(SGTTO) – Trong khi chưa thể kết nối lại hoạt động du lịch quốc tế, các doanh nghiệp nỗ lực làm mới các tour nội địa, thiết kế thêm nhiều tour, chặng… để kéo dài thời gian lưu trú của khách khi đến TPHCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhận định, với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới, trong khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt tại Việt Nam là điều kiện tốt để tái khởi động ngành du lịch.

Tuy nhiên, để thu hút du khách thì phải có sản phẩm du lịch ấn tượng, hấp dẫn và giá cả phải chăng. Với sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp  từ lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và các điểm tham quan…, gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10-50% sẽ là điểm nhấn thu hút khách từ nay đến cuối năm 2020. Trong số này, có hơn 20% các tour được làm mới, thiết kế mới với nhiều điểm hấp dẫn hơn.

Khách tham quan Đảo Khỉ (Cần Giờ). Ảnh: T.Đ

Có thể kể đến một số tour nửa ngày tham quan TPHCM khách có thể lựa chọn khi đi du lịch TPHCM như Biệt động Sài Gòn, Theo dòng Sài gòn – du ngoạn bằng buýt đường sông, Dạo sông Sài gòn ngắm hoàng hôn bằng canô – dùng cocktail “Sunset”, Du ngoạn bằng thuyền chèo trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè thưởng thức giai điệu kèn Harmonica và giao lưu Đờn ca tài tử, thả hoa đăng cầu nguyện trong chuyến du ngoạn, tour “Ngắm Hoàng Hôn” (từ 17:00 – 19:00) hoặc tour “Ngắm Sài Gòn về Đêm” (19:00 – 21:15) trên Du thuyền Indochina Junk…

Với thời gian 1 ngày, các chương trình tham quan TPHCM được thiết kế với nhiều điểm đến xa trung tâm TPHCM hơn như rừng Sác (Cần Giờ), nông trại Củ Chi – Công viên cá Koi (Hóc Môn), khám phá rừng ngập mặn Vàm Sát – Đảo Khỉ (Cần Giờ) bằng ca nô…

Du khách cũng có thể chọn chương trình tham quan TPHCM trong 2 ngày với các tour Du ngoạn trên sông Sài Gòn và thưởng thức ẩm thực khẩn hoang Nam Bộ, tour Tận hưởng không khí trong lành của biển cả, thảm xanh rừng ngập mặn và thưởng thức hải sản Cần Giờ…

Bên cạnh các sản phẩm du lịch của TPHCM, các doanh nghiệp lữ hành cũng thiết kế nhiều chương trình du lịch liên tuyến đưa du khách các tỉnh đến tham quan và trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TPHCM cũng như các tỉnh ĐBSCL và Đông Nam Bộ, các tour liên kết với Lâm Đồng, Bình Thuận, Tây Nguyên, miền Trung và các tỉnh phía Bắc…

Tham quan các khu vườn nông nghiệp công nghệ cao ở Củ Chi cũng là một trong những điểm đến mới mẻ cho du khách khi đến TPHCM.

Bà Trần Thị Phương Linh – Phó Phòng Kinh doanh Khách đoàn, Công ty CPDVDL&TM T.S.T, TPHCM có nhiều điểm đến hấp dẫn, thu hút khách mà trước nay các doanh nghiệp chưa khai thác hết.

Để các tour du lịch khám phá TPHCM hấp dẫn hơn với du khách, T.S.T đưa vào chương trình khám phá những quán ăn từ bình dân, vỉa hè đến hệ thống nhà hàng có tuổi đời lâu ở TPHCM năm như Bánh mì Hòa Mã (quận 3) trên 50 năm tuổi, cháo lòng Bà Út (quận 1) với lịch sử 80 năm, xôi chè Bùi Thị Xuân (quận 1), hủ tiếu Hồng Phát (quận 3) ra đời từ năm 1975…

Ông Dư Hữu Danh, Giám đốc Công viên văn hóa Đầm Sen cho rằng, ngoài việc tập trung du khách vào các quận trung tâm, TPHCM vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển du lịch ở các quận, huyện vùng ven, đặc biệt là phát triển kinh tế đêm.

Như tại quận 11, các dự án du lịch, văn hóa tại Khu du lịch Đầm Sen đang được xây dựng được kỳ vọng sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách. Các chương trình tham quan Phố đi bộ Đầm Sen Square, xem nhạc nước Đầm Sen Water show… sẽ là điểm nhấn thú vị cho du lịch ngoại ô TPHCM, giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến đây.

Riêng về giá cả, chi phí các tour du lịch, nhiều doanh nghiệp cho rằng, chưa bao giờ du khách có thể nhận được giá tốt như hiện nay để đi du lịch. Vì đây là thời điểm “trái vụ”, không phải là thời gian cao điểm của ngành du lịch nên các doanh nghiệp tung ra nhiều khuyến mãi, giảm giá… để hút khách hơn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây