Yoga: tăng cường sức mạnh đôi tay với “tư thế Gà trống”

Chỉ với 5 phút tập luyện mỗi ngày, tư thế Gà trống (KUKKUTASANA) giúp người tập tăng cường sức mạnh cánh tay, khuỷu tay, cổ tay và vai; đồng thời giúp tăng cường cơ bụng và kéo căng các cơ ngực, kích thích luân xa gốc.

Ảnh: Nhóm Yoga and Sun

Kỹ thuật:

  • Ngồi ở tư thế Hoa sen (Ngồi trên sàn, khoanh chân, giữ thẳng lưng và cổ. Gập chân phải (hoặc trái) và đặt lên đùi trái (hoặc phải) sao cho lòng bàn chân ngửa lên và gót chân gần bụng).
  • Đưa cánh tay trái vào giữa đùi và bắp chân trái. Từ từ đẩy cánh tay qua hai chân lên đến khuỷu tay.
  • Tương tự, đưa cánh tay phải vào giữa đùi và bắp chân phải, từ từ đẩy cánh tay qua hai chân lên đến khuỷu tay.
  • Đặt cả hai lòng bàn tay lên sàn nhà và cố gắng nhấc hông lên khỏi sàn để đứng trên hai bàn tay. Hông và đầu gối nên bằng nhau.
Ảnh: Nhóm Yoga and Sun

Lợi ích của tư thế:

  • Tăng cường sức mạnh cánh tay, khuỷu tay, vai và cổ tay.
  • Tăng cường cơ bụng.
  • Kéo căng các cơ ngực.
  • Kích thích Mooladhara chakra (luân xa gốc)

 

Ảnh: Nhóm Yoga and Sun

Thận trọng và chống chỉ định:

  • Những người có cánh tay yếu nên cẩn thận khi thực hiện tư thế này.
  • Chỉ nên tập tư thế này khi có thể thực hiện tư thế hoa sen một cách dễ dàng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here