Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Dịp để quảng bá thương hiệu

Hội chợ khuyến mại 2014 diễn ra tại TPHCM thu hút khá đông khách tham quan, mua sắm, nhất là vào buổi tối. Trong đó, khách hàng chủ yếu chọn mua những mặt hàng thông dụng trong đời sống hàng ngày như lương thực thực phẩm, quần áo, giày dép… Theo các doanh nghiệp tham gia hội chợ, mục tiêu là để quảng bá thương hiệu chứ không đặt nặng vấn đề doanh số.

Quảng bá là chính

Chiều tối ngày 1-9, tại gian hàng của Công ty cổ phần May Tây Đô, một nhân viên bán hàng cho biết, khách mua năm nay không được như năm trước, mỗi ngày doanh thu hai gian hàng của công ty đạt khoảng 13-14 triệu đồng. So với hội chợ năm ngoái, doanh thu năm nay còn thua xa.

Cách đó không xa, nhóm nhân viên của các công ty như Hưng Thành Tài (bán các loại vớ, quần áo nam), Ong miền núi (chuyên cung cấp các loại mật ong, phấn hoa, mật gấu) hay doanh nghiệp tư nhân khai thác và chế biến lâm sản Thái Hồng Sơn cũng than rằng “trời mưa nên khách đến chưa nhiều“.

Thật ra, các doanh nghiệp tham dự hội chợ chưa hẳn coi trọng vấn đề lãi, lỗ trong mấy ngày diễn ra sự kiện; ngược lại họ xem đó như một dịp để quảng bá thương hiệu, để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Chủ cơ sở sản xuất kinh doanh hành tỏi Dương Quận (Lý Sơn, Quảng Ngãi) cho biết mặc dù mỗi ngày bán chỉ khoảng một triệu đồng, nếu trừ mọi chi phí, chắc chắn lỗ, tuy nhiên vẫn chấp nhận vì coi đây là chi phí quảng cáo, là cơ hội để người tiêu dùng ở TPHCM biết đến cơ sở của mình.

Không chỉ công ty mới như Khang Minh, Ong miền núi hay Dương Quận mà ngay cả những công ty có tên tuổi như Hanosimex, điện máy Thiên Hòa, phát hành sách Fahasa, hay Satra Food vẫn xem hội chợ như một dịp tiếp cận nhiều hơn nữa những khách hàng tiềm năng, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm giá ưu đãi.

Người tiêu dùng thử sản phẩm tại gian hàng của Công ty cổ phần Phát triển Ong miền núi.Ảnh: Vũ Yến
Người tiêu dùng thử sản phẩm tại gian hàng của Công ty cổ phần Phát triển Ong miền núi.Ảnh: Vũ Yến

[box type=”download”] Hội chợ khuyến mại 2014 do Sở Công Thương phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM tổ chức, tập trung hơn 500 gian hàng của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc các ngành hàng như thực phẩm, đồ uống, thời trang, giày dép, ô tô, xe máy, điện, điện máy, dụng cụ học tập, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và các sản phẩm tiêu dùng khác… Hội chợ diễn ra từ ngày 29-8 đến 3-9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ trên đường Lữ Gia, phường 15, quận 11, TPHCM.

Đây là sự kiện thường niên trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TPHCM. Sự kiện này nhằm kích cầu tiêu dùng trong xã hội, tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao với mức giá ưu đãi của doanh nghiệp, đồng thời góp phần bình ổn thị trường và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.[/box]

Hàng thiết yếu hút khách

Trong lúc các mặt hàng đồ gỗ (bàn ghế, vật dụng trang trí), đồ điện, đồ tập thể dục, thể thao có giá cao, khó bán thì những gian hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm hay những gian hàng quần áo, giày dép có thương hiệu nổi tiếng, giá tương đối rẻ lại thu hút đông khách hàng mua sắm.

Chọn mua sản phẩm tại gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Trại Việt (Vietfarm).
Chọn mua sản phẩm tại gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Trại Việt (Vietfarm).

Chị Thanh Hòa, cửa hàng trưởng tại gian hàng của Công ty cổ phần Thời trang Hanosimex, cho biết mặc dù hội chợ năm nay sức mua thấp hơn các năm trước, nhưng doanh thu cửa hàng mỗi ngày cũng tạm ổn, khoảng 20 triệu đồng/ngày. “Các sản phẩm của công ty đã được nhiều người biết đến, giá cả cũng vừa phải nên người tiêu dùng vẫn lựa chọn chúng tôi”, chị Hòa nói.

Tại gian hàng của Công ty TNHH SX-TM Trại Việt (Vietfarm), nhân viên ở đây cho biết mỗi ngày bán khoảng 8 triệu đồng tiền trứng gà, trứng vịt. Tương tự, tại những quầy hàng thực phẩm giò chả, xúc xích của Satra Food, khách hàng cũng khá đông.

Chị Hương, nhà ở quận Bình Thạnh, TPHCM, cho biết hàng hóa trong hội chợ phong phú, nhiều mặt hàng có giá cả phải chăng, thậm chí giảm so với giá ở siêu thị và ở chợ. Giống như nhiều người khác, chị đến hội chợ mua chủ yếu là thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho gia đình, chứ không như trước đây, đi hội chợ thấy gì thích là mua. Còn bà Anh Thi, nhà ở quận 8, cho biết đọc báo, xem ti vi thấy có hội chợ khuyến mãi nên bà bảo con gái chở đến hội chợ. “Vào đây tôi chỉ mua những đồ dùng gia đình thôi, vì thấy giá rẻ hơn ngoài chợ mà còn đẹp nữa”, vừa nói bà vừa giơ bịch đồ đựng đũa gỗ, muỗng inox ra khoe.

Vũ Yến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Các sàn thương mại điện tử tung nhiều khuyến mại cho...

0
(SGTT) - Không chỉ là lễ độc thân, tại Việt Nam ngày 11-11 còn là ngày hội mua sắm lớn khi nhiều trang thương...

Nhiều sàn TMĐT tung khuyến mại hấp dẫn nhân “ngày đẹp...

0
(SGTTO) - Tiếp nối chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm, một số sàn thương mại điện tử tiếp tục thực hiện các chương...

Black Friday giữa mùa dịch bệnh

0
(SGTTO) - “Mọi năm tôi rất mong chờ ngày Black Friday để săn hàng khuyến mãi. Bất kể mặt hàng nào chỉ cần giảm...

Black Friday: siêu khuyến mãi thời khó khăn

0
(SGTTO) – Black Friday đã dần trở thành một sự kiện được mong chờ nhất trong năm của người tiêu dùng để săn những...

Mua nồi trúng tiền tỉ, đừng mơ!

0
CHÍNH PHONG - Đặt tập “hồ sơ” trúng giải lên bàn, anh Phan Minh Xuân ở quận 10, TPHCM ngán ngẩm: “Đây là lần...

Voucher giảm giá không phải lúc nào cũng “hời”

0
ANH ĐÀI - Mới đây, tôi được một người bạn tới dự sinh nhật tặng hai phiếu giảm giá có trị giá 700.000 đồng tại...

Kết nối