Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Tham quan những trang trại nổi tiếng khắp thế giới

(SGTTO) – Những trang trại xanh mát không chỉ mang lại nguồn thực phẩm tươi ngon mà khi bước chân dạo quanh, du khách sẽ được tìm về không gian thư thái, tâm thế yên bình trước khung cảnh rất đỗi nên thơ.

Những trang trại đơn sơ, thuần khiết với không gian hòa nhập giữa con người, động vật và cây cỏ mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách. Nếu đang có dự định tìm về không gian hòa quyện giữa thiên nhiên và con người như thế, bạn hãy tham khảo những trang trại nổi tiếng khắp thế giới sau đây do Lonelyplanet giới thiệu và lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp.

Trang trại Feus Barbialla Nuova (Tuscany, Ý)
Một góc trang trại thơ mộng Feus Barbialla Nuova.

Tuscany là một vùng rộng lớn nằm giữa nước Ý. Những ai từng đến với đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp hẳn biết về vùng quê thơ mộng của Feus Barbialla Nouva, cách trung tâm của Tuscany khoảng một giờ đi đường.

Trang trại với lối sống bình dị sẽ đưa du khách tạm xa rời sự hỗn loạn của thành phố, hòa vào thiên nhiên và con người nơi đây. Trang trại này thuộc sở hữu của nhà Guido, chuyên canh cây anh đào, ô liu và vườn sung trĩu cành cùng những thảo mộc quý hiếm.

Có hai thời điểm đẹp để bạn cân nhắc cho một chuyến đi đến trang trại này, đó là khoảng thời gian mùa thu ở châu Âu hoặc mùa xuân. Vào mùa xuân, hoa nở khắp nơi ở Tuscany, nhất là tại trang trại Guido, rất phù hợp để thăm các khu vườn lớn ở đây. Nếu đi vào mùa thu mà muốn thấy các thảo nguyên xanh bát ngát thì bạn nên đi vào đầu tháng Tám, khi đó, trang trại bắt đầu được cắt cỏ và thu hoạch.

Fues Barbialla Nuova thiên về hoạt động thân thiện với môi trường khi sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời, ủ phân sinh học và tích trữ nước mưa cho cả năm sinh hoạt, chăn nuôi và tưới tiêu của vườn cây. Cùng với đó, ghé thăm trang trại của nhà Guido, bạn còn được vị chủ nhân thân thiện này giới thiệu về món mì ống, bánh mì và săn nấm một cách tận tình. Đâu chỉ thế, nếu bạn muốn tập tành học về nghề nuôi ong lấy mật thì trang trại này cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Pattaya Sheep (Thái Lan)
Đến với trang trại Pattaya Sheep bạn có thể cho cừu ăn, tìm hiểu về quy trình chăm sóc cừu hay tham quan một vòng khu nông trại bằng cách vắt vẻ trên lưng ngựa . Ảnh: jayyjayz

Pattaya là điểm đến du lịch được yêu thích ở Thái Lan hiện nay với cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, những bãi biển trải dài, cuộc sống về đêm sôi động. Cùng với đó là các công viên sở thú, trang trại thích hợp cho những ai yêu quý động vật.

Nằm ở Nong Pla Lai, Pattaya Sheep là nông trại cừu đầu tiên ở Pattaya, nơi đây không chỉ có những chú cừu đáng yêu mà còn sở hữu không khí trong lành cùng cảnh vật vùng ven biển đặc trưng mà không nông trại nào có được. Với các tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo khắp nơi trong khu nông trại, chắn chắn bạn sẽ có những tấm ảnh gia đình cực kỳ dễ thương.

Trang trại cừu là một trong những điểm vui chơi khó thể bỏ qua ở Pattaya dành cho những ai yêu mến loài vật này. Cả nông trại còn được trang trí rất dễ thương với những ngôi nhà có ống khói, cối xay gió, biển báo hiệu xinh xắn, cây cầu kiểu cổ, những bức tượng chú cừu đáng yêu, và cả những chú cừu thật trắng muốt… Cừu là thú cưng chính ở trang trại. Tham quan trang trại bạn sẽ thấy nơi đây có rất nhiều  cừu ngoài đời thực và rất nhiều cừu trang trí hoàn hảo cho ảnh tự chụp và ảnh lưu niệm. Chính vì thiết kế này mà nhiều du khách có cảm giác bị “choáng ngợp” bởi như lạc bước giữa vùng trời Tây Âu nào đó dù đang đứng trên đất Thái Lan.

Không khí ở Pattaya Sheep cũng rất mát mẻ, dễ chịu và trong lành. Nơi đây là địa điểm thích hợp dành cho những bạn trẻ yêu thích động vật, chụp ảnh hay gia đình có trẻ nhỏ.

Nông trại cà phê phân voi “ (Thái Lan)
Trang trại cà phê phân voi tại Thái Lan.

Trên những ngọn đồi xanh mướt ở vùng Tam giác vàng thuộc tỉnh Surin (miền bắc Thái Lan), những đàn voi được chăm sóc và nuôi dưỡng đặc biệt để “thải” ra một trong những loại cà phê tinh túy và đắt đỏ nhất thế giới, cà phê Black Ivory.

Những con voi không được cho ăn cà phê trực tiếp. Chúng ăn hỗn hợp tự nhiên của chuối, trái cây, gạo và quả cà phê. Khi voi ăn các hạt cà phê, axit trong dạ dày chúng phá vỡ các protein được tìm thấy trong cà phê, là yếu tố tạo nên vị đắng của cà phê. Bởi vậy, loại cà phê được tách lọc sau quá trình đào thải chất thừa của voi sẽ mang vị ngây béo mà không hề có vị đắng như cà phê thông thường.

Những con voi không tiêu hóa được hạt cafe. Chúng được đưa ra ngoài với phân. Những công nhân được trả lương cao phải chọn ra những hạt cà phê rửa sạch và rang trước khi được sử dụng để pha cà phê. Quá trình lên men được cho là giúp hương vị cà phê trở nên đặc biệt và chỉ một lượng nhỏ cafe này được sản xuất làm tăng nhu cầu và giá cả.

Trang trại nai (tại Nga)
Trang trại ở Kostrama, nước Nga.

Tại trang trại ở Kostroma, những con nai được tự do chăn thả trong các khu rừng xung quanh trong phần lớn thời gian của năm. Chúng chỉ tiết sữa trong một thời gian ngắn vào mùa hè khi con non chào đời. Trong thời gian này, nai sừng được vắt sữa hai lần mỗi ngày và sản lượng hàng ngày trung bình khoảng nửa gallon (khoảng gần 4 lít). Mặc dù chúng có thể tự do lang thang đi lại, nhưng các con cái lớn trưởng thành thường được thuần hóa để đến khi cần lấy sữa.

Các trang trại ở đây nuôi nai thuần hoá, sống trong tự nhiên không phải vì mục đích lấy thịt mà vì sữa của chúng. Sữa nai chứa nhiều chất bơ hơn sữa bò. Đồng thời, nó có nhiều chất dinh dưỡng có lợi hơn, bao gồm nồng độ kẽm, selen, sắt và các enzyme mạnh mà các bác sĩ y học cổ truyền tin rằng có thể chữa lành một số vấn đề về đường tiêu hóa.

Dung Trần

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Châu Âu đối mặt cuộc khủng hoảng nước

0
Các nghị sĩ châu Âu cảnh báo rủi ro cuộc khủng hoảng nước đang gia tăng khi châu Âu đang bước vào một mùa...

Châu Á lao đao trong đợt nắng nóng khắc nghiệt

0
Nắng nóng kỷ lục xuất hiện nhiều nơi tại châu Á giữa lúc các nhà khoa học khí hậu dự báo năm 2023 có...

Du lịch giữa mùa dịch: Đến Nhật Bản ngắm hoa anh...

0
(SGTT) - Edo Wonderland Nikko Edomura là khu vui chơi tái hiện hình ảnh những con phố vào thời đại Edo, nằm tại thành...

Phát hiện trứng gà hơn 1.000 năm vẫn nguyên vẹn ở...

0
(SGTT) – Mới đây, các nhà khảo cổ học Israel vừa tìm thấy quả trứng gà còn nguyên vẹn sau hơn 1.000 năm.  Các...

Du lịch Singapore nhanh chóng “làm mới” trước khi mở cửa...

0
Bảo tàng kem, trò chơi mạo hiểm Slingshot và đài ngắm cảnh SkyHelix Sentosa cùng với một con phố mua sắm Orchard Road mới...

Trưa nay ăn gì: thưởng thức món cơm đặc trưng của...

0
(SGTT) – Nếu yêu thích nền ẩm thực của quốc gia được mệnh danh là "châu Á thu nhỏ" - Malaysia – thực khách...

Kết nối