Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Khi Walmart, Carrefour và Aeon tăng cường tìm nguồn hàng từ Việt Nam

(SGTT) – Ngày 13-9, đại diện các nhà bán lẻ lớn toàn cầu đến từ Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Thụy Điển… như Walmart, Amazon, Carrefour, Decathlon, Aeon, IKEA, LuLu, Central Group… đã cùng có mặt tại TPHCM để tìm kiếm các nhà cung cấp hàng hóa của Việt Nam.
Decathlon, nhà bán lẻ đồ thể thao lớn thế giới cho biết Việt Nam có thể trở thành điểm đến mới trong chuỗi cung ứng đồ thể thao quốc tế. Gian hàng của thương hiệu này thu hút nhiều khách tham quan để tìm hiểu nhu cầu cung ứng, mua hàng. Ảnh: Hùng Lê

Các tập đoàn đến TPHCM tham dự sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing 2023) với mục tiêu tìm kiếm nguồn cung ứng hàng hóa từ Việt Nam vào hệ thống bán lẻ trên thế giới của các tập đoàn.

Bộ Công Thương và UBND TPHCM đồng chủ trì tổ chức Vietnam International Sourcing 2023 cho biết sự kiện ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn lớn trên thế giới.

Đáng chú ý đây là những thương hiệu bán lẻ lớn toàn cầu như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon (Mỹ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ Điển), LuLu (UAE)… có hệ thống kinh doanh rộng khắp.

Những nhóm sản phẩm mà các tập đoàn tập trung tìm kiếm bao gồm thực phẩm, dệt may, giày dép, ba lô, túi xách, đồ thể thao và dã ngoại, đồ gia dụng và nội thất,…

Về phía Việt Nam, các cơ quan chức năng liên quan cũng đã lựa chọn các doanh nghiệp trong nước đạt các chứng chỉ quốc tế, có sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng trên để kết nối giao thương với các tập đoàn này.

Là nhà bán lẻ đa kênh lớn nhất thế giới, Walmart cho biết Việt Nam là một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng của tập đoàn và cũng là trung tâm tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á.

Tại sự kiện, ông Avaneesh Gupta, Phó Chủ tịch Cấp cao, nguồn cung ứng hàng may mặc và buôn bán tổng hợp, Walmart International, cho biết Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nhiều loại hàng hóa nói chung và thực phẩm như giày dép, đồ gia dụng, đồ chơi, xoài, sầu riêng và dừa…

Đánh giá về khả năng cung ứng hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam, đại diện các tập đoàn cho biết, sau đại dịch do Covid-19 và những bất ổn địa chính trị, kinh tế gần đây, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.

Tuy nhiên, điều các nhà bán lẻ quan tâm hiện nay không chỉ sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh mà còn phải “xanh”, thân thiện môi trường, sản xuất phải giảm thiểu tác động đến môi trường…

Chuỗi sự kiện kéo dài đến ngày 15-9 tại Trung tâm tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 là hoạt động nhằm tích cực triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chuỗi sự kiện thu hút sự tham gia của 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Chia sẻ tại khuôn khổ sự kiện, một số doanh nghiệp trong nước cho rằng việc chuyển đổi quy trình sản xuất theo hướng xanh hóa, bền vững, tuần hoàn là chiến lược tất yếu, không những giúp doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu, mà còn tạo cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng quốc tế trong bối cảnh nền sản xuất đang chuyển đổi nhanh chưa từng có như hiện nay.

Hùng Lê

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Các đại siêu thị kiểu Mỹ thu hút người tiêu dùng...

0
(SGTT) - Các đại siêu thị kiểu Mỹ chỉ dành cho hội viên như Walmart, Costco hay PriceSmart đang mở rộng thị phần ở...

Tạp hóa truyền thống được ‘nâng cấp’ lên mô hình hiện...

0
(SGTT) - Giờ đây, các cửa hàng tạp hóa truyền thống có thể mua hàng hóa trực tiếp từ hệ thống siêu thị với...

Đà Nẵng: Nhiều cửa hàng hoa ‘trầm lắng’ dịp 8-3

0
(SGTT) – Theo ghi nhận tại các chợ hoa ở thành phố Đà Nẵng, dịp 8-3 năm nay, các cửa hàng kinh doanh hoa...

Bánh hình hũ vàng, thỏi vàng đắt khách ngày vía Thần...

0
Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần Tài. Năm nay, ngày Thần Tài rơi vào ngày 19-02. Bên cạnh việc mua vàng lấy may, nhiều người dân còn tìm mua bánh kem hình hũ vàng, thỏi vàng, đồng tiền... để dâng lên bàn thờ hoặc làm quà tặng với mong muốn một năm may mắn, đủ đầy.

Ngày vía Thần Tài người dân chuộng mua vàng trang sức

1
(SGTT) – Theo các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn TPHCM, trong ngày vía Thần Tài năm nay, người dân tìm...

TPHCM: Phố cá lóc đỏ lửa xuyên đêm chuẩn bị cá...

0
(SGTT) - Nhiều cửa hàng tại tuyến phố chuyên bán cá lóc nướng đường Tân Kỳ – Tân Quý làm việc xuyên đêm ngày...

Kết nối