Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Du lịch giữa mùa dịch: Tuổi trẻ và những chuyến đi bất ngờ

(SGTT) – Đã bao giờ các bạn du lịch ở một nơi xa lạ mà chưa có một kế hoạch nào chưa? Tôi đã từng như thế đó. Vào một ngày mùa hè của năm 2018, đảo Bình Hưng là nơi mà tôi chọn để khám phá.
Vô tình một lần nọ, tôi cùng bạn bè nhìn thấy những tấm ảnh quảng cáo tour du lịch về đảo Bình Hưng, Cam Ranh, Khánh Hòa. Một nơi vô cùng thích hợp để nghỉ dưỡng và tránh cái nắng mùa hè oi ả của Sài Gòn.
Thế nên, chúng tôi đã quyết định xách balo lên và đi đến nơi đây mà không hề biết bất kỳ thông tin nào trước cả. Và cũng có thể vì như thế mà những kỷ niệm và dấu ấn đặc biệt về bãi biển xanh ngát, nắng vàng và con người nơi đây khiến tôi nhớ mãi đến bây giờ.
Và để tour trọn vẹn hơn thì chúng tôi quyết định xuất phát từ TPHCM vào ban đêm. Đến Bình Hưng, điều đầu tiên làm cho tôi ấn tượng nhất chính là khung cảnh ở nơi đây. Vì Bình Hưng là đảo nên phải ngồi thuyền di chuyển từ bãi Kinh ra, lúc này chỉ mất tầm 10-15 phút.
Nước biển trong xanh khiến tôi thêm thích thú.
Ở gần khu vực bãi Kinh, có rất nhiều tàu của người dân nhận chở khách qua đảo, ngoài ra họ cũng nhận cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống nữa đấy. Tôi còn nhớ lúc đó trời vừa mới bình minh, cái ánh nắng ban mai màu cam cam ấy hoà quyện với bầu trời xanh chiếu rực cả một vùng biển thật đẹp đến nao lòng.
Được ca ngợi như Maldives thu nhỏ giữa lòng biển khơi, đảo Bình Hưng được đánh giá là bãi biển đẹp nhất trong thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh. Cùng với Bình Hưng còn là Bình Ba, Bình Tiên và Bình Lập, bốn hòn đảo này chính là “Tứ Bình Tuyệt Cốc” vang danh khắp Việt Nam.
Chọn Bình Hưng là điểm đến của tôi vào một ngày mùa hạ đó quả là một quyết định không hề sai. Tôi đã được trải nghiệm cảm giác lặn ngắm san hô giữa lòng biển khơi hay đi ca nô vi vu lướt qua làn nước biển xanh ngắt để tham quan hang sâu vịnh Đá Dách.
Ngoài ra, để có thể tắm biển, chúng tôi phải di chuyển bằng cano sang bãi Bà Bóng, bãi Tiên hay bãi Me – một trong những bãi biển đẹp nhất ở Bình Hưng. Biển ở đây sóng lại không quá ồ ạt mà lại rất dịu êm. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn cũng có thể thử chèo thuyền sup – một bộ môn thể thao rất thú vị trên mặt nước.
Đến trưa chiều khi quay lại đảo, chúng tôi ngồi xe điện để di chuyển lên ngọn hải đăng Hòn Chút để tham quan và cả chụp vài bộ ảnh lúc chiều tà ở Bãi Đá Trứng.
Bình Hưng về đêm còn có nhiều hoạt động thú vị khác, chẳng hạn như câu mực, chỉ cần bạn có đủ 10 người thì sẽ có thể tham gia hoạt động này rồi. Vào tầm 19:00-20:00, thuyền sẽ nhổ neo đưa cả đoàn ra ngoài biển khơi.
Đi một đoạn thật xa, xung quanh thì tối mịt nhưng cùng lúc này trên bầu trời lại điểm thêm những vì sao. Có một hình ảnh làm cho tôi nhớ nhất là 10 con người xa lạ chẳng quen biết nhau ấy thế nhưng trên cùng một chiếc thuyền lại chẳng khác gì một gia đình lớn cả. Người thì bận rộn tháo cần câu, người thì vui vẻ vì câu được mực, có người lại chán nản vì nữa tiếng hơn lại không câu được con nào.
Và cứ thế khi thời gian trôi qua, chuyến câu mực buổi tối đó cũng kết thúc bằng những tiếng cười đùa của mọi người. Lúc này, chúng tôi phải tìm hỏi thêm những khách du lịch khác để có thể ghép đủ số người tham dự buổi câu mực ấy.
Buổi tối trên đảo còn có chợ đêm. Người dân nơi đây thân thiện lắm, họ bán rất nhiều loại đồ ăn khác nhau nào là hải sản, cá viên, bánh tráng nướng,… Ngoài ra, bạn có thể đi dạo cùng người thân, bạn bè dọc trên con đường nhỏ để tận hưởng không khí về đêm của xóm làng chài này.
Ngày hôm sau, trước khi về lại Sài Gòn, chúng tôi có ghé qua Khu du lịch sinh thái Sao Biển ở Bình Lập. Khu du lịch cách Nha Trang khoảng 90km và trung tâm thành phố Cam Ranh khoảng 30km. Sở hữu cho mình một vị trí rất thuận lợi như lưng dựa vào núi mặt hướng ra biển nên quanh năm được bao phủ bằng một màu xanh ngát.
Đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang muốn có một bộ ảnh xinh xinh sau dịch. Chiếm spotlight nhất chính là cây cầu gỗ bắt dài ra phía biển. Bạn có để đứng tạo dáng chụp hình trên cầu, đi dạo hay ngồi nhắm nhìn làn nước biển xanh ngát.
Chuyến du lịch của mình đến Bình Hưng là vậy đó. Trong chúng ta, mỗi người đều có một điểm du lịch đáng nhớ cho riêng mình. Và tôi cũng vậy, chuyến du lịch ở Bình Hưng chính là một trong kỷ niệm đẹp nhất của năm tháng tuổi trẻ.
Lan Vi

Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.