Thứ Tư, Tháng Năm 22, 2024

MobiFone được thí điểm cung cấp dịch vụ tiền di động

Ngân hàng Nhà nước chiều ngày 18-11 ký quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán các giao dịch hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (mobile money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Thời gian thí điểm đến ngày 18-11-2023.
Nhà mạng đầu tiên được phép thí điểm cung cấp dịch vụ tiền di động. Ảnh: DNCC

Dịch vụ mobile money cho phép các thuê bao di động dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau như thanh toán giao dịch hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc của MobiFone… mà không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng, không yêu cầu phải sử dụng điện thoại thông minh, không cần kết nối Internet.

Trong giai đoạn đầu, MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ trên hệ thống hơn 600 cửa hàng, điểm giao dịch nhà mạng này trên toàn quốc. Sau đó sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn bộ hệ thống hơn 10.000 điểm giao dịch của các đối tác, đại lý.

Ngoài MobiFone, các nhà mạng khác cũng đang chờ cung cấp dịch vụ tiền di động này.

Khác với ví điện tử, mobile money không cần có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ và cũng không phải liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng. Do đó, việc xác thực thông tin thuê bao, định danh khách hàng là yếu tố bắt buộc. Các nhà mạng đã rà soát và chuẩn hóa thông tin người dùng trong thời gian vừa qua để chuẩn bị cung cấp dịch vụ đến khách hàng.
Vân Ly
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xu hướng cửa hàng truyền thống trở thành trung tâm xử...

0
(SGTT) - Các nhà bán lẻ của Mỹ ngày càng dựa vào cửa hàng truyền thống của họ để xử lý các đơn hàng...

Thương mại điện tử và nỗi lo 800.000 tấn rác thải...

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam phát triển nhanh trong những năm gần đây và dự báo còn...

Nở rộ dịch vụ hỗ trợ các phiên livestream bán hàng

0
(SGTT) - Hình thức livestream (bán hàng trực tiếp) trên các nền tảng mạng xã hội đang xuất hiện với tần suất dày hơn...

Cầu giảm và cạnh tranh tăng, lối nào cho hàng thời...

0
(SGTT) - Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, nhu cầu mua sắm thời trang giảm sút ảnh hưởng lên nhiều thương hiệu nội...

‘Tảng băng chìm’ sau những phiên livestream bán hàng chục tỉ

0
(SGTT) - Gần đây lướt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) không khó để bắt gặp những kênh bán hàng trên sóng...

Bán hàng trên Tiktok Shop có dễ thu tiền tỉ?

0
(SGTT) - Gần đây, nhiều người xôn xao trước thông tin một chủ kênh TikTok cho biết đã đạt doanh thu đạt trên 75...

Kết nối