Những bài tập cơ bụng “cực đỉnh”

0

(SGTTO) – Điều gì xảy ra khi bạn đề nghị một số huấn luyện viên hàng đầu chọn các bài tập cơ bụng yêu thích nhất rồi pha trộn chúng theo một cách chưa từng có? Bạn sẽ có ngay các bài tập khó tin về cơ bụng. Hãy tập thử và bạn sẽ nhanh chóng biết được mình đã bỏ lỡ những gì.

Bạn nên thực hiện các bài tập dưới đây 2-3 lần trong tuần nhưng nhớ không bao giờ tập chúng trong hai ngày liên tiếp. Theo MSN, khi bạn thấy một số có một chữ cái bên cạnh – như 1A và 1B – điều đó có nghĩa là các bài tập nên được thực hiện theo nhóm. Thực hiện một hiệp của bài tập đầu tiên, nghỉ trong khoảng thời gian quy định rồi một hiệp của bài tập tiếp theo trong nhóm. Lặp lại cho đến khi bạn hoàn thành tất cả hiệp của các bài tập rồi chuyển sang nhóm tiếp theo.

Xoay vòng: Thực hiện liên tục các bài tập trong một nhóm, mỗi bài tập làm một hiệp và không có nghỉ giữa chừng. Một khi hoàn tất, hãy lập lại vòng bài tập này cho đến khi đạt được số lượng hiệp được đề nghị.

Sức mạnh: Hoàn thành tất cả hiệp của một bài tập cùng lúc, có nghỉ ngơi sau mỗi hiệp. Sau đó chuyển sang bài tập tiếp theo.

Superset: Tập luyện hai động tác trong cùng một bài tập mà không có thời gian nghỉ giữa các động tác đó.

  1. Swiss ball Russian twist

Hãy chắc chắn rằng bàn chân của bạn giữ vững trên mặt đất. Đừng để đầu gối hướng vào bên trong khi bạn xoay. Không để hông thả xuống trong khi tập. Siết chặt cơ hông và cơ đùi sau để giữ cho hông được nâng cao.

  1. Squat

Tránh để đầu gối vượt qua ngón chân khi hạ người xuống. Tránh nghiêng quá xa về phía trước.

  1. The teaser

Tránh để phần thân trên hướng về phía trước quá xa.  Giữ vai của bạn lại và ưỡn ngực ra trong quá trình di chuyển. Tránh để phần thân trên nâng bạn lên. Thay vào đó, hãy dựa vào sức mạnh cốt lõi của mình cho động tác này.

  1. Towel plank và knee-in

Tránh để hông chùn xuống khi bạn đưa đầu gối lên ngực. Đừng nâng hông lên quá cao khi ở tư thế chống đẩy. Cố gắng đừng để phần lưng trên xoay tròn bất cứ lúc nào.

  1. Cable woodchop

Thực hiện bài tập này một cách có kiểm soát. Giữ cho cánh tay mở rộng hoàn toàn trong suốt bài tập.

Minh Huy (MSN)

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here