Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: Thấm vị cơm trưa văn phòng kiểu ‘sườn cây’

(SGTT) – Là món cơm trưa bán chạy tại các quán cơm văn phòng, cơm sườn cây mang đến cho thực khách sự thích thú khi chinh phục đến từng miếng thịt cuối cùng còn lại trên xương.

Đến hẹn lại lên, bữa cơm ngày thứ Tư là những món ăn trưa phù hợp cho dân văn phòng với các tiêu chí như thơm ngon, nhanh gọn và giá bán phải chăng. Theo đó, thịt heo vẫn là thực phẩm bán chạy bởi dễ chế biến và dễ chọn mua phần thịt như ý.

Đối với quán ăn, họ thường có xu hướng chọn một số phần thịt heo như ba rọi, sườn non, cốt lết, nọng heo… chế biến theo kiểu xào, nướng, kho, rim truyền thống. Nổi bật hơn hẳn trong những phần thịt kể trên là sườn cây.

Thông thường, sườn cây là phần tách ra từ dẻ sườn, phần tảng sườn lớn ở một bên sườn con heo, đoạn các cây sườn nối vào nhau. Nếu như người phương Tây thích ăn sườn cây cả tảng lớn thì người Việt lại chuộng đem chia thành những cây nhỏ, cây nào cũng đầy ắp thịt bao quanh.

Chọn được sườn cây ưng ý, người nấu lại phải nghĩ thêm cách nêm nếm gia vị và chế biến sao cho ngon, cũng là điểm nhấn để thực khách nhớ mà quay lại thưởng thức. Thông thường, sườn cây trong ẩm thực Việt có hai cách chế biến là chiên và nướng. Trong đó, sườn chiên chỉ áp dụng khi thịt ướp gia vị nước mắm và chiên giòn.

Còn chọn phương pháp nướng, người nấu hay ướp với mật ong, sốt terayaki (Nhật Bản) và nướng đến chín đều các mặt thịt. Đặc biệt, thời gian gần đây, sườn cây khổng lồ, món ăn đặc trưng của Thái Lan đã gây nóng cộng đồng mạng bởi những tảng sườn cây to gần bằng bắp tay người, ngụp lặn trong nước dùng cay nồng kiểu Thái.

Dù sườn chế biến theo kiểu gì thì món cơm dùng kèm hợp vị chỉ có thể là cơm trắng. Điều này dễ lý giải bởi sườn đã nêm nếm gia vị, cơm chiên cũng thế nên khi kết hợp thì món ăn rất mặn, dùng không cảm thấy ngon miệng.

Còn lại, quán ăn chuẩn bị thêm ít cà chua và dưa leo cắt lát, xà lách, ngò rí trang trí xung quanh đĩa cơm gồm có những cây sườn thơm ngon, bắt vị. Nếu yêu thích hạt cơm tấm, mọi người có thể chọn dùng bữa tại các tiệm cơm tấm bởi sườn cây vẫn là một món ăn kèm không thể thiếu trong thực đơn. Món canh gợi ý: canh xà lách son, canh cải ngọt, canh rong biển. Nước uống gợi ý: trà đá.

Gia Hân tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giữa tuần chọn hủ tiếu...

0
(SGTT) – Là sự kết hợp mới lạ cho sợi hủ tiếu thân quen, hủ tiếu xào cật heo mang đến cho thực khách...

Trưa nay ăn gì: Lạ mà quen bánh hỏi xá xíu

0
(SGTT) – Ngoài ăn kèm bò lá lốt hay heo quay thì thịt xá xíu còn khiến thực khách ngỡ ngàng bởi sự vừa...

Trưa nay ăn gì: Cơm trưa văn phòng cùng diềm thăn...

0
(SGTT) – Phần thịt heo tưởng chừng nghe lạ tai nhưng lại rất thân quen với người nội trợ bởi độ ngon và giá...

Trưa nay ăn gì: Bùng nổ vị giác cùng sườn cay...

0
(SGTT) – Có cách thưởng thức đặc sắc khi thực khách phải “rỉa” từng miếng thịt mọng nước, cay nồng lẫn trong từng khúc...

Trưa nay ăn gì: Thanh ngọt vị cơm nấu từ thịt...

0
(SGTT) - Thịt heo là thực phẩm phổ biến để quán ăn chọn làm nguyên liệu chế biến; trong đó, sườn heo nấu đậu...

Trưa nay ăn gì: Ngon từ thịt, ngọt từ xương món...

0
(SGTT) – Ẩm thực cơm trưa đôi khi chỉ đơn giản là chọn một loại sợi bánh yêu thích, nấu cùng nước dùng hầm...

Kết nối