Saigon Times – Nối vòng tay lớn triển khai giai đoạn 2 với chủ đề “Cùng du lịch Việt Nam”

0

(SGTTO) – Sau giai đoạn 1 chương trình Saigon Times – Nối vòng tay lớn nhằm kêu gọi và lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến với những người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhóm báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn tiếp tục phát động Saigon Times – Nối vòng tay lớn giai đoạn 2 với chủ đề Cùng du lịch Việt Nam. 

Mặc dù Việt Nam là một trong những nước không bị bùng phát dịch bệnh mạnh mẽ, tuy nhiên, ngành du lịch lại đang phải trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn, có thể gọi là “sống còn”. Tại những thành phố du lịch chủ yếu dựa vào lượng du khách từ nước ngoài, hàng loạt cơ sở lưu trú, nhà hàng cắt giảm lao động hoặc đóng cửa, người dân làm những công việc liên quan đến du lịch cũng đang rơi vào tình trạng kiệt quệ về tài chính. Hơn bao giờ hết, những doanh nghiệp, người dân và ngành du lịch của những tỉnh này đang rất cần sự giúp đỡ và ủng hộ đến từ lượng khách nội địa.

Đó là lý do cho sự ra đời giai đoạn 2 của chương trình Saigon Times – Nối vòng tay lớn với chủ đề Cùng du lịch Việt Nam. Nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn sẽ triển khai hàng loạt hoạt động liên quan đến du lịch tại nhiều địa phương trên cả nước, với mong muốn kêu gọi người dân, doanh nghiệp trong nước chung tay ủng hộ du lịch nội địa.

Nhóm báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng công ty Sài Gòn Thăng Long dọn rác tại Mũi Kê Gà (Bình Thuận) ngày 14-6-2020.

Chương trình đã mở màn bằng hoạt động phóng viên, nhân viên của nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã phối hợp cùng nhân viên Sài Gòn Thăng Long Group đến thu dọn rác thải tại điểm du lịch Mũi Kê Gà (Bình Thuận) vào ngày 14-6 vừa qua.

Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra ở 5 địa phương gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn, Đà Nẵng, TP Huế, Hà Giang. Mỗi địa phương, nhóm báo sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp thực hiện chuỗi 3 hoạt động chính:

  • Hoạt động “Vòng xe nối miền di sản”: kết hợp cùng chính quyền địa phương và doanh nghiệp tổ chức đạp xe vì môi trường xanh. Hoạt động này nhằm kêu gọi mọi người không xả rác bừa bãi, nói không với đồ nhựa dùng một lần.
  • Thực hiện hoạt động bảo vệ môi trường tại các di sản, như nhặt rác, trồng cây xanh, tặng túi bảo vệ môi trường…
  • Tổ chức liên hoan ảnh “Khoảnh khắc di sản”: khuyến khích người dân gửi ảnh du lịch đẹp của địa phương mà nhóm báo đang thực hiện chương trình Saigon Times Nối vòng tay lớn – Cùng du lịch Việt Nam. Ban tổ chức sẽ chọn ra những tấm ảnh ấn tượng để triển lãm tại Huế và trao thưởng.

Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 8-2020.

Từ đầu tháng 4 năm nay, nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn đã kêu gọi bạn đọc là doanh nghiệp, cá nhân tham gia chương trình Saigon Times – Nối vòng tay lớn bằng hình thức tổ chức điểm phát thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người nghèo hoặc đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật. Tổng kết đợt 1, chương trình cùng các mạnh thường quân đã lan tỏa và trao khoảng 10.000 phần quà với trị giá gần 2 tỉ đồng tại nhiều địa phương trên cả nước như Hà Giang, Huế, TPHCM, Cần Thơ, Hậu Giang…

Ngọc Khánh

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here