Nghe một nữ huấn luyện viên thể hình chia sẻ cách giữ gìn cơ thể cân đối

0

(SGTTO) – Chúng ta thường đến các phòng gym và cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ những huấn luyện viên cá nhân tại đây. Vậy hãy khám phá xem có gì trong một ngày tập luyện và chế độ dinh dưỡng của một huấn luyện viên thể hình hiện đang giữ chức Trưởng phòng Huấn luyện viên (Fitness Manager) của một trung tâm thể hình lớn?

Gặp chị Thùy Trang, một Fitness Manager tại Fit24 chi nhánh đường 3-2 (quận 10, TPHCM) vào một buổi chiều trong tuần. Cô để lại ấn tượng về một vị quản lý năng động, gần gũi trong bộ trang phục thể thao ôm gọn.

Một trong những PT nữ “đời đầu”

Khi trò chuyện, Thùy Trang có phần gần gũi và thân thiện hơn so với bề ngoài. Xuất thân là cô sinh viên trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao (TPHCM), Thùy Trang đến với Fit24 trong vai trò huấn luyện viên cá nhân (PT) năm 2014, khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Fit24 nói riêng và ngành Gym & Fitness nói chung đã thay đổi cuộc sống của Thùy Trang theo nhiều khía cạnh.

Với kiến thức học được từ trường đại học, Thùy Trang tự tập luyện để cải thiện ngoại hình của mình. Từ cô sinh viên có vóc người “lỏng khỏng”, cao 1m65, nặng 47kg, cô tập luyện để cải thiện tình trạng lưng cong, tăng cân lên 52kg, ngoại hình được cải thiện. Từ đó, cô càng say mê tập gym hơn.

Thời điểm ấy, PT nữ còn hiếm mà nhu cầu tập với PT nữ lại cao, Thùy Trang xây dựng được danh tiếng và niềm tin để đạt đến thành công trong công việc. Sau đó ít lâu, cô trở thành AFM (Asistant Fitness Manager) chuyên hỗ trợ cho quản lý. Sau đó khoảng hai năm chính thức trở thành Trưởng phòng Huấn luyện viên (Fitness Manager), chịu trách nhiệm quản lý đội PT tại chi nhánh.

Cô đã gặp ông xã, cũng là một Fitness Manager tại Fit24. Giữa họ có nhiều điểm chung về công việc, mối quan hệ và lối sống.

Về lại vóc dáng ban đầu sau khi sinh 7 tháng

Là một PT nên chế độ ăn uống và tập luyện sau sinh cũng cẩn thận và khắc nghiệt hơn người khác. Trong quá trình mang thai, Thùy Trang lên 12kg. Sau khi sinh xong, Thùy Trang nặng hơn trước 7kg. Khi em bé được 2,5 tháng, Thùy Trang trở lại với công việc. Lúc này, còn tự ti về vóc dáng, Thùy Trang thường mặc áo phông rộng.

Khoảng thời gian ấy, Thùy Trang với nhiều áp lực sau khi sinh đã nhiều lần ngỡ bỏ cuộc trên hành trình giảm cân sau sinh. Tuy vậy, mỗi ngày, cô động viên bản thân cố gắng thêm một chút.

Thời gian đầu, cô đến phòng tập của Fit24 để đi bộ, mỗi buổi từ 30 phút tới 45 phút và tập các bài tập nhẹ nhằm phục hồi chức năng dành cho người mới như squat, lưng, nhảy dây, bụng.

Sau đó khoảng một tháng, Thùy Trang mới có đủ thể lực để chuẩn bị tập nặng lại. Các bài tập sau đó được tăng dần độ khó với tạ. Cuối cùng, cô chính thức lên chương trình tập luyện với 3 buổi tập với tạ, 3 buổi còn lại tập cardio nhẹ.

Đến khi em bé được 7 tháng, cô về lại được cân nặng ban đầu. Nhớ lại khoảng thời gian ấy, Thùy Trang cho rằng đó là cả quá trình đổ cả mồ hôi và nước mắt để về được cơ thể hiện tại.

Về chế độ ăn, Thùy Trang ăn uống bình thường vào buổi sáng. Bữa trưa và bữa tối, kĩ càng hơn. Riêng buổi tối, cô ăn uống lành mạnh với bữa tối kết thúc vào 17:00 – 18:00. Cô chọn những món hấp, luộc ăn cùng nước tương hoặc tương ớt và không sử dụng gia vị. Cuối tuần, cô cho phép mình “thả ga”, ăn thoải mái vào ngày Chủ nhật.

Tuy vẫn còn những mục tiêu tập luyện phía trước, Thùy Trang tạm hài lòng với cơ thể của mình hiện tại. Là một người làm trong ngành Fitness, Thùy Trang chú trọng đến vấn đề ngoại hình. Song, đối với cô, tập luyện để có sức khỏe và thể lực tốt còn quan trọng hơn nữa.

Thiên Nhiên

Đồ họa: Quốc Bảo, video: Cường Lã

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here