Yoga: săn chắc vùng bụng với “tư thế tám góc”

0

(SGTTO) – Với những ai cần tập luyện để tăng cường sức mạnh cánh tay và cổ tay; săn chắc toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cơ bắp ở vùng bụng thì tư thế tám góc (ASTRA VAKRASANA) là bài tập không nên bỏ qua.

Kỹ thuật:

  • Ngồi bắt chéo chân, thoải mái.
  • Uốn cong đầu đối bên phải, sao cho bàn chân phải chạm mông.
  • Đặt cánh tay phải dưới đầu gối phải, sau đó nâng chân phải lên khỏi sàn; tiếp tục duỗi cẳng chân sao cho song song với sàn (Cố gắng đưa đầu gối phải lên càng cao càng tốt, trên cánh tay phải, thậm chí đưa qua vai phải).
  • Chống cả hai lòng bàn tay xuống sàn; giữ thẳng chân trái.
  • Ấn lòng bàn tay và nâng cao cơ thể lên khỏi mặt sàn (Khi chân trái được nâng lên thì uốn cong chân, sao cho mắt cá chân trái đặt lên chân phải).
  • Cúi thân người về phía trước sao cho thân trên song song với mặt sàn.
  • Sau đó, di chuyển cả hai chân sang bên phải cơ thể; giữ thẳng cả hai chân.
  • Giữ ở tư thế này khoảng từ 30 đến 60 giây, hơi thở đều.

Lợi ích của tư thế:

  • Tư thế tám góc giúp tăng cường sức mạnh cánh tay và cổ tay.
  • Săn chắc toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cơ bắp ở vùng bụng.

Thận trọng và chống chỉ định:

  • Người bị chấn thương vai, khuỷu tay, cổ tay cần tránh thực hành tư thế này.
  • Nên tập tư thế này dưới sự hướng dẫn của HLV chuyên nghiệp.
  • Nếu gặp khó khăn trong việc nâng lên chân phải lên trên cánh tay, người tập nên rèn luyện sự linh hoạt của chân.
  • Để tránh căng thẳng khi đi vào các tư thế, người tập nên thực hành thường xuyên động tác uốn người về phía trước và đứng tư thế Marichyasana I.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here