fbpx
Chủ Nhật, Tháng Mười Một 29, 2020

Nhật Bản thúc đẩy du lịch an toàn với chiến dịch Go To Travel

(SGTTO) – Chính phủ Nhật Bản đã đưa Tokyo trở lại với chiến dịch Go To Travel, một chương trình hỗ trợ du lịch nội địa nhằm khuyến khích chi tiêu và thúc đẩy nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19. Giờ đây người dân Tokyo có thể được hỗ trợ tới một nửa chi phí du lịch trong nước.

Một trong những “mặt tốt” của đại dịch là sự quan tâm trở lại đối với du lịch trong nước. Dưới đây là cách tận dụng lợi thế của chiến dịch Go To Travel.

Tận dụng lợi thế của chiến dịch Go To Travel bằng cách đi du lịch theo hướng dẫn về sức khỏe và an toàn của chuyên gia. Ảnh: Rachel E.T. Davies

Chiến dịch Go To Travel là gì?

Theo công bố của Bộ trưởng Du lịch Nhật Bản Kazuyoshi Akaba, chiến dịch Go To là một sáng kiến ​​trị giá 1,7 ngàn tỉ Yên hỗ trợ các ngành du lịch, thực phẩm và giải trí nhằm kích cầu nền kinh tế Nhật Bản. Chiến dịch Go To chia thành 4 phần nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp địa phương bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch. Ngoài Go To Travel (kích cầu ngành du lịch), những phần khác là Go To Eat (kích cầu ngành hàng ăn uống), Go To Event (kích cầu ngành sự kiện, giải trí) và Go To Shotengai (kích cầu các khu phố mua sắm).

Chiến dịch Go To Travel tài trợ tới 50% chi phí đi lại cho các chuyến đi trong nước, cả du ngoạn qua đêm và một ngày (giới hạn 20.000 yên – khoảng 4,3 triệu đồng/người/đêm và 10.000 yên – khoảng 2,1 triệu đồng/người/ngày), bao gồm phí ăn ở và phí đi lại. Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp 35% tổng chi phí; 15% còn lại là phiếu giảm giá có thể sử dụng tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ khách sạn, tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, chi phí đi lại – vận chuyển và ăn ở – phải chiếm 70% của khoản trợ cấp 50% nói trên.

Phiếu giảm giá được phát hành theo đơn vị 1.000 yên, phân phối bởi các công ty du lịch và khách sạn. Các phiếu giảm giá có thể dùng trong suốt thời gian đi du lịch tại nơi đến và các tỉnh lân cận, tại các doanh nghiệp địa phương được chỉ định.

Tất cả người dân Nhật Bản đều có thể đăng ký

Tất cả người dân Nhật Bản đều có thể tham gia chiến dịch kéo dài đến tháng 1-2021, cả các chuyến đi trong ngày và các chuyến đi qua đêm.

Thực hành giãn cách xa xã hội và thực hiện kiểm tra sức khỏe hàng ngày khi đi du lịch. Ảnh: Rachel E.T. Davies

Khách du lịch phải đặt phòng thông qua một doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chiến dịch, chẳng hạn như JTB, HIS và Hankyu Travel, hoặc qua trang web đặt phòng. Du khách nội địa có thể tìm kiếm các doanh nghiệp tham gia trên trang web chính thức của Go To Travel. Các chuyến đi cũng có thể được đặt trước qua Japan Wonder Travel và booking.com.

Tin vui cho những người vẫn hi vọng tiết kiệm được tiền đi lại là vé JR East Welcom Pass 2020. Mặc dù không liên kết với chiến dịch Go To, thẻ giảm giá có thời hạn này chỉ dành cho những người không có hộ chiếu Nhật Bản, cho phép đi lại không giới hạn trong ba ngày liên tục trên tất cả các chuyến tàu JR East ở các khu vực Tokyo, Tohoku, Nagano và Niigata. Vé được bán đến ngày 26-2-2021 và có giá 12.000 yên (2,6 triệu đồng)/người lớn, 6.000 yên (1,3 triệu đồng)/trẻ em.

Sự hiếu khách mới

Nhiều tập đoàn khách sạn Nhật Bản đã thay đổi hoàn toàn cách hoạt động trong làn sóng du lịch an toàn mới này.

Theo Hana Tsukamoto, người sáng lập nhà nghỉ sang trọng Maana Homes ở Kyoto, sự sụt giảm nghiêm trọng của lượng khách du lịch nước ngoài khiến đơn vị này phải ứng biến một cách khéo léo. Nhà nghỉ Maana Homes cố gắng duy trì mức công suất phù hợp để du khách trong nước có cơ hội khám phá. Đó là không gian kín đáo với hệ thống vệ sinh sạch sẽ. Maana Homes bắt đầu hợp tác với một nhà hàng địa phương để cung cấp dịch vụ giao bữa tối tận nơi.

Trong khi đó, khách sạn Otemachi mới khai trương gần đây của chuỗi khách sạn và khu nghỉ dưỡng Four Seasons lại có các lợi ích bổ sung của chương trình Lead With Care – một thỏa thuận tư vấn với Johns Hopkins Medicine, về các quyết định liên quan đến an toàn của khách sạn trong thời gian đại dịch.

Các biện pháp gồm các tiêu chuẩn nghiêm ngặt được thực thi bởi một nhân viên vệ sinh tại chỗ, đảm bảo nhân viên có hiểu biết đầy đủ về căn bệnh Covid-19, từ đó hướng dẫn du khách giãn cách xã hội phù hợp, thiết bị bảo vệ cá nhân và tương tác không tiếp xúc thông qua ứng dụng Four Seasons.

Phó Chủ tịch chuỗi khách sạn Four Seasons Andrew de Brito nói: “Trong môi trường mới này, trải nghiệm tại Four Seasons có thể trông hơi khác biệt một chút, nhưng mọi thứ vẫn như vậy, vẫn đem lại cho du khách cảm giác hoàn toàn giống nhau – ấm áp, cá nhân hóa và đáng nhớ”.

Có thể nhiều người đã quên là Nhật Bản có vô số lựa chọn dành cho các chuyến du lịch trong nước. Trong đó có nhiều điểm có thể cạnh tranh được với các điểm đến ở các nước ngoài. Chiến dịch Go To Travel là một bước tiến nhằm tôn vinh du lịch địa phương.

Những lời khuyên an toàn từ ngành du lịch Nhật BảnTiến sĩ Nhật Bản Takeshi Kasai cùng với các chuyên gia đã tổ chức một cuộc họp báo ảo, trả lời một số câu hỏi liên quan đến cách giảm thiểu rủi ro và giảm lây truyền Covid-19.Đầu tiên là tránh những nơi đông người, cách xa nhau 2m nếu có thể và đeo khẩu trang nơi công cộng. Du khách nên mang theo khăn lau và gel khử trùng có cồn để làm sạch các bề mặt mà họ có thể tiếp xúc như bệ kê tay và bàn của phương tiện giao thông. Và cả việc rửa tay bằng xà phòng và nước kéo dài ít nhất 20 giây. Bạn nên nghiên cứu danh sách các phòng khám tại nơi bạn đến để có thể đến khám nếu bạn cảm thấy không khỏe. Nếu các triệu chứng nghiêm trọng xuất hiện như khó thở hoặc sốt cao, bạn cần cách ly bản thân, tránh các phương tiện giao thông công cộng.

Thanh Thảo

Theo The Japantimes

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Không chỉ là 23 tỉ đô la, Covid-19 gây thiệt hại...

0
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa đưa ra những con số ước tính thiệt hại mà đại dịch Covid-19 đã...
Du lịch cộng đồng

Gắn kết doanh nghiệp vào mô hình du lịch cộng đồng!

0
(SGTTO) - Các chuyên gia du lịch đánh giá, nếu người Việt Nam vẫn còn thích xu hướng khám phá các điểm đến, thích...
Ngành du lịch các địa phương cùng các doanh nghiệp cam kết tham gia liên kết du lịch giữa thành phố Hà Nội, TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Ảnh: Nhân Tâm

Ba miền bàn cách hợp tác để thúc đẩy du lịch

0
Nhiều ý kiến đã được đưa ra tại Diễn đàn liên kết du lịch giữa thành phố Hà Nội, TPHCM và vùng kinh tế...

Nhà nghỉ sinh thái: Đừng phá hủy môi trường để có...

0
(SGTTO) - Nhà nghỉ sinh thái (Tiếng Anh là Eco-lodge) phải là mô hình đóng góp cho nền kinh tế địa phương và chứng...

Kết nối

4,996Thành viênThích
0Người theo dõiTheo dõi
218Người theo dõiĐăng Ký

MỚI CẬP NHẬT

Không chỉ là 23 tỉ đô la, Covid-19 gây thiệt hại cho du lịch đến mức nào?

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa đưa ra những con số ước tính thiệt hại mà đại dịch Covid-19 đã...

Suzuki Swift – hatchback thời trang mang thiết kế châu Âu

(SGTTO) - Swift là mẫu xe được yêu thích trên toàn cầu với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu trẻ trung. Chất lượng...

Bốn yếu tố hàng đầu trong phục hồi du lịch

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đưa ra bốn yếu tố trọng yếu trong việc phục hồi du lịch và những...

Du lịch Việt Nam đạt giải thưởng “điểm đến di sản hàng đầu thế giới”

(SGTTO) - Vừa qua tại Moskva, Nga, Tổ chức giải thưởng World Travel Awards đã công bố các giải thưởng hàng đầu thế giới...

Trưa nay ăn gì: đãi cả nhà món hàu nướng và thịt bê xào ngày cuối tuần

(SGTTO) - Cuối tuần là dịp để gia đình quây quần bên nhau, thưởng thức những món ăn ngon như hàu nướng mỡ hành....