Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024

Agritrade tính chuyện đưa nông sản OCOP lên TikTok

Thông qua việc hợp tác với mạng xã hội TikTok, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) kỳ vọng nông sản Việt nói chung hay sản phẩm OCOP nói riêng sẽ đến gần hơn với doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 28-2, tại Hà Nội, Agritrade và TikTok Việt Nam đã có ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực chuyển đổi số cho Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) quốc gia. Theo đó, mạng xã hội này sẽ mở rộng phạm vi triển khai các khóa tập huấn nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP ở một số tỉnh, thành như Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Huế, Lâm Đồng…

Đồng thời, TikTok tái khởi động hashtag #DacSanVietNam trên nền tảng này nhằm thúc đẩy tương tác và kết nối giao thương giữa các đơn vị và người tiêu dùng. Theo ban tổ chức, ở lần hợp tác này, TikTok ngoài quảng bá nông sản OCOP còn kỳ vọng quảng bá được văn hóa địa phương, gắn liền du lịch – ẩm thực.

Kênh TikTok quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội (Ảnh chụp màn hình).

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, cho hay trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ trở thành đối tác chính thức của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị cho các trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, đơn vị thành viên và các chủ thể OCOP.

Trước đó, vào tháng 8-2022, TikTok cũng đã có ký kết thỏa thuận hợp tác với Văn phòng điều phối Chương trình nông thôn mới Hà Nội nhằm mang đến giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho chương trình OCOP của thành phố. Qua đó, đưa địa phương này trở thành nơi tiên phong trong việc sử dụng TikTok làm kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Nông sản Việt và các sản phẩm OCOP trước đó đã được quảng bá và tiêu thụ trên các trang thương mại điện tử (Ảnh chụp màn hình)

Không chỉ riêng mạng xã hội TikTok, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản đã cùng bắt tay với các trang thương mại điện tử để đưa sản phẩm lên sàn tiêu thụ trước đó. Có thể kể đến như cam Bắc Giang, Cao Phong; vải thiều Thanh Hà; hành tím Vĩnh Châu; mận Sơn La; lê thơm Tai Nung Lào Cai; nhãn lồng Hưng Yên; nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre…

Phúc Vinh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những thức uống cà phê Việt làm ‘say lòng’ Michelin

0
(SGTT) - Việt Nam không chỉ nổi tiếng bởi việc xuất khẩu trữ lượng lớn hạt cà phê ra thế giới mà quốc gia...

Công thức trào lưu ẩm thực mới nhất: Trà long nhãn...

0
(SGTT) - Trong những trào lưu ẩm thực về mảng thức uống, trà long nhãn Thái Lan là trào lưu mới nhất, được giới...

Mời đăng ký tham dự Giao lưu đầu bếp với chủ...

0
(SGTT) – Giao lưu đầu bếp là chương trình chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm món ăn theo các phong cách ẩm...

Sau TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng sắp ‘hái sao Michelin’...

0
Đà Nẵng là điểm đến thứ ba của đội ngũ thẩm định viên Michelin Guide tại Việt Nam nhằm tìm kiếm quán ngon để...

Thêm nghề làm bánh khẩu xén, chí chọp, Điện Biên có...

0
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch quyết định công nhận nghề làm bánh khẩu xén và chí chọp của người...

Hiểu hơn về con nuốc, thực phẩm đang “gây sốt” cộng...

0
Dù có mặt lâu đời ở Huế và được người dân nơi đây dùng làm thực phẩm chế biến món ăn hằng ngày, nhưng...

Kết nối