Thứ Tư, Tháng Tư 17, 2024

Xe máy nhiều hơn ô tô: chính sách ưu đãi nên ‘điều hướng’ phù hợp với thực tế

(SGTT) – Ở các nước, chính sách khuyến khích xe điện chạy pin để giảm khí thải gây hại cho môi trường thường tập trung vào ô tô vì đó là phương tiện di chuyển chủ yếu có họ. Tuy nhiên ở Việt Nam thì tình hình có khác, người Việt Nam đi xe gắn máy hai bánh chiếm tỷ lệ áp đảo so với người di chuyển bằng ô tô. Vì vậy, thiết nghĩ nếu chúng ta thiết kế một chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu thì không thể bỏ qua biện pháp khuyến khích người dân dần chuyển sang sử dụng xe hai bánh chạy bằng pin.

Kinh tế Sài Gòn

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

‘Chìa khóa’ mở các ‘cánh cửa quốc tế’ cho thời trang...

0
(SGTT) - Nổi bật và ấn tượng giữa vô vàn thiết kế trong và ngoài nước là khát vọng mà bất kỳ nhà thiết...

Bùng nổ công nghệ: cần ‘siết lại’ để đảm bảo lợi...

0
(SGTT) - Hai thập niên trước đây là giai đoạn các nước để công ty công nghệ tự quản lý, tuy nhiên trước tình...

Ra ngoại thành, ngồi chiếu cói mạn đàm du lịch cộng...

0
(SGTT) - Ngày 15-4, chương trình Sáng kiến Điểm đến An toàn thuộc Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn cùng Công ty TNHH Thuyền...

Mời đăng ký tham dự Giao lưu đầu bếp với chủ...

0
(SGTT) – Giao lưu đầu bếp là chương trình chia sẻ những kiến thức và trải nghiệm món ăn theo các phong cách ẩm...

Dấu xưa – Hồn phố: Thăm nhà cổ trăm cột, trên...

0
(SGTT) – Nằm ở xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, "Nhà trăm cột" là di tích lịch sử hơn 120...

Bữa sáng Sài Gòn: Ấm lòng tô cháo mực bò viên...

0
(SGTT) – Cháo là món ăn sáng thân thuộc của nhiều người, bởi dễ thưởng thức, không quá no bụng. Dưới chân cầu chữ...

Kết nối