Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024

Khởi động chương trình Hương vị Úc tại Việt Nam

(SGTT) – Mới đây, chương trình Taste of Australia (tạm dịch Chương trình Hương vị Úc), một sự kiện thường niên nhằm tôn vinh thực phẩm và thức uống của Úc tại các thành phố lớn của Việt Nam đã được khởi động.

Theo kế hoạch, Úc sẽ tổ chức chương trình thú vị này trong tháng 4 và 5-2022. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, đây là chương trình tiếp nối đầu tiên kể từ năm 2019 nhưng bị gián đoạn do Covid-19.

Ngày 20-4, trong buổi họp báo của chương trình Hương vị Úc năm nay, đại diện các cơ quan truyền thông đã được mời thưởng thức các sản phẩm Úc cao cấp và tươi ngon do chính đầu bếp nổi tiếng thế giới người Úc ông Luke Nguyen thiết kế thực đơn và chế biến.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Úc tại TPHCM, cho biết: “Chương trình Hương vị Úc năm nay sẽ tiếp tục mang đến những gì tuyệt vời nhất của thực phẩm Úc. Thông qua chương trình, Úc sẽ củng cố uy tín quốc tế của mình là nơi cung cấp thực phẩm và thức uống chất lượng cao, an toàn, và bền vững”.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Úc tại TPHCM, giới thiệu món ăn từ tôm hùm đá Úc. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM

Theo thông tin từ Lãnh sự quán Úc tại TPHCM, chương trình mở đầu bằng chiến dịch quảng bá nho thương hiệu Table Grapes tại 113 siêu thị và 80 cửa hàng trái cây trên khắp Việt Nam trong đó có BigC, Tops Market, AEON, Klever Fruits…

Chương trình Hương vị Úc 2022 sẽ lan tỏa thông điệp về chất lượng, sự phong phú và tiện dụng của các nông thủy hải sản và sản phẩm khác của Úc hiện có mặt tại Việt Nam, thông qua đầu tiên là chuỗi video hợp tác với đầu bếp người Úc gốc Việt hiện sống và làm việc tại Melbourne – ông Frank Phạm, người sẽ giới thiệu các sản phẩm cao cấp của Úc như thịt bò, thịt cừu, bào ngư, tôm hùm đá.

Sau đó, chương trình sẽ thực hiện một chuỗi các bài báo trực tuyến nhằm phổ biến kiến thức và giới thiệu các chủng loại rượu vang khác nhau của Úc và các cách phối hợp đa dạng của rượu vang Úc với thực phẩm Việt Nam.

Đầu bếp Luke Nguyen chế biến món ăn trong chương trình Hương vị Úc 2022. Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Úc tại TPHCM

Tiếp theo các hoạt động trực tuyến này, chương trình Hương vị Úc 2022 sẽ hợp tác với gần 40 nhà hàng hàng đầu ở cả Hà Nội và TPHCM thực hiện các chương trình quảng bá cho sự đa dạng, phong phú và chất lượng hàng đầu của nông thủy hải sản, trái cây tươi và các sản phẩm khác của Úc tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, tiếp nối sự chào sân hào hứng của quả đào và xuân đào Úc vào thị trường Việt Nam, chương trình Hương vị Úc sẽ thực hiện một chiến dịch sâu rộng trên cả nước để củng cố hình ảnh sản phẩm Úc đa dạng, cao cấp và dễ tiếp cận tại các siêu thị bán lẻ như MM Mega Market, WinMart, BRG, Kingfood and Annam Gourmet Market.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Huế giới thiệu ẩm thực truyền thống đến du khách

0
(SGTT) – Trong kỳ nghỉ lễ 30-4, du khách đến Huế sẽ có dịp thưởng thức các món ăn, đồ uống truyền thống địa...

Giúp chợ truyền thống giữ vững vị thế

0
(SGTT) - Bối cảnh kinh doanh thật khốc liệt khi các siêu thị và chuỗi cửa hàng dần lấy đi thị phần của chợ...

Đã là phong tục mới?

0
(SGTT) - Cuối năm vừa qua, lúc kinh tế khó khăn, nhiều chủ doanh nghiệp đã chật vật xoay xở tiền thưởng Tết tượng...

Tôn vinh nghề phở và 20.000 tô phở sẽ xuất hiện...

0
Diễn ra trong ba ngày tháng 3 tại Nam Định, Festival Phở 2024 sẽ là dịp tôn vinh nghề phở, hướng tới di sản...

Nội lực đến từ nỗ lực cá nhân

0
(SGTT) - Nội lực tinh thần của một người trẻ vững vàng giúp họ đối diện với một đời sống hiện đại nhiều áp...

Đừng gán ghép mê tín dị đoan cho Phật giáo!

0
(SGTT) -  Cách đây 2613 năm, Ngài Tất Đạt Đa Cồ Đàm (Siddhārtha Gautama), khi đó 35 tuổi, đã giác ngộ dưới gốc Bồ...

Kết nối