Thứ hai, Tháng mười hai 16, 2024

Đón ‘làn sóng’ khách Ấn Độ đến Việt Nam

Ấn Độ được nhiều chuyên gia du lịch đánh giá sẽ trở thành một trong những thị trường lớn trên thế giới và là thị trường khách hấp dẫn mà Việt Nam cần hướng đến.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đón khoảng 5,6 triệu lượt khách quốc tế. Đáng chú ý là thị trường Ấn Độ có sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 141.000 lượt khách, đứng thứ 10 trong số các thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Chia sẻ trên TTXVN, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho rằng Việt Nam đã xác định Ấn Độ là một thị trường tiềm năng ưu tiên hàng đầu, cần đẩy mạnh hoạt động quảng bá xúc tiến, thu hút khách. Điều này thể hiện qua việc kết nối hàng không giữa hai nước phát triển mạnh mẽ, tạo thuận lợi trong việc thúc đẩy trao đổi khách giữa Ấn Độ - Việt Nam.

Theo đó, các Hãng Hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air cùng với Indigo của Ấn Độ đã mở nhiều đường bay, kết nối Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc với New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore, Kolkata của Ấn Độ.

Năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Bên cạnh Phú Quốc, nhiều địa danh nổi tiếng khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, Hội An... đều là những điểm đến được khách Ấn Độ yêu thích lựa chọn.

Theo đánh giá của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam), Ấn Độ được đánh giá sẽ trở thành một trong những thị trường lớn trên thế giới, và là thị trường khách hấp dẫn mà Việt Nam cần hướng đến.

Khách Ấn Độ tại Việt Nam. Ảnh: TL

Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch cho rằng khách Ấn Độ là đối tượng khách hàng tiềm năng nhưng không dễ khai thác. Muốn nắm bắt được tâm lý, phục vụ tốt đối tượng khách du lịch này, các đơn vị du lịch cần sẵn sàng một đội ngũ nhân lực hiểu về văn hóa, thói quen sinh hoạt, cũng như ẩm thực của người Ấn Độ.

Đặc biệt, Ấn Độ là quốc gia đa tôn giáo, các nhóm khách sẽ theo nhiều tôn giáo khác nhau. Do đó, doanh nghiệp phải tìm hiểu kỹ để đáp ứng tiêu chuẩn dịch vụ, ăn uống cho từng nhóm khách. Thực tế ở nước ta hiện nay, đội ngũ hướng dẫn viên có kinh nghiệm phục vụ khách Ấn Độ ở Việt Nam không nhiều; các địa điểm kinh doanh phục vụ ẩm thực Ấn còn ít.

Thái Lan cũng đang tích cực thu hút khách Ấn Độ. Năm 2022, quốc gia này đã đón 1 triệu khách Ấn Độ trong tổng số 11 triệu khách quốc tế đến. Đây là nguồn khách quốc tế đứng thứ hai của Thái Lan trong năm 2022, sau Malaysia.

Đăng Huy

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối