Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Du lịch giữa mùa dịch: Khám phá Đắk Lắk, vùng đất huyền thoại

(SGTT) – Chuyến đi này cách đây hai năm nhưng mỗi khi nhớ đến lại mang đến cảm giác bồi hồi khó tả, bồi hồi vì trên hành trình chỉ có một mình đi, khó tả vì đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.


Đắk Lắk thuộc vùng khí hậu cao nguyên nên có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa, thế nên khoảng thời gian từ tháng Mười Một đến tháng Tư năm sau là thích hợp để du lịch cao nguyên nhất. Đặc biệt khi đến nơi đây khoảng tháng Mười Hai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa dã quỳ và hoa cà phê trên cao nguyên. Đối với một người miền Tây như tôi thì có đôi chút khó chịu, tôi chịu lạnh kém, những đêm ở đây nhiệt độ thường hạ xuống gần 20 độ C.

Tôi bắt đầu hành trình vào lúc 3:00 sáng để tranh thủ vắng xe và tiết kiện thời gian. Nhà bạn tôi ở huyện Krong ANa cách Sài Gòn hơn 330km. Tôi băng qua QL14 đến Thành phố Gia Nghĩa vào lúc 6:30, dừng lại ăn sáng và uống một ly chè xanh. Thật sự lần đầu tiên đến đây tôi nhớ mãi, tôi vừa ăn vừa run cầm cập lên vì lạnh.

Tôi luôn duy trì tốc độ 50km/h để tuân thủ luật giao thông và một phần vì đường lạ. Do lần đầu đi trên QL14 nên cảnh vật xung quanh tôi có một sức hấp dẫn vô cùng, có những đoạn dốc đi lên rất cao, bên dưới là những cánh rẫy bạt ngàn. Có đoạn hai bên là những hàng thông thẳng tắp còn đọng lại những làn sương mập mờ huyền ảo. Vào 9:00 sáng tôi đến cầu Serepok đi thẳng quẹo vào đường Hầm Đá rồi đi theo đường DT2 đến Buôn Trấp là đến nhà bạn.

Chỉ có thời gian hai ngày ở đây, tôi đã kịp làm quen với mọi người trong gia đình bạn và hưởng thức rượu Cần, vị rượu bao trọn cả thiên nhiên đại ngàn, được tận mắt nhìn thấy những chú Voi ở Buôn Đôn… Đắk Lắk được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều thắng cảnh đẹp, đặc biệt là những con thác hùng vĩ là điểm đến được các bạn trẻ yêu thích khi phượt Đắk Lắk như thác Dray-Nur, thác Dray-Sap hùng vĩ, hồ Ea-Kao huyền ảo trong làn sương.

Tôi được đi thăm thú những vườn cà phê, hồ tiêu, được nghe kể chuyện từ những cụ ông trong lần gặp gỡ. Do đến thăm vào dịp trời mưa nên những tấm hình không được như mong đợi nhưng vẫn làm cho tôi thỏa mãn để ghi lại những kỷ niệm tuyệt vời.

Đắk Lắk là vùng đất của những hạt cà phê, của những chú voi, nơi nuôi dưỡng và phát triển văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên với những điểm du lịch nổi tiếng khắp cả nước. Mảnh đất với nhiều điều kì bí, thú vị này đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch đến trải nghiệm và khám phá, để ghi lại nhiều kỉ niệm trong cuộc đời, một lần đi hoang đến vùng đất mới.

Khánh Duy – Kim Oanh

Chương trình “Du lịch giữa mùa dịch” là nơi đăng tải câu chuyện của những người làm trong lĩnh vực du lịch, những người đam mê du lịch. Những thông tin chia sẻ có thể là cách mà nhân viên du lịch đang thực hiện để kiếm sống và nuôi dưỡng tiếp đam mê xê dịch cho đến khi dịch bệnh đi qua; có thể là cách những người mê du lịch đang làm để vừa có cảm giác vi vu đó đây vừa tuân thủ quy tắc “không cần thiết thì ở yên tại chỗ”; hay cũng có thể là những ký ức về các chuyến du lịch độc đáo ngày xưa, cùng chia sẻ để giữ lửa trong lòng người đam mê di chuyển.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa sáng Sài Gòn: Ghé quán cháo lòng gia truyền 80...

0
(SGTT) - Nổi tiếng với món cháo lòng gia truyền hơn 80 năm, quán bà Út nằm ngay trung tâm quận 1 là điểm...

Thơm lừng góc chợ Phạm Văn Hai với tô bánh đa...

0
(SGTT) - Bánh đa là sợi bánh thân quen trong một số món ăn của người dân Hải Phòng. Theo dòng chảy văn hóa...

TPHCM: sẽ đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro...

0
(SGTT) - Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM, để dọn mặt bằng làm tuyến metro số 2, hơn 400 cây xanh...

Buýt vi vu: Tìm về 4 hội quán của người Hoa...

0
(SGTT) - Vi vu cùng tuyến buýt số 1, du khách có thể khám phá các hội quán của người Hoa ở quận 5...

Đang lắp đặt trạm dừng chân tạm trên tuyến cao tốc...

0
(SGTT) - Theo ghi nhận Kinh tế Sài Gòn Online, trên tuyến cao tốc từ TPHCM ra Nha Trang đang có nhiều điểm thi...

Các hãng hàng không tăng tải, ngành đường sắt ‘cháy’ vé...

0
(SGTT) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây, các hãng hàng không sẽ tăng hơn 100 chuyến bay/ngày để đáp ứng nhu...

Kết nối