Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa dân dã cùng cơm bò xào hành tây

(SGTT) – Từng thớ thịt bò mềm mại được áo lớp sốt tiết ra từ thịt hòa quyện cùng hành tây ngọt thanh. Kèm thêm phần cơm trắng là bữa cơm trưa văn phòng của mọi người đã thêm phần thú vị.

Trong thực đơn cơm trưa văn phòng, từ hàng quán bình dân cho đến nhà hàng ẩm thực Việt, các món ăn từ bò luôn có sức hấp dẫn thực khách đến dùng bữa. Có thể kể đến như cơm rang dưa bò mang phong vị ẩm thực Bắc, cơm bò sốt tiêu đen nấu theo phong cách ẩm thực hiện đại hay cơm bò lúc lắc là sự biến tấu từ món bò lúc lắc khoai tây. Hôm nay, Trưa nay ăn gì xin gợi ý thêm một bữa cơm trưa cũng ứng dụng thịt bò và chế biến bằng phương pháp xào, đó là món cơm bò xào hành tây.

Cũng như bất kỳ món ăn nào, nguyên liệu tươi ngon thì thành phẩm sẽ trở nên bắt mắt, tròn vị. Với món ăn hôm nay, thịt bò và hành tây chọn mua cũng sẽ theo tiêu chí như vậy. Về thịt bò, hiện thị trường có rất nhiều sự lựa chọn cho thực khách, từ bò trong nước đến bò nhập khẩu. Theo đó, mỗi loại thịt bò lại có hương vị, độ thơm ngon khác nhau.

Nếu ưa thích bò nội, mọi người có thể tìm mua thăn nội, hay còn gọi là đuôi chuột. Đây là phần thịt có số lượng rất ít ở trong mỗi con bò và chất lượng thì tương xứng, thịt mềm như tan trong miệng. Còn với bò nhập khẩu, các hàng quán thường chọn bò Úc, Ba Lan để tối ưu hóa chi phí bán, nhưng nếu bạn nấu tại nhà thì nên chọn thịt bò Mỹ, giống bò tốt và chế nuôi cho hương vị thịt thơm nhẹ mùi sữa.

Một số món bò xào: Thịt bò xào nấm, thịt bò xào hành cần, thịt bò xào lúc lắc, thịt bò xào sả ớt, thịt bò xào ớt chuông, thịt bò xào bông cải, thịt bò xào chua ngọt, thịt bò xào lá lốt, thịt bò xào măng tây, thịt bò xào dưa chua, thịt bò xào sa tế, thịt bò xào măng, thịt bò xào dứa, thịt bò xào khoai tây, thịt bò xào mướp đắng, thịt bò xào bông thiên lý, thịt bò xào rau muống…

Theo các đầu bếp chuyên nghiệp, miếng thịt bò ngon là có một số tiêu chí như màu thịt đỏ ửng, vân thịt trong đẹp, màu mỡ vàng tươi và khi nhấn vào thịt thì cảm giác có độ đàn hồi nhất định. Tiếp đến, khử qua mùi bò bằng cách ướp thịt với hỗn hợp gia vị như hạt nêm, nước tương, đường, tiêu, tỏi, bóc kín nylon và để trong tủ lạnh trước khi nấu khoảng một giờ.

Về hành tây, đây là loại gia vị phổ biến trong gian bếp của mỗi nhà. Với vị hơi cay the, nồng ấm, hành tây phù hợp cho các món ăn giúp ấm bụng, tuy nhiên, loại củ này cũng hợp vị trong chế biến món ăn thường nhật. Một củ hành tây ngon là khi phần vỏ trơn, chắc chắn, màu vàng và không có vết thâm. Để sơ chế hành tây, đơn giản chỉ cần lột vỏ, rửa sạch và cắt múi cau với độ dày khoảng ½ đốt ngón tay. Hành tây lột vỏ rồi cũng rửa sạch, sau đó bạn cắt múi cau có độ dày khoảng 1/2 đốt ngón tay.

Cuối cùng, dù là đầu bếp hay người nội trợ thì chỉ cần tuần tự thực hiện các bước sau là đã có thành phẩm bò xào hành tây. Đó là sơ chế nguyên liệu, xào thịt bò, cho hành tây vào cùng ít hành lá, xào đến khi thấy hành hết mùi hăng hắc, bò vừa chín tới là món ăn đã hoàn thành.

Bữa cơm dân dã, gần gũi như chính cơm mẹ nấu hằng ngày, cơm bò xào hành tây là một gợi ý mà bạn đọc không nên bỏ qua, nhất là khi giờ trưa đã gần đến.

Gia Hân tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa kỳ nghỉ lễ chọn miến...

0
(SGTT) - Dù là thứ Hai đầu tuần, nhưng bữa trưa hôm nay vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 nên mọi người có...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thơm lừng cùng diềm bò...

0
(SGTT) – Trong nhiều phong cách ẩm thực nướng, các món nướng của người Hàn Quốc luôn có những "tín đồ" riêng bởi sự...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thanh đạm với bún gạo...

0
(SGTT) – Bún gạo lứt kết hợp cùng nước lèo thanh ngọt từ xương heo hoặc gà mang đến cho thực khách bữa trưa...

Trưa nay ăn gì: Giòn sần sật món đậu que xào...

0
(SGTT) – Đậu que giòn sần sật xào cùng thịt tôm ngọt thanh mang đến bữa cơm trưa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad...

0
(SGTT) – Chuối không chỉ là trái cây ăn chơi, tráng miệng mà còn là nguồn cảm hứng cho đầu bếp sáng tạo thành...

Kết nối