fbpx
Thứ Sáu, Tháng Tám 12, 2022

Nhiều doanh nghiệp tốp đầu tham gia Chương trình bình ổn thị trường TPHCM năm 2022

Chương trình bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 tại TPHCM có 69 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia, bao gồm nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao.
Chương trình bình ổn thị trường TPHCM năm 2022 có 69 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, trong đó có các doanh nghiệp tốp đầu trong ngành phân phối, sản xuất,… Trong ảnh là nhiều người tiêu dùng mua sắm tại Siêu thị Big C. Ảnh minh họa: TL

Các doanh nghiệp cam kết cung ứng đủ số lượng, bảo đảm chất lượng hàng bình ổn thị trường và nỗ lực giữ ổn định giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong giai đoạn giá cả nhiều mặt hàng tăng cao hiện nay.

Giá hàng hóa trong chương trình bình ổn được đảm bảo thấp hơn giá các sản phẩm cùng loại, chất lượng, quy cách trên thị trường.

Chiều 4-4, Sở Công Thương TPHCM đã tổ chức hội nghị triển khai chương trình bình ổn thị trường năm 2022 – Tết Quý Mão 2023 trên địa bàn TPHCM, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Tại hội nghị, ông Võ Lê Bích Đồng, Phó phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương, cho biết năm nay chương trình bình ổn thị trường chia rõ 3 nhóm doanh nghiệp tham gia thông qua 3 hình thức: cung ứng hàng hóa, phân phối hàng hóa và hỗ trợ tín dụng.

Việc phân chia để phân biệt rõ từng nhóm doanh nghiệp, từ đó có chính sách hỗ trợ, yêu cầu nghĩa vụ cụ thể, sát thực tế.

Theo đó, doanh nghiệp cung ứng tập trung bảo đảm về hoạt động sản xuất, ứng dụng công nghệ, đầu tư nhà xưởng, phát triển vùng nguyên liệu…. Doanh nghiệp phân phối tập trung bảo đảm về mạng lưới điểm bán và tổ chức điểm bán hàng bình ổn thị trường; đầu tư phát triển hệ thống kho bãi, logistics…

Đại diện Sở Công Thương cho biết, năm nay có 69 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia chương trình bình ổn thị trường TPHCM, trong đó có nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao. Trong đó, một số đơn vị lớn lần đầu tham gia: Cholimex, TH True Milk, MM Mega Market, Cental Retail…

Chương trình năm nay tập hợp các đơn vị chủ lực trong các lĩnh vực, cụ thể: trong lĩnh vực phân phối là Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh, Satra, MM Mega Market, Cental Retail, Aeon Citimart, GS25….

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh lương thực, thực phẩm là Vissan (thịt gia súc, thực phẩm chế biến…), C.P Việt Nam (thịt gia súc, trứng gia cầm), Sagrifood (thịt gia súc), Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt (trứng gia cầm), Foodcosa, Vinh Phát, Tấn Vương (gạo), Colusa – Miliket, Bình Tây (mì, bún, phở khô), Sài Gòn Food (thực phẩm chế biến), San Hà, Long Bình (thịt gia cầm), Phong Thúy, Thảo Nguyên, Phước An, Phú Lộc, Anh Đào, Xuân Thái Thịnh (rau củ quả), Liên Thành (nước mắm), Cholimex (gia vị)…

Các đơn vị cung ứng các mặt hàng sữa như Vinamilk, NutiFood, TH Truemilk…; các đơn vị cung ứng chủ lực các mặt hàng mùa khai giảng như Fahasa, Nhân Văn (phân phối, tổng hợp), Hami, MR.Vui, LilaMiti (cặp, ba lô, túi xách), Vĩnh Tiến (tập học sinh), Leedo (giày dép)…

Trong lĩnh vực dược phẩm có những doanh nghiệp như Domesco, OPV, Merap, Tipharco, Imexpharm, Pymepharco, Agimexpharm, Stada, Roussel, Naduphar…

Năm nay, trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phải đảm bảo nguồn cung, đảm bảo lưu thông hàng hóa. Do đó, thời gian tới sở tiếp tục đôn đốc doanh nghiệp bình ổn xây dựng phương án tạo nguồn hàng, thu mua, dự trữ.

Đại diện Sở Tài chính cho biết giá bán của năm chương trình trên được công bố và áp dụng từ ngày 2-4. Tùy chương trình, tiêu chí xét duyệt khác nhau và giá luôn đảm bảo thấp hơn thị trường từ 5-15%.

Lê Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kết nối