Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Hội An Show hút khách với thực cảnh không khí phố Hội ngày xưa

Hội An Show – biểu diễn thực cảnh mô tả không khí Hội An xưa – sẽ diễn ra tại khu vực Chùa Cầu, trung tâm phố cổ Hội An đêm 30-1-2021 và được Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) truyền hình trực tiếp. Sau đêm diễn này, Hội An Show sẽ được tổ chức định kỳ để thu hút khách du lịch.  

Ông Nguyễn Văn Lanh (người đứng), Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An, cho biết sẽ cùng với ban tổ chức Hội An Show bàn bạc để có thể thực hiện chương trình này thường xuyên, kéo du khách đến phố cổ. Ảnh: Nhân Tâm

Tại buổi thông tin chương trình diễn ra hôm nay 21-1, đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết Hội An Show tổng hợp sức mạnh thiện nguyện của tổng đạo diễn (Nguyễn Quang Vinh), hơn 100 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên là cư dân địa phương, người nước ngoài sống và làm việc tại Hội An và cả cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch.

Ông Vinh cho biết ban tổ chức không tham vọng tái hiện toàn bộ Hội An xưa trong chương trình kéo dài 2 tiếng đồng hồ này mà là một vài không khí, một vài câu chuyện kể, mô tả một phần thương cảng Hội An xưa.

“Các câu chuyện sẽ góp phần làm sống lại Hội An, thu hút du khách đến với phố cổ nhiều hơn. Điều quan trọng nữa là chúng tôi vẫn phải bảo vệ di sản”, ông Vinh nói và chia sẻ thêm những người làm chương trình sẽ đăng ký bản quyền, tặng lại cho thành phố để trình diễn sau này, phi thương mại và đem lại lợi ích cho người dân Hội An.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Hội An, chương trình này sẽ giúp làm sống  dậy một hình ảnh điểm đến thân thiện, an toàn. “Sau buổi biểu diễn, chúng tôi sẽ có buổi làm việc để chuyển giao và tiếp nhận một cách hiệu quả để Hội An Show có thể được thực hiện lâu dài”, ông Lanh nói và cho biết thêm không chỉ Hội An Show, thành phố sẽ huy động các cộng đồng, bao gồm doanh nghiệp du lịch, làm mới những cái cũ như Phố đi bộ, Đêm rằm phố cổ…

Dưới góc độ doanh nghiệp du lịch, ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, nhận định đây sẽ là một sản phẩm du lịch có chiều sâu, và nhiều tiềm năng để phát triển sau này, giúp thu hút khách. Ông Thanh ấn tượng về chương trình này vì có sự tham gia của rất nhiều bên, từ cộng đồng doanh nghiệp đến người dân và giới expat (người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam).

“Tôi sống ở Việt Nam được 5 năm và phần lớn thời gian tôi ở Hội An và Quảng Nam. Tôi yêu mảnh đất và văn hóa nơi đây. Đó là lý do vì sao tôi quyết định đóng góp công sức cho Hội An Show”, ông Cyril Blacha, một doanh nhân đang làm việc tại Quảng Nam cho biết. Ông Cyril đang tiếp tục quảng bá Hội An Show trên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý của bạn bè và kêu gọi làm diễn viên quần chúng cho chương trình.

Một số điểm nhấn của Hội An Show

– Xây dựng tái hiện một phần không khí thương cảng Hội An xưa/ tạo một điểm nhấn cho du khách khi đến Hội An.
– Phục dựng huyền thoại về Chùa Cầu bằng cuộc chiến với Thuỷ quái ( con Cù).
– Kể câu chuyện về lịch sử nghề trồng dâu nuôi tằm dệt lụa truyền thống của người Quảng Nam thông qua hình thức sân khấu mới lạ, dựng múa, dựng ca vũ, dựng độc thoại nhân vật hình tượng bà Chúa Tằm Tang.
– Kể câu chuyện về nghề Gốm, về gốc gác một vùng đất phố Hội thông qua trình thức dựng mới về múa Chăm.
– Tổ chức dàn dựng mới, hấp dẫn về Hò hát Bài Chòi.
– Dàn dựng, tổ chức các modul sân khấu mới, ấn tượng, hoà quyện giữa  cảnh quan Chùa Cầu với sân khấu lắp đặt mới mà vẫn thống nhất trong tổng thể không gian.

Nhân Tâm

Theo TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gành đá Hoà Thắng – ‘Hòn non bộ’ giữa cánh đồng...

0
(SGTT) - Từ trung tâm thành phố Tuy Hoà, men theo quốc lộ 25 về hướng Tây khoảng 8km, hai bên đường là những...

Ngắm bức tranh sắc màu nơi làng quê La Chử

0
(SGTT) – Cách trung tâm thành phố Huế chưa đầy 10km, La Chử là ngôi làng cổ hơn 650 năm tuổi, thuộc thị xã...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Ẩm thực trong tiếp thị điểm đến

0
(SGTT) - Trong hành trình khám phá Việt Nam của nhiều du khách, Quảng Nam là một trong những địa phương khó thể bỏ...

Một ngày ăn – chơi thỏa thích ở Phan Thiết chưa...

0
(SGTT) - Cuối tuần bạn muốn đến Phan Thiết đổi gió mà chưa biết đi đâu, ăn gì? Sài Gòn Tiếp Thị gợi ý...

Nhật Bản hỗ trợ Hội An bảo tồn di tích kiến...

0
(SGTT) – Những di tích kiến trúc, đặc biệt là những di tích kiến trúc bằng gỗ, là một trong những điểm thu hút...

Kết nối