Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa salad đơn giản cùng hạt bắp thân quen

(SGTT) – Bắp là thực phẩm thông dụng có thể ăn “chống đói” hoặc là nguyên liệu chính trong các món ăn. Theo đó, salad làm từ hạt bắp không chỉ mang lại độ giòn, thanh mát trong bữa cơm trưa mà nó còn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Nhắc đến hạt bắp nói riêng hay trái bắp nói chung thì nó rất được lòng người tiêu dùng bởi giá bán thấp, phù hợp cho chế biến món ăn. Ngoài cách luộc thông thường, trái bắp còn được đem nướng dùng kèm mỡ hành, rang bơ, nấu súp hay làm các món tráng miệng như chè bắp, sữa bắp. Vậy nhưng, cũng là hạt bắp được luộc chín, tách trái rồi đem trộn salad thì lại là một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Trong ẩm thực salad, các nguyên liệu được chú trọng chính và nhiều nhất là rau củ bởi nó bảo đảm cung cấp chất xơ cho người dùng, theo đúng tiêu chí một món ăn lành mạnh. Tiếp đến, thực phẩm gồm các loại thịt hay hải sản mới mang lại nguồn đạm nhưng được cân đối vừa phải để bảo đảm sự “healthy”.

Thị trường hiện có hai dạng bắp là bắp Việt Nam và bắp Mỹ. Cách nhận biết cho người dùng là màu sắc và độ tơi xốp. Cụ thể, bắp Mỹ có màu vàng đậm, khi ăn cảm nhận độ giòn nhẹ; còn bắp nếp có màu nhạt hơn và hạt bắp thì mềm dẻo. Thế nên, tùy nguồn nguyên liệu mà quán ăn có thể sử dụng bắp nếp hoặc bắp Mỹ.

Đối với món salad giới thiệu hôm nay, hạt bắp có thể là nguyên liệu chính, tiêu chí như món chay hoặc kết hợp cùng thịt thà, hải sản. Dù là chọn nguồn thực phẩm nào thì phần nước sốt trộn salad cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho các phiên bản salad hạt bắp.

Trước đây, các món salad hay sử dụng sốt mayonnaise để lấy độ béo, sốt dấm lấy vị chua hay sốt mè rang lấy vị ngọt thanh. Hiện nay sốt trộn salad đa dạng theo trào lưu ẩm thực fusion, thường thấy là sốt sữa chua, sốt mù tạt mật ong, sốt kem chua, sốt dâu tây… Cứ thế, nguyên liệu tươi ngon được trộn đều với sốt là thành món salad hấp dẫn, ngon miệng.

Chỉ từ một loại thực phẩm thân quen, được xem là bình dân, các đầu bếp đã sáng tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn, trong đó có món salad hạt bắp. Trong bữa trưa thứ Ba, một đĩa salad hạt bắp đơn giản nhưng vẫn bảo đảm dinh dưỡng, năng lượng cho buổi chiều làm việc là một gợi ý mà mọi người không nên bỏ qua.

Gia Hân tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad...

0
(SGTT) – Chuối không chỉ là trái cây ăn chơi, tráng miệng mà còn là nguồn cảm hứng cho đầu bếp sáng tạo thành...

Trưa nay ăn gì: Mới lạ món salad nấm hoàng kim...

0
(SGTT) – Vào mỗi thứ Ba, Trưa nay ăn gì thường gợi ý các món ăn lành mạnh theo kiểu chế biến salad. Hôm...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa lành mạnh cùng salad thanh...

0
(SGTT) – Bữa trưa đổi vị với salad thanh long tôm vừa giúp mọi người ăn kiểu “nhẹ bụng” vừa cung cấp nguồn dinh...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa lành mạnh cùng salad đậu...

0
(SGTT) – Trong nhóm hạt đậu dùng để chế biến món ăn, đậu gà được nhắc đến bởi hương vị đặc trưng thơm và...

Trưa nay ăn gì: Đơn giản với salad cải mizuna

0
(SGTT) – Mizuna là một loại rau cải có nguồn gốc từ Nhật Bản. Do có vị hăng nhẹ nên mizuna thường được đầu...

Trưa nay ăn gì: Ức vịt áp chảo sốt cam –...

0
(SGTT) – Một trưa lành mạnh lại đến, Trưa nay ăn gì giới thiệu một món salad là sự kết hợp giữa thịt vịt...

Kết nối