Thứ sáu, Tháng mười một 8, 2024

Du lịch Singapore nhanh chóng “làm mới” trước khi mở cửa trở lại

Bảo tàng kem, trò chơi mạo hiểm Slingshot và đài ngắm cảnh SkyHelix Sentosa cùng với một con phố mua sắm Orchard Road mới mẻ. Singapore đang tăng tốc xây dựng các công trình giải trí mới nhằm thoát khỏi hình ảnh quen thuộc và đơn điệu “có quá ít cái để xem” trước khi đón du khách quốc tế trở lại.

Ba điểm giải trí hoàn toàn mới lạ

Mở cửa năm 2016, Bảo tàng kem là một trang những điểm du lịch nổi tiếng ở San Francisco. Bất cứ bậc phu huynh nào ở Mỹ hay du khách quốc tế đều muốn đưa con tới xem bởi đây là thế giới của tuổi thơ, tràn ngập trong biển kẹo và các món kem. Giá vé cao đến 38 đô la Mỹ, nhưng hầu như rất khó kiếm vé.

Được mua bản quyền từ một bảo tàng ở Mỹ, Bảo tàng kem Singapore dự kiến sẽ là điểm thu hút trẻ em hàng đầu ở Singapore. Ảnh: Museum of Ice Cream SG

Được mua bản quyền từ bảo tàng ở San Francisco và là phiên bản đầu tiên ngoài nước Mỹ, Bảo tàng kem Singapore được kỳ vọng sẽ là một điểm thu hút khách nổi bật ở đảo quốc này. Theo Cục Du lịch Singapore (STB), bảo tàng dự định sẽ mở vào nửa cuối năm nay ở Dempsey.

Một điểm giải trí mạo hiểm khác sẽ hoàn thành tại cầu cảng Clarke Quay trong năm nay là Slingshot. Công trình này sẽ thay thế cho điểm nhảy mạo hiểm G-Max Reverse Bungee vốn đã dừng hoạt động trong năm 2019. Việc khởi công xây Slingshot đã bắt đầu và sẽ hoàn tất trong vòng 4-5 tháng nữa - Tổng Giám đốc Ken Lee nói với đài truyền hình Channel News Asia.

Singapore đã tích cực đàm phán với Hồng Kông để hình thành "bong bóng du lịch" từ tháng 11-2020, nhưng hoãn cho đến nay. Tuần rồi, hãng hàng không Singapore Airlines đã bị nhà chức trách Hồng Kông cấm vận trong hai tuần sau khi vận chuyển một khách nhiễm Covid-19 đến đặc khu này.

Singapore hiện đang đàm phán “bong bóng du lịch” với Đài Loan, Úc, Việt Nam và nhiều nước khác. Từ ngày 21-4 tới, du khách từ Singapore có thể thăm đảo Batam và Bintam của Indonesia bằng tàu cao tốc. Tuy nhiên, hiện Indonesia chưa cho phép người dân Indonesia ở hai khu vực đi thăm Singapore.

Trò mạo hiểm này dự kiến sẽ thu hút đông đảo giới trẻ bởi đem lại cảm giác “phiêu hơn, đã hơn” so với nhảy bungee: Thay vì từ trên cao nhảy xuống dưới, người chơi sau khi mặc đồ bảo hộ sẽ được “bắn ná” lên không trung theo đường ray dài 70m với tốc độ 160km/giờ. Giá vé cho trò chơi mới là 45 đô la Singapore đối với người lớn, và 35 đô la Singapore cho sinh viên. Dự kiến, trò chơi mới sẽ mở ở 70 địa điểm khắp Singapore.

Điểm thứ ba là đài ngắm cảnh SkyHelix Sentosa, dự kiến sẽ khai trương năm 2022 ở khu Imbiah Lookout, cách trạm xe cáp đi khu du lịch Sentosa không xa.

Nhà khai thác One Faber Group nói rằng khách có thể uống nước và thưởng lãm cảnh trên đài xoay tròn 360 độ và cách mặt đất 35m. Đại diện của One Faber Group nói sẽ công bố thêm nhiều chi tiết vào dịp cuối năm.

“Thay áo mới” cho Orchard Road

Con phố mua sắm nhộn nhịp nhất châu Á này cũng là biểu tượng của du lịch Singapore. CEO Keith Tan của STB nói rằng cung đường mua sắm sẽ được làm mới hoàn toàn để “vừa mới lạ, nhưng quen thuộc với du khách”.

Cùng với Cơ quan quản lý đất đai và phát triển đô thị Singapore, STB sẽ mời các công ty dự thầu phát triển “một khái niệm thu hút du khách kiểu mới” ở khu đất trống giữa Somerset Skatepark và Killiney Road vào cuối năm.

Trò chơi cảm giác mạnh SlingShot sẽ “bắn” du khách lên không với tốc độ 160km/giờ. Ảnh: SlingShotz

STB cũng làm việc với Hội doanh nhân đường Orchard Road để nâng quy mô khu trang trí mừng Giáng sinh hàng năm và các sự kiện mua sắm vào cuối năm. Cơ quan quản lý này cũng sẽ tạo một khu giải trí ngoài trời ở bãi đậu xe trên đường Grange Road.

“Những dự án này sẽ mang lại làn gió mới, xóa đi những u ám ở con đường biểu trưng này trong hơn một năm qua. Các chuyến du lịch quốc tế đã bắt đầu trở lại và chúng tôi luôn coi trọng sự an toàn của người dân và du khách”, CEO Tan phát biểu với báo chí.

Singapore đang nỗ lực thực hiện nhiều cách tiếp cận khác nhau và thận trọng trong việc mở cửa du lịch trở lại.
Đảo quốc này đã xây dựng khu hội nghị triển lãm dành riêng cho khách đi công tác trong mùa dịch mà không cần phải cách ly. Sau khi đến sân bay Changi và được xác nhận là âm tính với Covid-19, khách sẽ được chuyển đến “vòm hội nghị” Connect@Changi bên trong khu triển lãm Singapore Expo, gần sân bay Changi.

Khách sẽ dự họp với đối tác địa phương đang ở trong các căn phòng khác có vách ngăn trong suốt bằng kính. Tài liệu giấy tờ được đưa qua các cửa sổ đặc biệt và được chiếu xạ khử trùng. Tài liệu khi đưa trở ra cũng như vậy. Hai bên sẽ nói chuyện với nhau qua hệ thống loa xuyên qua kính.

Connect@Changi hiện có 150 phòng khách sạn và 40 phòng họp. Con số này sẽ được nâng lên thành 660 phòng ngủ và 170 phòng họp vào tháng 5 tới. Giá phòng ở đây khá cao: 384 đô la Singapore/đêm, khoảng 290 đô la Mỹ, trong đó đã bao gồm đưa đón sân bay và các bữa ăn. Giá phòng họp từ 20 – 200 đô la Singapore một giờ, tùy vào quy mô phòng. Phòng nhỏ nhất có thể chứa bốn người, trong khi phòng rộng nhất là 22 người.

Đây cũng là một trong những nỗ lực để khôi phục lại ngành kinh doanh hội nghị và khuyến thưởng (MICE) trị giá gần 3 tỷ đô la Mỹ của Singapore. Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới tại Connect@Changi sau khi dời từ Davos, Thụy Sĩ. Bên cạnh các hội nghị kinh doanh, Singapore cũng đang nghiên cứu mở cửa trở lại ngành thể thao giải trí.

Các nhà phân tích nói các hình thức mở cửa từng phần sẽ giúp Singapore tự tin hơn trong việc mở cửa trở lại để đón du khách thông thường - vốn lên đến gần 20 triệu trong năm 2019.

Du lịch thế giới với hai kịch bản phục hồiTổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên Hiệp Quốc (UNWTO) vừa công bố hai kịch bản về việc du lịch thế giới sẽ hồi phục thế nào trong năm nay.Kịch bản một nói hồi phục có thể vào tháng 7, khiến lượng khách quốc tế trong năm 2021 tăng 66% so với mức thấp lịch sử năm 2020. Trong trường hợp này, lượng khách đến vẫn thấp hơn 55% so với mức được ghi nhận năm 2019.Kịch bản hai xem xét khả năng phục hồi trong tháng 9 với lượng khách chỉ tăng 22% so với năm ngoái. Và con số này sẽ thấp hơn 67% so với mức của năm 2019.

Ricky Hồ

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tour du lịch thích ứng thời tiết: Không nên chỉ là...

1
(SGTT) – Theo nhận định từ một số chuyên gia du lịch và đơn vị lữ hành, sản phẩm du lịch thích ứng với...

Tour du lịch thích ứng thời tiết tại miền Trung

2
(SGTT) - Tình hình mưa lũ ngày càng diễn biến phức tạp đã đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch. Tuy nhiên,...

Việt Nam nhận 3 giải thưởng ‘hàng đầu châu Á’ tại...

0
(SGTT) -  Trong chuyến thăm ngày 10-9 vừa qua, ông Graham Cooke, Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức Giải thưởng Du lịch...

Du lịch miền Bắc ảnh hưởng nặng nề vì bão lũ

0
(SGTT) - Bão Yagi không chỉ gây ra những tổn thất nặng nề về người và của, mà còn khiến ngành du lịch miền...

Loạt tour du lịch miền Bắc bị hoãn, hủy do ảnh...

0
(SGTT) – Ghi nhận tại một số doanh nghiệp lữ hành, bão Yagi và hệ quả sau bão đã khiến nhiều tour du lịch...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Kết nối