Yoga: kích thích các cơ quan bụng với “tư thế con châu chấu”

0

Làm khỏe vai, cánh tay, các cơ cột sống, mông, lưng và chân; kéo giãn vai, ngực, bụng và đùi; kích thích các cơ trong quan bụng và giảm căng thẳng… là những lợi ích mà tư thế con châu chấu (SALABHASANA) mang đến cho người thường xuyên tập luyện.

 

Kỹ thuật:

  • Nằm úp. Hít vào, hai tay úp xuống dưới đùi, ngón tay cái ấn vào đùi; hai khuỷu tay càng gần nhau càng tốt.
  • Thở ra, trườn người lên phía trước (thân người nằm trên cánh tay, đầu tựa vào cằm). Hít và thở bình thường vài hơi thở ở vị trí này.
  • Sau đó, hít vào và nâng chân phải lên bằng cách dùng bàn tay làm đòn bẩy.
  • Hít vào hai hơi thở đầy đủ, sau đó thở ra và đưa chân xuống.
  • Thực hiện tương tự với chân trái; giữ cả hai chân thẳng và không xoay hông.
  • Tiếp tục hít ba hơi thở sâu. Trong lần hít vào thứ 3 thì giữ hơi thở và nâng cả hai chân lên.
  • Giữ tư thế này và hít thở bình thường.
  • Thở ra và từ từ đưa hai chân xuống. Lặp lại động tác khi nhịp thở đã chậm lại.

Lợi ích của tư thế:

  • Tư thế con châu chấu giúp khỏe vai và cánh tay, các cơ cột sống, mông, lưng và chân.
  • Kéo giãn vai, ngực, bụng và đùi.
  • Kích thích cơ quan bụng.
  • Giúp giảm căng thẳng.

Thận trọng và chống chỉ định:

  • Những người mới bắt đầu tập Yoga nên cẩn thận khi thực hành tư thế này.
  • Những người bị chấn thương đầu gối, đau thần kinh tọa và chấn thương mắt cá chân tránh thực hành tư thế.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here