Chủ Nhật, Tháng Năm 5, 2024

Bến Tre – Trà Vinh sẽ kết nối các tuyến du lịch sông nước

(SGTTO) – Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre và Trà Vinh tổ chức chương trình quảng bá du lịch với chủ đề “Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2020).

Khách du lịch ở Bến Tre. Ảnh: Đào Loan

Theo VnExpress, chương trình quảng bá du lịch với chủ đề “Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình” nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của Bến Tre và Trà Vinh. Chương trình cũng nhằm tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác phát triển du lịch giữa Bến Tre – Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước.

VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết 2 tỉnh muốn cùng xây dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, thân thiện và an toàn. Đây được xem là chương trình có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược liên kết phát triển du lịch bền vững của 2 tỉnh Bến Tre – Trà Vinh với các tỉnh thành trên cả nước.

Theo TTXVN, chương trình quảng bá du lịch này không chỉ là sự kết nối phát triển du lịch bền vững giữa hai tỉnh Bến Tre – Trà Vinh mà chính là điểm đến mới cho các tỉnh phía Bắc, là thị trường du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long thời gian tới.

Bến Tre và Trà Vinh cùng nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, nối liền nhờ cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông. Vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy. Bến Tre là nơi đang phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử. Tiếp nối Bến Tre về hướng biển Đông khoảng hơn 40 km là thành phố Trà Vinh, nơi gắn bó lâu đời của 3 dân tộc Kinh, Kh’mer, Hoa. Nơi đây hình thành nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống.

Bến Tre có thế mạnh du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng với các điểm đến: cồn Phụng, cồn Quy, cồn Phú Đa, sân chim Vàm Hồ, vườn trái cây Cái Mơn – Chợ Lách… Trà Vinh có thế mạnh du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa với các điểm đến như chùa Hang, ao Bà Om, làng văn hoá du lịch Kh’mer… Sự kết hợp được kì vọng sẽ làm nổi bật sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Travel Mart – VITM) Hà Nội 2020 là một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam từ năm 2013 đến nay. Đây là sự kiện có quy mô lớn của ngành du lịch, thu hút hàng ngàn đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.Năm 2020, dưới ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy phải lùi ngày tổ chức nhiều lần, song với những nỗ lực của ngành du lịch, Hội chợ VITM Hà Nội 2020 chính thức được tổ chức từ ngày 18 đến 21-11-2020 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch từ 6 quốc gia và 48 tỉnh, thành phố của Việt Nam, dự kiến đón khoảng 50.000 khách tham quan

N.K. tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch ĐBSCL: đã đến lúc cần hành động quyết liệt

0
(SGTT) - Năm 2023, ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã đạt được những kết quả khả quan trong việc thu...

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

Ba làng hoa nên ghé thăm khi đến miền Tây những...

0
(SGTT) - Những ngày giáp Tết (từ giữa tháng 12 Âm lịch), làng hoa Chợ Lách (Bến Tre), làng hoa Long Đức (Trà Vinh)...

Về thăm 6 ngôi nhà cổ ở miền Tây

0
(SGTT) – Trong hành trình khám phá miền Tây Nam bộ, du khách có thể dành thời gian ghé thăm những ngôi nhà cổ,...

150 diễn viên quần chúng cùng tái hiện ‘chợ ma’ Định...

0
(SGTT) - Dưới ánh đèn lập loè, hàng trăm người qua lại bán buôn, tiếng ếch nhái càng làm tăng thêm sự “huyền bí”...

Ngành du lịch thủ đô thu về 69.300 tỉ đồng trong...

0
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến thành phố ước đạt 18,9 triệu lượt...

Kết nối