Yoga: “tư thế con thỏ” giúp giảm viêm xoang

583

Cùng với việc kéo giãn, làm tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cột sống, tư thế con thỏ (SASANGASANA) còn hỗ trợ hiệu quả vấn đề về xoang, viêm amiđan, giúp trẻ hóa tuyến giáp và tuyến cận giáp, tăng lượng máu giàu oxy tới hệ thống thần kinh.

 

Ảnh: Nguyen Nguyen

Kỹ thuật

  • Từ tư thế Em bé (ngồi lên 2 gót chân, đặt phần thân trên lên 2 bắp vế, 2 bàn tay ở 2 bên hông cạnh 2 bàn chân với lòng bàn tay ngửa lên, trán chạm sàn), dùng tay giữ chặt gót chân và hạ đặt đỉnh đầu trên sàn nhà.
  • Giữ chặt gót chân, hít vào và nâng hông lên phía trần nhà.
  • Cuộn lên đỉnh đầu và nhấn trán càng gần đến đầu gối càng tốt. Hít thở và giữ 4-8 hơi thở.
  • Thoát khỏi tư thế: từ từ thở ra và hạ thấp hông chạm lên gót chân, hạ trán chạm sàn, về tư thế Em bé.
Ảnh: Quán Trung

Lợi ích của tư thế

  • Tư thế con thỏ giúp kéo giãn, làm tăng tính linh hoạt và dẻo dai của cột sống cũng như cơ vùng lưng.
  • Tăng lượng máu giàu oxy tới hệ thống thần kinh.
  • Làm giảm áp lực ở cổ, vai và lưng.
  • Làm giảm cảm lạnh, vấn đề về xoang, viêm amiđan, giúp trẻ hóa tuyến giáp và tuyến cận giáp.
  • Tư thế con thỏ cũng hỗ trợ chứng mất ngủ, bệnh tiểu đường và trầm cảm.

Thận trọng và chống chỉ định

  • Tránh thực hành tư thế này nếu bị chóng mặt, thoát vị đĩa đệm, huyết áp cao và các vấn đề liên quan đến tim.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here