(SGTT) – Mặc dù khẳng định vẫn đi tour bình thường nhưng blogger du lịch nổi tiếng Ngô Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử) cho biết sẽ có sự lựa chọn khắt khe hơn về đơn vị tổ chức, đồng thời cẩn trọng hơn việc khám phá địa điểm mới và gặp gỡ những con người mới.


Ngắm Việt Nam trên những tầng trời.

Khi cả nền kinh tế đang chuyển đổi để thích nghi với những điều kiện bình thường mới thì du lịch cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Khách du lịch thông minh sẽ có những thay đổi trong yêu cầu, tiêu chí khi đi du lịch.

Trao đổi với Sài Gòn Tiếp Thị, blogger du lịch nổi tiếng Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử), cho biết anh vẫn sẽ chọn đi tour bình thường nhưng sẽ lựa chọn khắt khe hơn.

Blogger du lịch Ngô Trần Hải An check-in tại Fansipan.

“Mình lựa chọn những đơn vị mà mình mua tour để đi, công ty có uy tín. Dành thời gian tìm hiểu kỹ về cách thức mà họ tổ chức. Ngoài ra, mình cũng giữ hình thức du lịch khám phá bình thường chứ không từ bỏ vì điều đó cho mình nhiều trải nghiệm mới”, blogger này nói.

Hải An cũng cho biết thêm thời điểm này đi du lịch cũng phải tuân thủ những quy định mà các địa phương, cơ quan chức năng đưa ra và cũng sẽ cẩn trọng hơn trong việc khám phá địa điểm mới cũng như gặp gỡ những con người mới.

“Mình cũng không được tự do vồn vã như trước đây nữa mà phải cẩn trọng hơn. Nói chung, cách thức đi du lịch sẽ không thay đổi mà chỉ thay đổi cách thức tiếp cận và thể hiện”, Hải An nói thêm.

Quỷ Cốc Tử trong một chuyến du lịch miền Trung.

Cũng theo blogger du lịch nổi tiếng này, thời gian tới nếu đi du lịch, anh vẫn vừa đi du lịch dạng cá nhân nhưng cũng vẫn đi tour, tùy theo từng trường hợp nhưng phải luôn đảm bảo an toàn.

“Dần dần khi tiến đến trạng thái bình thường mới, việc đi lại dễ dàng hơn và các địa phương cũng nới lỏng quy định kiểm soát dịch. Nghĩa là chúng ta sẽ sống chung với dịch bệnh, khi mọi người tiêm vắc-xin đầy đủ thì tôi nghĩ nó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Mình cứ theo xu hướng hiện tại mà thay đổi cho phù hợp”, Hải An chia sẻ thêm.

Cũng theo Hải An, xu hướng đi du lịch của giới trẻ sẽ không thay đổi mà nó sẽ cẩn trọng hơn, kỹ càng hơn trong việc lựa chọn người đi chung. Ví dụ trước đây những bạn đó đi phượt thì các bạn ghép nhóm tự do nhưng giờ các bạn sẽ tự tìm hiểu kỹ thông tin người đi với mình, sẽ không đi chung với người lạ, không biết trước về người đó. Rồi khi tổ chức đội nhóm đi các bạn sẽ kiểm tra rất kỹ người đó có an toàn hay không, người đó có tiêm vắc-xin hay chưa.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại TPHCM, Hải An cũng tham gia vào lực lượng tuyến đầu.

Cũng theo blogger du lịch nổi tiếng Ngô Trần Hải An, để đảm bảo an toàn trong mỗi chuyến đi, đặc biệt là giai đoạn đầu mới mở cửa lại du lịch, du khách cần tìm hiểu kỹ những quy định về điều kiện đón khách tại các địa phương.

“Hiện nay các địa phương có sự khác nhau về cách thức quản lý, cách thức kiểm soát dịch bệnh nên du khách cần có thông tin để theo dõi kỹ càng”, Quỷ Cốc Tử khẳng định mọi thứ sẽ không thay đổi nhiều về thói quen, cách thức đi du lịch mà chỉ cẩn trọng và yêu cầu cao hơn về yếu tố an toàn.


Các travel blogger ra mắt MV “Việt Nam những chuyến đi”.

Mới đây, trong thời gian giãn cách xã hội, các travel blogger như Khoai Lang Thang, Trần Đặng Đăng Khoa, Quang Vinh, Nhị Đặng, Lý Cơ, Chan La Cà, Vinh Gấu, Jay Quân và Quỷ Cốc Tử phát hành MV “Việt Nam những chuyến đi” lồng ghép các chuyến đi của các tín đồ xê dịch để quảng bá du lịch Việt.

Nguyễn Nam

Ảnh và video: Nhân vật cung cấp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây