Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đánh giá về Honda Winner X sau 1.000km

(SGTTO) – Sau thời điểm ra mắt Việt Nam hồi tháng 7-2019, Honda Winner X theo xu hướng thể thao và góc cạnh hơn. Chiếc underbone của Honda được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Yamaha Exciter. Quả thực sau sự kiện này, trên khắp các diễn đàn xe, các cuộc tranh luận liên tục nổ ra.

Trong lúc ấy, ngoài thị trường, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang”, tăng giá tại đại lý thêm từ 1-2 triệu đồng/chiếc. Điều này gây ngạc nhiên bởi truyền thống “chênh giá” vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tay ga “hot” của Honda như Lead, Airblade, Vision, SH.

Sức hút ban đầu

Việc ra mắt rầm rộ và được bàn luận nhiều đã giúp doanh số Honda Winner X được cải thiện chóng vánh. Theo số liệu của Honda Việt Nam, trong tháng 7-2019 mẫu xe này bán được 9.392 xe, đến tháng 8 là 11.125 xe, cao hơn gần 19%.

Tuy nhiên, việc chênh giá không kéo dài bao lâu, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9-2019. Thậm chí, theo ghi nhận của người viết một số nơi bán dưới giá đề xuất từ 1 – 1,5 triệu đồng/chiếc.

Bước sang các tháng cuối cùng của năm 2019, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc. Ghi nhận cho thấy, có nơi giảm tới vài triệu đồng, tương đương mức giảm của các dòng xe thường xuyên bán không chạy của hãng này như PCX Hybrid hay Rebel 300.

Honda Winner X sở hữu hàng loạt thay đổi mạnh về cả thiết kế, trang bị như hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Hệ thống đèn full LED, đèn pha được chuyển xuống phần mặt nạ, mặt đồng hồ điện tử, đèn xi-nhan tách rời, tay xách rời và tem xe mới.

Chi tiền để “lột xác”cho xe

Tại thị trường Việt Nam, với mức tiền từ 46 – 49,5 triệu đồng, người dùng có tương đối nhiều sự lựa chọn đối với xe côn tay như Yamaha Exciter, Suzuki Raider… Với Honda Winner X, rõ ràng hệ thống phanh ABS là ưu điểm so với các đối thủ khác nhưng xem ra, dòng xe tạo sự quan tâm của dư luận đang có dấu hiệu “đuối sức” khi những vấn đề về thiết kế vẫn đang nhận những ý kiến trái chiều.

Sau 1.000 km sử dụng, người dùng cảm nhận khá rõ những ưu và nhược điểm của Honda Winner X. Anh Công Lê (quận 10, TP.HCM), người sở hữu chiếc Honda Winner X ABS hoàn toàn mới không hài lòng sau thời gian sử dụng đã quyết định chi hơn chục triệu đồng để thay phụ kiện.

Anh Công Lê cho biết mình rất thích dòng xe Winner; anh đã và đang sở hữu rất nhiều xe côn tay thể thao 150 phân khối như: Yamaha Exciter 135, 150, Suzuki Raider 150, Honda Winner đời trước và mới nhất chính là chiếc Honda Winner X 150. Chính vì vậy mà sau khi xe được bán chính thức vài ngày anh đã nhanh chóng sở hữu chiếc Winner X phiên bản ABS màu sơn đơn phối xám.

Về ưu điểm, anh Lê cho rằng, xe khỏe hơn so với Winner đời cũ ở cả nước ga đầu và ga cuối. Xe đầm và chắc hơn, nhất là khi đi qua ổ gà xe ổn định, không bị tròng trành. Điều anh thích nhất chính là hệ thống ABS được gắn sẵn trên xe. Vì ở mẫu Honda Winner trước anh đã chi ra số tiền hơn 8 triệu đồng để làm riêng bộ ABS cho xe. Tất cả những chi tiết của bộ ABS đều được lấy từ xe Vespa độ sang.

Về nhược điểm, anh Lê cho biết Winner X cũng cho tư thế có hơi chồm về phía trước, tạo cảm giác chưa thoải mái khi đi xa. Với vấn đề này, anh đã quyết định điều chỉnh lại ở chi tiết yên xe bằng cách nâng cao hơn và gọt nhẹ tạo độ sâu giúp giữ tư thế ổn định hơn.

Những vấn đề của thiết kế

Đi sâu vào chi tiết, điểm  khó chịu nhất chính là hai đèn xi-nhan được thiết kế và đặt tại vị trí không mấy hợp lý. Vì thế để giải quyết vấn đề này, anh đã thay thế bằng hai cặp đèn xi-nhan hàng hiệu và có thiết kế nhỏ nhắn hơn.

Điểm anh chưa hài lòng tiếp theo chính là cụm đèn chiếu sáng nguyên bản trên xe. Vì có bị ảnh hưởng của bệnh tật khúc xạ nên tầm nhìn có phần không tốt bằng những bạn không cận. Phương án để giải quyết vấn đề ánh sáng của anh Lê được thực hiện bằng cách như sau: Phần đầu xe ngay vị trí gắn còi, anh đã gắn vào đó một bóng đèn trợ sáng LED 4 nhân. Ở cụm đèn chiếu sáng chính trên xe, anh đã cho thay thế bo mạch cũ bằng một loại mạch tăng sáng và những tim LED mới giúp cải thiện ảnh sáng khi đi đêm một cách đáng kể.

Lốp xe cũng là vấn đề anh chưa hài lòng lắm khi chạy ở điều kiện trời mưa và mặt đường bị ẩm. Khi vào cua sẽ có chút ảnh hưởng và bị sạt qua một bên. Anh cũng thay thế sang một cặp lốp cùng thông số và đến từ thương hiệu…. để bám đường hơn. Pô xe cũng được thiết kế lại đẹp hơn, âm thanh giòn khiến anh phấn khích hơn khi lái.

Ở thiết kế, phần ốp khoét sâu để lộ động cơ khiến xe trở lên hầm hố hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm trừ bởi khi đi trong nội đô, nhất là những ngày trời nắng nóng dừng đèn đỏ hơi nóng phả ra rất rát chân.

Với anh Ngọc Dũng (quận Bình Tân, TPHCM) thì chi tiết mà anh “chê” là thắng (phanh) xe. Theo đó, anh Dũng nói rằng thắng trước của xe rất ổn vì có ABS (tính năng chống bó cứng phanh. Hệ thống này hoạt động khá tốt, khi người lái thắng gấp, xe không bị sốc. Nhưng ở hệ thống thắng phía sau thì nhiều lúc cảm giác thắng sau không “ăn”, khiến anh phải rà thắng vài lần.

Ở mặt thiết kế, anh Dũng nhận định rằng đồng hồ hiển thị được trang bị trên xe không hiển thị tối ưu khi đang di chuyển ngoài trời nắng cường độ cao. Cụ thể, khi gặp lúc nắng trưa, anh chỉ nhìn thấy tốc độ và cấp số hiển thị chứ không thấy đầy đủ các thông số khác.

Theo anh Dũng, sau khi mua xe, anh đã trang bị thêm hệ thống khóa thông minh (smartkey) nhằm tiện lợi và tăng khả năng chống trộm. “Hy vọng trong thời gian tới Honda sẽ có những cải tiến đột phá hơn cho Winner X”, anh nói.

Bài & ảnh: Đại Dương

6 BÌNH LUẬN

  1. Mình có thấy thể thao và góc cạnh gì đâu, nhìn nó mập mập chẳng khác nào chiếc tay ga. Không những vậy, nhiều chi tiết mình không ưng ý lắm như đèn thì sáng yếu, côn số cũng nặng nữa, cụm xinhan thì thô. Thay lại đống này chắc cũng khá nặng, thôi thì chuyển qua đi xe khác cho nó lành.

  2. Mình rất hóng mẫu xe mới này, nhưng sau một thời gian nghe được trải nghiệm của bạn bè thì có vẻ như khá thất vọng. Kiểu như lấy cảm hứng từ Ex chứ có gì đâu. Côn thì cũng bị lỗi liên tục, quả đuôi baga phí sau nhìn nó chán…

  3. Thiết nghĩ là t nên gắn bó với phiên bản của t lâu hơn chứ không nên nên đổi. Đợi phiên bản winner h2 ra rồi đổi cái nồi lẩu thập cẩm xấu hãm luôn.

  4. Lướt diễn đàn nào cũng thấy anh em chê bai, thực ra thì cũng đúng thôi. Thiết kế chẳng giống ai thế này bảo sao không bị ném đá. Winner lại mất đi 1 fan cứng rồi.

  5. Mặc dù cũng có nhiều điểm mạnh thật, nhưng về phần thiết kế thì chưa nổi trội lắm. Theo cá nhân mình nghĩ thì sắm về cũng không đủ tiền thay thế các phụ tùng như ý thích. Chưa kể các lỗi nhỏ như côn không nhạy cũng làm mình đủ ức chế. Nên thôi, quyết định không xuống tiền.

  6. Với mẫu thiết kế mới này, chắc chắn Winer X sẽ không đủ sức cạnh tranh với các dòng xe khác cùng phân khúc. Cho dù có giảm giá đi nữa nhưng ấn tượng để lại trong lòng anh em đam mê tốc độ đã không còn. Thất vọng…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Honda và General Motors lập nền tảng chia sẻ công nghệ...

0
Honda Motor sẽ bán các loại xe hơi chạy điện trên thị trường Bắc Mỹ với trên 50% linh kiện tương ứng với linh...

Hơn 27.600 ô tô Honda tại Việt Nam thuộc diện triệu...

0
(SGTT) – Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi hàng chục ngàn chiếc ô tô Honda liên quan đến bơm nhiên liệu. Theo đó,...

Thị trường xe gắn máy ở Việt Nam đã bão hoà?

0
Lượng tiêu thụ xe máy ở Việt Nam giảm gần 17% trong năm 2020.Theo giới kinh doanh, sự sụt giảm này một phần do...

Honda Việt Nam ra mắt City thế hệ thứ 5, giá...

0
(SGTTO) - Honda City thế hệ mới được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam với ba phiên bản: RS, L, G...

Honda City 2021 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 467...

0
(SGTT) - Thị trường Thái Lan vừa đón chào thêm một mẫu xe mới là Honda City Hatchback. Theo đó, xe sẽ có 3...

Ngắm trước Honda City 2021 thế hệ mới chuẩn bị ra...

0
(SGTTO) - Mới đây, trên trang web của Honda Việt Nam đã đưa thông tin về việc sẽ chính thức ra mắt mẫu xe...

Kết nối