Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Lãnh sự quán Thái Lan chung tay giải quyết khan hiếm máu tại TPHCM

(SGTT) – Ngày 4-12 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TPHCM phối hợp với Sở Ngoại vụ TPHCM và Thành Đoàn TPHCM tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sự kiện cũng hướng đến kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan – Việt Nam (1976 – 2021) và nhân kỷ niệm ngày sinh của Cố Quốc Vương Bhumibol Adulyadej, đồng thời cũng là ngày Quốc khánh Thái Lan.

Ông Nattapol Na Songkhla hiến máu tại sự kiện, Phó Tổng lãnh sự, Quyền Tổng lãnh sự Thái Lan tại TPHCM

Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu nhân đạo, chương trình còn đem đến các tiết mục biểu diễn văn hóa, văn nghệ của Thái Lan và Việt Nam như nghi thức bái sư Wai Kru trong Muay Thái do huấn luyện viên Muay Thái từ California Fitness and Yoga biểu diễn và tiết mục múa quạt nghệ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Nattapol Na Songkhla, Phó Tổng Lãnh sự, Quyền Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM, và bà Phạm Trần Thanh Thảo, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM, lên tiếng kêu gọi hoạt động hiến máu và gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên Thái Lan và Việt Nam vì đã hưởng ứng tinh thần “cho đi”, góp phần mang lại lợi ích cho xã hội, cộng đồng và quê hương đất nước.

Ông Nattapol Na Songkhla, Phó Tổng Lãnh sự, Quyền Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM phát biểu khai mạc chương trình

Số lượng 300 người tham gia hiến máu từ cộng đồng người Thái và người Việt sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt máu tại TPHCM, đặc biệt là giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 vừa qua đã khiến cho nhu cầu sử dụng máu từ các cơ sở y tế gia tăng rất lớn. Hoạt động hiến máu lần này cũng giúp thắt chặt tình cảm giữa người dân hai nước và khẳng định quan hệ đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan trao tặng tiền ủng hộ cho dự án của Thành đoàn TPHCM trong việc giúp đỡ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 với tổng số tiền là 45 triệu đồng.

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan trao tặng 45 triệu đồng cho Thành Đoàn TPHCM để giúp đỡ trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

Chương trình hiến máu đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM, Trung tâm Truyền máu – Bệnh viện Chợ Rẫy, chương trình “Hành trình đỏ”, Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam, Tổng Cục Du lịch Thái Lan – Văn phòng HCM, Hội hữu nghị Việt Nam – Thái Lan TPHCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam (TBA), Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH Cơ hội và Thách thức (CAC Việt Nam), California Fitness and Yoga, Café Amazon, MM Mega Market, Balas, cũng như các doanh nghiệp và cộng đồng người Thái Lan trong khu vực lãnh sự.

Kể từ lễ đăng quang của Quốc Vương Maha Vajiralongkorn (4-5-2019), đây là lần thứ 5 Tổng Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TPHCM cùng các đơn vị đồng hành đã phối hợp tổ chức hoạt động hiến máu, là một phần của hoạt động thiện nguyện với mong muốn đáp ơn Việt Nam, hỗ trợ tổng cộng hơn 647 đơn vị máu để giúp đỡ các bệnh nhân Việt Nam.

Dưới đây là những hình ảnh của chương trình hiến máu

Minh Tuấn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Hơn 130 người tham gia hiến máu nhân kỷ niệm thành...

0
(SGTT) - Sáng nay, ngày 8-10, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM và Hội...

Biến thể phụ XBB.1.5 mới xuất hiện ở TPHCM nguy hiểm...

0
Ngày 14-4, thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa qua, thành phố đã tiến hành giải trình tự gene các mẫu...

Dịch có xu hướng giảm, phòng chống Covid-19 có được điều...

0
Vừa qua, đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, Covid-19 sẽ thành một bệnh như cúm mùa trong năm 2023....

Giọt máu hồng trao đi, sự sẻ chia đọng lại

0
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu huyết học tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm...

Cùng Saigon Times Group hiến máu cứu người

0
Ngày 1-10 sắp tới, Saigon Times Group phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học TPHCM tổ chức chương trình Hiến máu nhân...

Thời đại số, doanh nghiệp vẫn xem tương tác trực tiếp...

0
(SGTT) - Đại dịch Covid-19 khiến tuyển dụng và đào tạo bước đầu trực tuyến trở thành giải pháp hàng đầu. Sau dịch, các...

Kết nối