Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Trưa nay ăn gì: cuối tuần thử món lẩu bào ngư hải sâm bổ dưỡng

(SGTT) – Nhắc đến bào ngư, nhiều người thường nghĩ chúng chỉ được phục vụ tại các nhà hàng lớn với giá lên đến chục triệu đồng. Vì vậy, chuyên mục Trưa nay ăn gì sẽ chia sẻ cho bạn đọc công thức lẩu bào ngư hải sâm thơm ngon mà tiết kiệm chi phí nhất.

Từ xưa tới nay, bào ngư nổi tiếng là một trong những loại hải sản cao cấp và chứa nhiều dưỡng chất. Những món ăn hấp dẫn chế biến từ bào ngư luôn được lòng thực khách bởi công dụng phòng ngừa ung thư, phát triển trí não, tốt cho tim mạch, tăng cường sức đề kháng… Đặc biệt, món lẩu bào ngư vừa ngon, vừa bổ là lựa chọn thích hợp để chiêu đãi cả nhà vào ngày cuối tuần.

Lẩu bào ngư có thể dùng với đa dạng nguyên liệu để tăng hương vị và chế biến theo nhiều công thức khác nhau. Trong đó, “nhân sâm của biển” – hải sâm là lựa chọn lý tưởng nhất để kết hợp với bào ngư tạo nên lẩu bào ngư hải sâm rất lôi cuốn. Ngoài ra, tùy theo sở thích mà sử dụng thêm sò điệp, tôm, thịt bò, đậu hũ để món ăn thêm hấp dẫn và bổ dưỡng hơn.

Sơ chế bào ngư yêu cầu phải đúng chuẩn thì hương vị món lẩu mới trọn vẹn và đem lại cảm nhận hoàn hảo khi thưởng thức. Nếu không có thời gian, bạn đọc có thể thay thế bào ngư tươi bằng bào ngư đóng hộp hoặc cấp đông được bán tại các cửa hàng hay siêu thị. Tuy nhiên, lẩu bào ngư chỉ trọn vẹn khi nấu bằng bào ngư còn sống tươi ngon.

Bào ngư tươi mua về, lấy bàn chải nhỏ chà sạch nhớt và chất bẩn trên bề mặt cũng như hai mép viền. Sau đó, dùng muỗng hay mũi dao nhọn nạy phần thịt bào ngư lên, loại bỏ phần nội tạng màu đen rồi tiếp tục chà phần thịt bên trong. Cuối cùng, rửa thịt bào ngư với rượu gừng để khử mùi hôi. Đối với món lẩu này, bào ngư nên để nguyên con rồi nhúng vào nồi lẩu đang sôi nhằm giữ vị ngon đặc biệt.

Cách nấu nước dùng lẩu bào ngư cũng không quá phức tạp. Thế nhưng, nhờ sự hài hòa giữa các nguyên liệu như xương cá, chân gà, nhiều loại gia vị và một số thảo dược nên có vị ngọt thanh đặc trưng, phảng phất mùi thơm chinh phục mọi giác quan.

Các loại rau như cải thảo, cải ngọt, cải thìa, rau cần, nấm bào ngư, nấm kim châm… là những loại rau ăn kèm phổ biến khi thưởng thức lẩu bào ngư. Bên cạnh đó, chuẩn bị một chán nước tương pha cùng dầu mè, bơ đậu phộng chắc chắn sẽ khiến món lẩu hoàn thiện và cuốn miệng.

Ghi nhận giá thực phẩm cho món lẩu này như sau: bào ngư dạng đông lạnh từ 400.000 – 600.000 đồng/kg tùy loại; bào ngư tươi sống giá trên một triệu đồng/kg; hải sâm giá khoảng 450.000 – 600.000 đồng/kg tùy loại; các nguyên liệu khác cũng tìm mua khá dễ dàng.

Sau đây là công thức thực hiện món ăn này tại nhà dành cho những ai yêu thích nấu nướng.

Quỳnh Hân tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa ngày lễ với cầu gai,...

0
(SGTT) – Do vẫn còn trong kỳ nghỉ lễ với những đêm tiệc tùng, nên buổi trưa của mọi người chỉ cần chọn món...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa kỳ nghỉ lễ chọn miến...

0
(SGTT) - Dù là thứ Hai đầu tuần, nhưng bữa trưa hôm nay vẫn nằm trong kỳ nghỉ lễ 30-4 nên mọi người có...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thơm lừng cùng diềm bò...

0
(SGTT) – Trong nhiều phong cách ẩm thực nướng, các món nướng của người Hàn Quốc luôn có những "tín đồ" riêng bởi sự...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa thanh đạm với bún gạo...

0
(SGTT) – Bún gạo lứt kết hợp cùng nước lèo thanh ngọt từ xương heo hoặc gà mang đến cho thực khách bữa trưa...

Trưa nay ăn gì: Giòn sần sật món đậu que xào...

0
(SGTT) – Đậu que giòn sần sật xào cùng thịt tôm ngọt thanh mang đến bữa cơm trưa thơm ngon, giàu dinh dưỡng cho...

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa giàu dinh dưỡng với salad...

0
(SGTT) – Chuối không chỉ là trái cây ăn chơi, tráng miệng mà còn là nguồn cảm hứng cho đầu bếp sáng tạo thành...

Kết nối