Ngồi trên “báo đốm” Jaguar F-Pace

0

Hoài Nam

Cung đường từ Sài Gòn xuống Cần Thơ rồi về Bạc Liêu khá nhẹ nhàng khi chúng tôi lái chiếc F-Pace có giá bán khoảng 3,8 tỉ đồng của hãng Jaguar cho chuyến đi hai ngày.

FPACE

Thời tiết mùa này mưa liên tục, nhất là các tỉnh miền Nam. Do vậy, hành trình từ Sài Gòn đi ngang Cần Thơ rồi xuống Bạc Liêu trong những ngày này hơi vất vả. Dù ngồi trên một chiếc xe mới nhưng đường trơn và tầm nhìn hạn chế cũng khiến chúng tôi lo lắng. Nhất là ở nhiều đô thị miền Tây, không hiếm khi chúng tôi gặp cảnh băng ngang đường đột ngột của người đi bộ hoặc chiếc xe nào đó.

Trước đây, trong “đại gia đình” Jaguar Land Rover, người ta mặc định thương hiệu “con báo”, biểu tượng của hãng, hướng tới dòng sedan và xe thể thao, trong khi Land Rover là dòng xe SUV. Giờ đây với F-Pace và E-Pace, Jaguar đã tạo bước ngoặt mới khi cho ra đời các dòng SUV.

F-Pace sử dụng động cơ 3.0L nên dễ dàng tăng tốc trên các cung đường khác nhau. Tuyến cao tốc Sài Gòn-Trung Lương thường đông xe, điều này cũng khiến việc cho xe đến giới hạn tốc độ (120 km/giờ) trên tuyến đường này không thường xuyên. Bù lại, ở những đoạn có thể vượt lên, người lái có thể cho xe tăng tốc đột ngột mà không làm mất nhịp ga.

Jaguar F-Pace có nhiều điểm khác so với Land Rover, dù chung dòng xe. Chiếc thể thao đa dụng F-Pace này có thiết kế linh hoạt hơn so với các dòng Land Rover cứng cáp vuông vắn. Điểm nhấn của F-Pace ở hình dáng bên ngoài, nhất là phần đầu xe, với lưới tản nhiệt cong, thiết kế cụm đèn pha mới lạ, nắp ca pô với những đường gân nổi…

Nội thất Jaguar F-Pace tạo cảm giác vừa đủ chứ không rộng rãi. F-Pace hay được so sánh với dòng Porsche Cayenne, và chỉ rộng rãi hơn Porsche Macan một chút. Tuy nhiên với dòng SUV 5 chỗ thể thao thì cách bố trí trong xe F-Pace là hợp lý, không gian thoải mái cho các vị trí ngồi.

Một điểm thú vị khi bấm nút khởi động Jaguar F-Pace, là núm tròn xoay vị trí số từ từ nhô lên. Núm xoay giúp không gian nơi ghế lái thoáng đãng hơn. Lẫy chuyển số trên vô lăng tất nhiên được trang bị, là cách duy nhất để chuyển số, bởi F-Pace không có cần số. Trên vô lăng còn có các nút bấm khác, từ chỉnh hệ thống giải trí, thông tin trên xe, tới hệ thống điều khiển hành trình.

Jaguar F-Pace có cửa gió điều hòa sau, có cổng kết nối USB để sạc thiết bị di động cho hàng ghế sau. Xe có bản đồ dẫn đường và kết nối với các thiết bị điện tử. Hệ thống tự ngắt động cơ tạm thời khi dừng đỗ của xe giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Theo nhà sản xuất, F-Pace trước khi ra mắt đã được thử nghiệm trong những điều kiện thời tiết, nhiệt độ, áp suất khác nhau. Điều này đã tạo nên một chiếc SUV thể thao phong cách hiện đại và cũng không kém phần cứng cáp so với các mẫu xe cùng dòng Land Rover.

Trong hành trình đêm mưa từ Bạc Liêu về lại Cần Thơ, xe tạo cảm giác an toàn dù phải thực hiện những cú đánh lái đột ngột. Nhiều con đường ở miền Tây không có dải phân cách, không có đèn đường, thế nên ngoài việc chú tâm quan sát thì những tính năng hỗ trợ an toàn trên xe lúc này mới thấy hữu dụng.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here