fbpx
Thứ Năm, Tháng Sáu 30, 2022

Công ty mẹ của Facebook mở gian hàng bán hàng quần áo kỹ thuật số cao cấp

Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, sẽ ra mắt gian hàng bán quần áo kỹ thuật số cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng cho người dùng để họ “mặc” cho hình đại diện của mình trên các nền tảng của công ty này.
Một số mẫu trang phục kỹ thuật số từ các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada và Thom Browne mà Meta Platforms dự kiến bán. Ảnh: Meta

Trong một sự kiện phát sóng trực tiếp trên Instagram hôm 17-6, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, cho biết gian hàng này có tên gọi “Meta Avatars Store”, sẽ được khai trương trên các nền tảng Facebook, Instagram và Messenger vào tuần tới, cho phép người dùng mua quần áo kỹ thuật số để “mặc” cho hình đại điện (avatar) của họ.

Meta Avatars Store sẽ bán các trang phục và phụ kiện kỹ thuật số của các thương hiệu thời trang cao cấp như Balenciaga, Prada và Thom Browne. Một người phát ngôn của Meta Platforms cho biết chúng sẽ có giá từ 2,99-8,99 đô la Mỹ, thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các thương hiệu này, ví dụ, chiếc túi da đà điểu Matinee của Prada có giá bán đến 10.700 đô la Mỹ.

Dù không tiết lố số lượng mẫu quần áo kỹ thuật số của Balenciaga, Prada, Thom Browne được bán nhưng Zuckerberg tin rằng nhiều thương hiệu khác sẽ sớm gia nhập Meta Avatars Store.

Trong khi đó, các sự lựa chọn quần áo kỹ thuật số miễn phí cho hình đại diện trên các nền tảng của Meta Platforms sẽ vẫn có sẵn.

Vẫn chưa biết có bao nhiêu người thực sự muốn bỏ tiền ra để mua các sản phẩm thời trang hàng hiệu kỹ thuật, nhưng Zuckerberg coi chúng là cách để giúp người dùng thể hiện bản thân thông qua hình đại diện của họ.

Zuckerberg nói: “Chúng tôi chuẩn bị khai trương Meta Avatars Store trên Facebook, Instagram và Messenger để bạn có thể mua quần áo kỹ thuật số và tạo phong cách cho ảnh đại diện của mình. Hàng hóa kỹ thuật số sẽ là một cách quan trọng để thể hiện bản thân trong vụ trụ ảo (metaverse) và là động lực lớn của nền kinh tế sáng tạo. Tôi mong chờ sẽ có thêm thương hiệu thời trang tham gia cửa hàng này và sẽ sớm giới thiệu các sản phẩm của họ cho nền tảng kính thực tế ảo của chúng tôi”.

Ông cho biết Meta Platforms có kế hoạch biến cửa hàng Meta Avatars Store thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể thiết kế các mẫu trang phục kỹ thuật số và bán chúng.

Meta Avatars Store sẽ bắt đầu ra mắt vào tuần tới tại Mỹ, Canada, Thái Lan và Mexico. Meta Platforms dự kiến sẽ sớm giới thiệu thêm các thương hiệu thời trang mới cho cửa hàng này.

Giải thích lý do tại sao người dùng Facebook sẽ trả tiền để mua cho quần áo kỹ thuật số, Eva Chen, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận đối tác thời trang của Instagram, nói rằng họ sẽ dễ dàng tìm mua được một chiếc áo trùm đầu (hoodie) quá khổ của thương hiệu Balenciaga trong vũ trụ ảo hơn so với ngoài đời thực.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Meta Platforms nỗ lực nâng cấp các hình đại diện bằng cách thúc đẩy đầu tư cho vũ trụ ảo. Đầu năm nay, công ty đã đưa hình đại diện 3D lên Instagram và tung các hình đại diện mới nhất lên Facebook và Messenger. Phiên bản cập nhật của hình đại diện có nhiều biểu cảm, khuôn mặt, tông màu da để người dùng lựa chọn.

Công ty hiện cho phép người dùng sử dụng một hình đại diện trên tất cả các nền tảng Meta Platforms, bao gồm cả nền tảng thực tế ảo. Hình đại diện là một trong những cách để Meta Platforms liên kết nhận diện người dùng ở Facebook, Instagram và các dịch vụ khác trong bối cảnh công ty này nỗ lực kết nối các nền tảng với nhau và hướng đến mục tiêu xây dựng một siêu vụ trụ ảo của những thế giới kỹ thuật số kết nối với nhau, nơi người dùng có thể tụ họp.

Hiện nay, người dùng bộ tai nghe và kính thực tế ảo của Meta Platforms có thể thiết lập hình đại diện để chơi trò chơi điện tử, tham gia các lớp tập thể dục và các cuộc họp trực tuyến.

Chánh Tài
Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người dùng Facebook tại Việt Nam đã có thể bảo mật...

0
(SGTT) - Mới đây, mạng xã hội Facebook đã gửi thông báo đến người dùng Việt Nam về việc thiết lập chế độ Facebook...

Người dùng toàn cầu đã có thể sử dụng tính năng...

0
(SGTT) - Được xem là đối thủ tiềm năng của TikTok (mạng xã hội chuyên video ngắn), tính năng video ngắn - Reels -...

Bản tin Podcast ngày 25-12: Thu hơn 1.800 tỉ đồng từ...

0
(SGTT) - Cơ quan thuế đã thu lần lượt 1.314 tỉ đồng và 498 tỉ đồng từ các tổ chức, cá nhân cư trú...

Nuôi nhốt, buôn bán rái cá có thể bị phạt 15...

0
(SGTT) – Một thanh niên mới đây đã bị Tòa án nhân dân quận Tân Phú, TPHCM tuyên phạt 18 tháng tù giam vì...

Cô gái Việt gốc Hoa “triệu view” và hành trình lan...

1
(SGTT) - Dương Bội Linh (27 tuổi, nghệ danh Melon, TPHCM) hiện là chủ nhân của kênh TikTok - Hỷ Khí Dương Dương -...

Mùa dịch cẩn trọng với hình thức lừa đảo “kiếm tiền...

0
(SGTT) - Khi dịch bệnh vẫn còn phức tạp, người dân ở nhà nhiều hơn thì hình thức lừa đảo bằng cách tận dụng...

Kết nối