Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Mua “xế hộp” mùa mưa khuyến mãi

(SGTTO) – Các hãng xe liên tục tung nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm. Hiện thị trường được cho là có nguồn cung dồi dào với nhiều mẫu xe cũng như nhiều phân khúc giá cho người tiêu dùng chọn lựa.

Nếu cách đây vài tháng, thị trường vẫn còn tình trạng khuyến mãi kiểu nhỏ giọt mua xe kèm phụ kiện mà người tiêu dùng hay gọi là “bán bia kèm lạc” thì hiện nay, kể cả “ông lớn” như Toyota cũng phải tung ra các chương trình khuyến mãi lớn.

Qua rồi thời “bia kèm lạc”

Tính đến thời điểm này, thị trường ô tô Việt Nam có hàng chục mẫu xe được hãng áp dụng mức giảm giá sâu nhất lên đến 300 triệu đồng như thương hiệu BMW. Ngoài ra, hai tuần đầu tiên của tháng 11 đã có hai thương hiệu xe Nhật Bản tung ra chương trình giảm giá cho một số dòng xe của mình lên đến 200 triệu đồng (giá giảm tùy vào đại lý) dành cho khách hàng vào dịp mua sắm cuối năm.

Việc khuyến mại được các hãng xe mở liên tục từ hồi triển lãm VMS 2019 đến nay. Ảnh: Đại Dương

Cụ thể, Nissan công bố giảm giá cho khách hàng từ 40 triệu đồng/chiếc Terra phiên bản 2019. Cùng thời điểm này, tại các đại lý, mức giá ưu đãi cho những phiên bản Terra sản xuất năm 2018 lên đến 200 triệu đồng một chiếc.

Sau giảm giá, mức giá mới của Terra là 1,098 tỉ đồng/chiếc. Các phiên bản còn lại là Terra là E và S vẫn áp dụng chương trình ưu đãi như hiện nay. Mẫu SUV Terra E có giá bán là 948 triệu đồng và Terra S là 899 triệu đồng.

Không chỉ riêng Nissan, gần đây Toyota Việt Nam cũng tung ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe lắp ráp trong nước (CKD) lên đến 100 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, ưu đãi lên tới 100 triệu đồng bao gồm hỗ trợ lệ phí trước bạ, năm năm bảo hiểm thân vỏ Toyota, phiếu dịch vụ miễn phí, dành cho khách hàng mua xe Vios (tất cả các phiên bản), Corolla Altis (tất cả các phiên bản), Fortuner 2.4 AT 4×2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4×2 (FG), Innova E 2.0 MT và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% giá trị mua xe.

Không lâu sau đó, thêm một hãng xe đến từ châu Âu là Volkswagen đã tung ra chương trình ưu đãi dành cho khách hàng khi mua xe sedan Passat lên đến 140 triệu đồng/chiếc. Cụ thể, Volkswagen Việt Nam đã đưa ra chương trình hỗ trợ phí trước bạ cho các dòng xe Passat từ 40 đến 140 triệu đồng. Chương trình kéo dài đến hết tháng 12 năm nay, áp dụng cho mẫu xe Passat BlueMotion Comfort và Passat BlueMotion High. Đối với phiên bản High trên chiếc Passat sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ là 40 triệu đồng và ở phiên bản Comfort khi mua xe khách hàng sẽ được hỗ trợ lệ phí trước bạ 140 triệu đồng.

Không đứng ngoài cuộc chơi, hãng Suzuki cũng chính thức gửi đến khách hàng chương trình ưu đãi thông qua các dòng xe với mức giảm lên đến 30 triệu đồng bao gồm: ưu đãi 0% lãi suất ngân hàng, phí bảo trì đường bộ và gói bảo hiểm vật chất đối với dòng xe Swift và Celerio đang có mặt tại thị trường.

Mẫu xe Subaru Forester 2019 cũng nằm trong danh sách những mẫu xe được ưu đãi giá 30 triệu đồng để kích cầu mùa mua sắm cuối năm. Trước đó, dòng Forester được mang từ Thái Lan về này đã được chào bán cùng chương trình giá ưu đãi được giảm 138 triệu đồng và nhận được sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Mức giá tương ứng sau giảm của Forester 2.0 i-L, 2.0 i-S và 2.0 i-S EyeSight 960 triệu đồng, 1,069 và 1,169 tỉ đồng.

Giảm 300 triệu, mua xe trả góp không lãi suất

Thaco (Trường Hải Auto) mới đây đã tung ra chương trình khuyến mãi cho các dòng xe BMW mà họ nhập khẩu gồm: BMW 118i, BMW 218i, BMW 320i, BMW 520i, BMW 530i, BMW 730Li và BMW X1. Có thể nói đây là chương trình ưu đãi lớn nhất với nhiều mẫu xe nhất của thương hiệu BMW trong năm nay với mức giá hỗ trợ thấp nhất là 100 triệu và cao nhất lên đến 300 triệu đồng (BMW 320i).

VinFast đang áp dụng bán xe trả góp không lãi suất.

Hai mẫu xe BMW 530i và 520i cũng có mức ưu đãi lớn. Trong đó, BMW 520i được hỗ trợ đến 290 triệu đồng. Dòng xe BMW 730Li là một trong những mẫu xe sedan đứng đầu bảng của BMW với danh tiếng về sự sang trọng và đẳng cấp, cũng xuất hiện trong chương trình này.

Ngoài ra, dòng xe SUV BMW X1, mẫu xe gầm cao duy nhất xuất hiện trong danh sách, có mức giảm 203 triệu. Trong khi đó, BMW 118i và 218i được hỗ trợ giá tương ứng là 280 triệu và 240 triệu đồng.

Với VinFast, họ tung ra chương trình khuyến mãi chưa có tiền lệ theo dạng mua xe trả góp không lãi suất. Theo đó, khách mua Lux SA2.0 hoặc Lux A2.0 sẽ không phải đóng lãi vay trong hai năm đầu nếu mua qua ngân hàng. Trong các năm tiếp theo, VinFast cam kết giữ mức lãi suất cố định.

Bức tranh giảm giá trên thực tế đã diễn ra suốt nhiều tháng qua, trái với những năm trước, nhiều chuyên gia dự báo giá xe năm nay sẽ không tăng đột biến vào cuối quý 4 và giáp Tết 2020.

Với sức mua như hiện nay, thị trường ô tô từ nay tới cuối năm được cho là sẽ sôi động hơn. Bên cạnh đó, giá xe dự kiến sẽ còn giảm mạnh hơn nữa do nhiều mẫu xe vẫn còn tồn kho với số lượng lớn. Nếu không giảm giá để xả hàng thì năm sau sẽ khó thu hút khách. Ngoài ra, một số mẫu xe có doanh số quá thấp nên buộc phải giảm giá để đạt doanh số cuối năm.

Cuộc đua doanh số càng về cuối năm càng trở nên sôi động và nóng hơn bao giờ hết. Vì thế việc áp dụng chính sách giảm giá vừa giúp giảm lượng xe tồn kho vừa là biện pháp để các hãng xe tranh thủ gia tăng mức thị phần cho các đại lý. Qua đó, khách hàng có khá nhiều sản phẩm mới với mức giá hợp lý để lựa chọn hơn so với các năm trước.

Đại Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Thị trường ô tô vẫn chưa khởi sắc sau khi giảm...

0
Các nhà phân phối ô tô cho biết, việc áp dụng ưu đãi giảm từ 50% phí trước bạ cho các xe lắp ráp...

Bộ Tài chính giữ quan điểm không giảm 50% phí trước...

0
Theo Bộ Tài chính, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ...

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 3-2023: Mitsubishi Xpander...

0
Theo báo cáo tháng 3-2023 của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Công ty TC Motor, danh sách...

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 2 -2023: Hyundai...

0
(KSTG Online) – Theo báo cáo tháng 2-2023 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và công ty TC...

Sức mua ô tô giảm, hãng xe tung khuyến mãi, ngân...

0
(SGTT) – Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô tháng 1-2023...

Phí thuê xe tự lái tăng cao trong dịp Tết

0
Theo đánh giá từ các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe tự lái, tết năm nay, nhu cầu thuê xe tăng...

Kết nối