Yoga: duy trì sự dẻo dai cho cơ đùi, mông với “tư thế BAMADEVASANA”

341

Tăng cường sự linh hoạt của khớp hông và cơ bụng; kéo giãn và duy trì sự dẻo dai cho cơ đùi và cơ mông là những lợi ích mà tư thế BAMADEVASANA mang đến cho người thường xuyên tập luyện.

 

Kỹ thuật:

  • Bắt đầu với tư thế “Chó úp mặt duỗi mình” (Hít sâu, nâng hông và mông lên cao. Thở ra, đè phần ngực xuống sàn).
  • Căng gân kheo (nhóm gân nằm ở phía sau cơ đùi) và gập đầu gối phải (trong tư thế Chim bồ câu).
  • Ngồi bằng hông phải, gập đầu gối phải sao cho gót chân ở gần đáy xương chậu.
  • Kéo dài chân trái thẳng ra phía sau, sao cho thân trên thẳng và vuông góc với sàn.
  • Gập đầu gối trái và giữ chân này bằng bàn tay trái. Sau đó cố gắng đưa ngón chân lại gần bụng trái, nhẹ nhàng đẩy ngón chân xuống và cố gắng khóa chân lại ở phần bụng. (Lưu ý: không để xảy ra bất kỳ sự khó chịu nào ở đầu gối và cột sống)
  • Giữ tư thế trong 10 nhịp đếm. Sau đó đổi bên.
Ảnh: Nhóm Yoga & Sun

Lợi ích của tư thế:

  • BAMADEVASANA là tư thế tuyệt vời để tăng cường sự linh hoạt của khớp hông và cơ bụng.
  • Giúp kéo giãn và duy trì sự dẻo dai cho cơ đùi và cơ mông.

Thận trọng và chống chỉ định:

  • Người bị chấn thương đầu gối, chấn thương mắt cá chân và đau lưng không nên thực hành tư thế này.

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here