Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Xe máy nhiều hơn ô tô: chính sách ưu đãi nên ‘điều hướng’ phù hợp với thực tế

(SGTT) – Ở các nước, chính sách khuyến khích xe điện chạy pin để giảm khí thải gây hại cho môi trường thường tập trung vào ô tô vì đó là phương tiện di chuyển chủ yếu có họ. Tuy nhiên ở Việt Nam thì tình hình có khác, người Việt Nam đi xe gắn máy hai bánh chiếm tỷ lệ áp đảo so với người di chuyển bằng ô tô. Vì vậy, thiết nghĩ nếu chúng ta thiết kế một chính sách ứng phó với biến đổi khí hậu thì không thể bỏ qua biện pháp khuyến khích người dân dần chuyển sang sử dụng xe hai bánh chạy bằng pin.

Kinh tế Sài Gòn

Video: Trúc Nhã

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Xe điện hết nóng

0
(SGTT) - Tesla được xem là "hàn thử biểu" đo lường độ nóng của thị trường xe điện; và khác với những năm trước,...

Ẩm thực Michelin: Chay Garden – nhà hàng chay được giải...

0
(SGTT) - Là một trong hai nhà hàng phục vụ ẩm thực chay tại TPHCM được cẩm nang ẩm thực Michelin trao tặng giải...

Bữa sáng Sài Gòn: Quầy xôi ghẹ vỏ giòn đang ‘gây...

0
(SGTT) - Hơn một tháng gần đây, cộng đồng ẩm thực TPHCM không ngừng thích thú và chia sẻ những thông tin về món...

TPHCM: tàu metro số 1 chạy thử toàn tuyến hết 30...

0
(SGTT) - Sáng 26-4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức chạy thử nghiệm tự động tuyến metro số 1 (Bến...

Bữa sáng Sài Gòn: Mới lạ tô phở Cường Ký nấu...

0
(SGTT) - Ngoài hương vị phở miền Nam hay Bắc, món phở còn được một số người Hoa bày bán với những thức ăn...

Trải nghiệm bánh bèo Huế, giá chỉ 35.000 đồng ở chợ...

0
(SGTT) - Bánh bèo là món ăn đặc trưng vùng miền Việt Nam, có nhiều cách biến tấu tùy thuộc mỗi địa phương. Trong...

Kết nối