Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Dịp 20-10, quà tặng handmade hút khách, hoa tươi nhập khẩu lên kệ

Bên cạnh quà tặng truyền thống, gần đây nhiều người chuyển sang tìm mua sản phẩm thủ công vì tính độc đáo. Theo ghi nhận, một số chủ cửa hàng đang tất bật chuẩn bị đơn hàng cho 20-10 từ sớm vì phải tốn nhiều thời gian mà mỗi món quà chỉ có một chiếc. Ngoài ra, các sản phẩm hoa tươi nhập từ nước ngoài cũng đã lên kệ chờ đến tay khách hàng.

Trung bình mất từ 1-2 tuần để tạo hình búp bê đất sét, chị Trương Nhi (TP Thủ Đức) đang gấp rút hoàn thành những đơn hàng cuối trong vòng 4-5 ngày để kịp giao cho khách trước lễ.

Với giá dao động từ 1.500.000-4.500.000 đồng tùy mẫu đặt hàng, chị Nhi cho biết năm nay đơn hàng tăng lên khoảng 40% so với năm trước và nhiều hơn ngày thường 20-30% tính từ đầu tháng cho đến nay. “Trung bình, một tuần tôi chỉ nhận từ 2-3 đơn nay số lượng tăng lên 4-5 đơn nên khá áp lực về thời gian. Hơn hết, đây là sản phẩm đặc thù, phải qua nhiều công đoạn khác nhau để nhào nặn thẩm mỹ, nung, tô vẽ, trang điểm hoàn toàn bằng tay nên tốn khá nhiều công sức”, chị nói.

Tuy vậy, đây vẫn là tín hiệu đáng mừng cho cửa hàng kinh doanh của chị sau nhiều đợt lễ trầm lắng. Theo chị Nhi, khách hàng đang có xu hướng chọn mua và đặt hàng quà tặng theo ý mình vì tính đặc biệt thay vì quà tặng phổ biến, đại trà. Những khách hỏi thăm nhờ tư vấn, đặt hàng thường yêu cầu tạo hình búp bê theo hình mẫu người thân yêu hoặc kỷ vật gì đó bằng hình ảnh, người làm sẽ nhìn theo và thực hiện.

Cũng hướng đến dòng sản phẩm handmade, chị Cao Thị Mến, chủ shop Tiệm len Salem ở Lâm Đồng, tận dụng năng khiếu đan móc của mình để làm sản phẩm từ len sợi thủ công, cho biết dịp lễ này đơn đặt hàng tăng lên gấp ba lần ngày thường. Tuy nhu cầu cao, chị Mến vẫn không tăng giá trong dịp lễ, giữ nguyên chất lượng để người mua có thêm lựa chọn quà tặng.

Chị Mến đang hoàn thành một bông hồng làm từ len. Ảnh: NVCC

Theo chị Mến, bên cạnh những bó hoa tươi, dòng hoa làm từ sợi len vẫn có những ưu điểm. “Tôi nghĩ hoa len bền theo thời gian, thuận tiện cho người nhận để lưu giữ lâu và nhìn ngắm lại nhiều lần. Ngoài ra, các sản phẩm khác như kẹp tóc, hoa tai, móc khóa cũng là món quà khác biệt bạn có thể nghĩ đến trong mùa lễ hằng năm”, chị nói. Được biết, giá sản phẩm len sợi dao động từ 50.000-350.000 đồng tùy vào mẫu mã cũng như độ chi tiết, cầu kỳ theo yêu cầu.

Tiếp đến, dòng bánh mẫu túi xách của chị Nguyễn Thị Kim Ánh đang được ưa chuộng tại cửa hàng Fancy Fondant (quận Tân Bình) trong dịp lễ 20-10 năm nay. Chị Ánh giới thiệu bánh fondant (lớp kẹo mềm phủ bên ngoài) có nguyên liệu bên trong là cốt bánh bông lan bơ vani, bánh sô-cô-la… hòa quyện cùng nhân mứt trái cây nhiệt đới và một số nguyên liệu khác, bọc bên ngoài lớp fondant kẹo mềm tạo hình. Chị nói thêm mẫu bánh này gia công tỉ mỉ cần nhiều thời gian, khách hàng nên đặt trước ba ngày.

“Chúng tôi phải lên thiết kế, bản vẽ có tỷ lệ chuẩn trên máy trước rồi làm theo, mới có thể tạo hình bánh với hình dáng y như thật một chiếc túi xách. Vì cần nhiều sự sáng tạo, tay nghề cao, giá bánh túi dao động từ 2,5 triệu đồng, có cái lên đến 40 triệu đồng. Mẫu bánh túi năm tầng LV Trunk (ảnh dưới đây) giá hơn 70 triệu đồng”, chị nói.

Mẫu bánh có giá lên đến 70 triệu đồng. Ảnh: NVCC

Chị Kim Ánh cho hay cửa hàng có thể đáp ứng mọi yêu cầu mẫu mã của khách chỉ cần đủ chi phí và thời gian để hoàn thiện sản phẩm. Từ đây đến 20-10, chị nhận thêm khoảng 10 túi phục vụ khách hàng làm quà tặng.

Nhân viên tại cửa hàng đang sắp xếp, chuẩn bị trưng bày hoa tulip tím nhập khẩu. Ảnh: An Phú

Tất bật với những thùng hàng nhập khẩu hoa từ nhiều nước khác nhau, chị Nguyễn Thị Ánh Hiền, chủ cửa hàng hoa Dear Rainy cho biết đây là thời điểm cả chủ và nhân viên hoạt động hết công suất để xử lý hoa nhập, đơn đặt hàng của khách và chuẩn bị trang trí trưng bày tại tiệm cho 20-10.

Không gian ngập sắc hoa trước ngày lễ tại cửa hàng hoa ở quận 3. Ảnh: An Phú

Chị cho biết năm nay chị “mạnh tay” nhập nhiều giống hoa lạ mắt từ các nước ở Nam Phi, Hà Lan như hoa sao xanh, cúc mẫu đơn, thiên nga, diên vĩ, tulip tím, thảo đường san hô, hồng Ecuador… làm đa dạng lựa chọn của khách. Nhìn chung, giá hoa năm nay có tăng lên 20-30% tùy từng loại, tuy nhiên chị vẫn giữ giá cũ để kích cầu, người mua quay trở lại sau nhiều đợt lễ ảnh hưởng vì dịch bệnh.

An Phú

Theo Kinh Tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 400 món ăn ba miền ‘quy tụ’ tại lễ hội...

0
Chiều 28-3, lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 đã chính thức khai mạc tại Khu du lịch Văn Thánh,...

Thế giới xung quanh ngôi chợ du lịch lớn nhất Đà...

0
(SGTT) – Chợ Hàn – Ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Đà Nẵng, đang là điểm đến được nhiều du khách quốc tế...

Thơm lừng góc chợ Gò Vấp gánh súp cua cô Liên,...

0
(SGTT) - Nếu có dịp đi ngang chợ Gò Vấp và ghé nơi đây mua sắm, ẩm thực là một trong những điều mà...

Ô nhiễm có chu kỳ sao để dân phải chịu?

0
(SGTT) - Không phải lần đầu, tình trạng ô nhiễm bụi đỏ ở dự án Sân bay Long Thành và rác dồn ứ trên...

Nhu cầu bán hàng online tăng, lớp dạy livestream hút khách

0
(SGTT) - Những năm gần đây, hình thức bán hàng thông qua phát sóng trực tiếp (livestream) đang là xu hướng mới của ngành...

Cách người Thái làm thời trang ‘bền vững’ không chỉ ‘xanh’...

0
(SGTT) - Các sản phẩm thời trang và phong cách sống của Thái Lan được biết đến bởi nguyên liệu thô đa dạng và...

Kết nối