ tiền di động (mobile money), tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã nhận được hơn 10.000 lượt đăng ký dịch vụ chỉ sau 3 ngày triển khai mobile money.
Với mobile money, những ai không có tài khoản ngân hàng vẫn có thể chuyển tiền cho nhau thông qua số điện thoại cá nhân. Ảnh: Phúc An

Trước đó, ngày 18-11 Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho tập đoàn này triển khai mobile money. Đến ngày 25-11, VNPT đã chính thức cung cấp dịch vụ này trên phạm vi cả nước. Sau 3 ngày triển khai, VNPT cho biết, đã có hơn 10.000 thuê bao đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ. Điều này cho thấy tiềm năng của mô hình dịch vụ này, nhất là hướng đến nhóm đối tượng chưa có tài khoản ngân hàng.

Được biết, với mobile money, khách hàng không có tài khoản ngân hàng vẫn có thể sử dụng thuê bao của VinaPhone để nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán các dịch vụ… Để lan tỏa dịch vụ này đến nhiều người, VNPT đã xây dựng mạng lưới điểm kinh doanh gồm hơn 10.000 điểm giao dịch, 10.000 điểm giao dịch ủy quyền và hơn 200.000 điểm kinh doanh liên kết trên cả nước.

Tương tự, Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng được chấp thuận triển khai thí điểm mobile money và trong giai đoạn đầu công ty này sẽ có hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch và trong tương lai mở rộng đến 10.000 điểm trên cả nước.

Hiện người dùng sau khi đăng ký thành công tài khoản có thể sử dụng mobile money để thanh toán tại các đơn vị chấp nhận hình thức giao dịch thông qua ứng dụng do nhà mạng cung cấp hoặc nhắn tin SMS.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể chuyển tiền sang tài khoản mobile money cùng nhà mạng, sang tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử của nhà mạng. Theo đó, hạn mức giao dịch của mobile money không quá 10 triệu đồng/tháng.

Tính đến cuối năm 2020, mobile money đã có 310 loại hình giao dịch và được phổ biến tại 96 quốc gia. Số tài khoản đăng ký mobile money đến cuối năm 2020 là 1,21 tỉ (tăng 12,7% so với năm 2019), với hơn 300 triệu tài khoản hoạt động mỗi tháng, theo Hiệp hội Thông tin Di động Thế giới (GSMA).

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Thị trường mỹ phẩm chuyển dịch với làn sóng tiêu dùng...

0
(SGTT) - Làn sóng tiêu dùng mỹ phẩm theo xu hướng mạng xã hội ở Việt Nam đang thúc đẩy sự xuất hiện loại...

2 tỉ đồng đã được chi để mua sô cô la...

0
(SGTT) – Năm nay, ngày lễ tình nhân (Valentine) rơi mùng 5 Tết âm lịch. Do đó, khách hàng có xu hướng đặt hàng...

Đo lường độ lớn của thị trường thương mại điện tử...

0
(SGTT) - Thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam đạt hơn 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm 2023 vừa qua, tăng trưởng...

Thương mại điện tử: Nghịch lý các đơn hàng từ Trung...

0
(SGTT) - Người tiêu dùng Việt Nam những năm gần đây có khuynh hướng muốn đặt mua hàng trực tuyến (online) từ Trung Quốc...

Kết nối