Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Nghiên cứu bổ sung tuyến đường sắt Bình Dương – Tây Ninh

(SGTT) – Việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng – Mộc Bài được quy hoạch trên cơ sở các hành lang kinh tế lớn, quan trọng của quốc gia, có tính chất liên vùng hoặc kết nối liên vận quốc tế.
Tuyến Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) – Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) được đề nghị bổ sung vào quy hoạch đường sắt quốc gia. Ảnh minh họa: TL

TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng (Bình Dương) – Mộc Bài (Tây Ninh).

Đối với việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng-Mộc Bài, phía Bộ Giao thông Vận tải cho rằng mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được quy hoạch trên cơ sở các hành lang kinh tế lớn, quan trọng của quốc gia, có tính chất liên vùng hoặc kết nối liên vận quốc tế.

Dẫn giải Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng-Mộc Bài vào quy hoạch tỉnh và quy hoạch vùng Đông Nam Bộ làm cơ sở quản lý quỹ đất và chủ động huy động nguồn lực đầu tư tuyến đường sắt nêu trên.

Cũng liên quan đến quy hoạch đường sắt trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo hướng bổ sung quy hoạch kết nối tuyến đường sắt tốc độ cao về ga An Bình, phía Bộ Giao thông Vận tải thông tin, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đang nghiên cứu tuyến nhánh kết nối đường sắt tốc độ cao với ga Trảng Bom (Đồng Nai). Trong kế hoạch này có việc nghiên cứu kết nối với tuyến Trảng Bom – Bình Triệu/Hòa Hưng (TPHCM) và ga An Bình nằm trên tuyến đường sắt này.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bắt đầu mở bán vé tàu dịp lễ Quốc khánh 2-9

0
(SGTT) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã mở bán vé tàu nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành...

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường...

0
(SGTT) - Đến năm 2025 vẫn duy trì mô hình Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là Công ty...

Thông hầm đường sắt Chí Thạnh từ trưa 31-5

0
(SGTT) -  Sau 10 ngày bị gián đoạn do xảy ra sạt lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh, từ trưa 31-5, ngành đường...

Chưa xác định được thời hạn thông hầm đường sắt Chí...

0
(SGTT) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã chuyển tải 2.700 hành khách của 12 đoàn tàu bằng ô tô giữa...

Sẽ có chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên từ...

0
(SGTT) - Lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sẽ có chuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên...

Nhật Bản sẵn sàng cung ứng vốn cho dự án đường...

1
(SGTT) - Tại buổi làm việc giữa Bộ Tài chính hai nước Việt Nam và Nhật Bản hôm 11-3, đại diện Bộ Tài chính...

Kết nối