Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Đong đầy tình người trong mùa dịch

(SGTT) – Dù đang “kẹt lại” trong khu vực phong tỏa hơn 1 tháng nay nhưng tôi lại thu nhặt được rất nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình người trong mùa dịch. Dưới đây là những dòng tâm sự của chị Dương Thị Mỹ Bình, cư dân tại Ehome 3, gửi về cho chương trình “Ở nhà mùa dịch” về tình người Sài Gòn trong những ngày khó khăn này.

Tôi tên là Mỹ Bình, bạn đọc Sài Gòn Tiếp Thị và hiện đang ở khu vực phong tỏa Ehome 3 (quận Bình Tân, TPHCM). Dù đã bước sang tuần thứ 5 bị phong tỏa và tự phong tỏa nhưng tôi vẫn cảm thấy lạc quan bởi tình làng nghĩa xóm ở nơi phong tỏa.

Đó là cô chủ tiệm bánh mì ở A3, ngay từ khi block đầu tiên (A6) bị phong tỏa, mỗi sáng chị đã đặt vài ba rổ bánh mì ở dưới sảnh. Không ai bảo ai, mọi người cùng nhắn tin “Chị ơi, cho em góp vài trăm ổ bánh mì cho cư dân”, và thế là quỹ bánh mì đã được nối dài cả 1 tháng nay.

Rồi đó là một chị gái nhỏ nhắn ở block A8, ngay từ khi chung cư phong tỏa, chị tình nguyện mua cả tấn rau củ quả về cho mọi người. Và thế là quỹ rau củ quả của cư dân cũng được thành lập, mỗi tuần từng hộ gia đình tình nguyện đóng góp chút ít tấm lòng để mỗi sáng, chiều tất cả các gian hàng 0 đồng ở 14 block đều có những rổ rau xanh mướt, thỉnh thoảng có thêm cả trái cây, trứng…

Và hình ảnh những anh chị tình nguyện viên vẫn làm việc miệt mài từ hơn 15 ngày nay để kịp thời vận chuyển nhu yếu phẩm cho từng hộ dân. Giữa cái nắng oi bức của trời Sài Gòn, thỉnh thoảng lại có hộ gia đình đặt vài chục hộp xôi, nước mát tiếp thêm nguồn năng lượng cho các anh chị. Khi một vài người đứng ra lập quỹ giúp đội vận chuyển có thêm chút chi phí xăng đầu, đội đã thẳng thắn nói: “Không, chúng tôi làm vì tấm lòng, hãy dành tiền ủng hộ những người khó khăn hơn”.

Và dù bị cách ly không thể ra ngoài nhưng rất nhiều thành viên cư dân cũng tự động quyên góp, mua các nhu yếu phẩm gửi đến những người dân lao động nghèo xung quanh. Những hành động đẹp này cứ nối dài, làm ấm lòng tất cả những người đang bị cách ly. Ehome 3 chỉ là một góc thu nhỏ của Sài Gòn nhưng điều này cũng cho thấy những con người ở mảnh đất phương Nam này thật hào sảng, đoàn kết và sẻ chia.

Mỹ Bình

Hiện tại, Sài Gòn Tiếp Thị đang khởi động chương trình “Ở nhà vui lắm nha” trên trang chủ mạng xã hội Facebook của mình và các nhóm công khai như: Ăn ngon nấu khéoSài Gòn FitSáng kiến điểm đến an toàn. Bài viết nhận được nhiều lượt thích nhất trên fanpage mỗi tuần sẽ được nhận món quà lưu niệm nhỏ từ SGTT. Xem thêm tại đây.
Chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn” với chủ đề “Đồng hành chống dịch” được phát động vào ngày 2-6-2021. Với vai trò là cầu nối, Kinh tế Sài Gòn tiếp tục kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm để cùng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Chương trình sẽ nhận hiện kim, vật phẩm từ các tổ chức, cá nhân đóng góp và sau đó sẽ trao tặng lại cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch tại TPHCM cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước. Xem chi tiết tại đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sau ca đậu mùa khỉ đầu tiên, HCDC cảnh báo nguy...

0
Theo đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), sau khi phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên tại TPHCM,...

TPHCM ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

0
Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết thành phố đã phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên. Hiện ca bệnh...

Người nhập cảnh nghi ngờ hoặc mắc đậu mùa khỉ sẽ...

0
(SGTT) - Theo đại diện của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), khi nhập cảnh từ vùng có dịch hoặc không có...

Kích hoạt đo thân nhiệt tại cửa khẩu để giám sát...

0
Hiện nay, Việt Nam chưa ghi nhận ca bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, để phát hiện sớm các ca bệnh, Bộ Y tế...

Bàn chuyện có nên cách ly tập trung khi mắc đậu...

0
(SGTT) - Để tránh tình trạng lây lan rộng bệnh đậu mùa khỉ, việc cách ly tối thiểu 14 ngày là điều cần thiết....

Những dấu ấn đáng nhớ của du lịch Việt Nam năm...

0
(SGTT) - Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến du lịch Việt Nam trong năm 2021. Hãy cùng Sài Gòn Tiếp Thị...

Kết nối