Thứ hai, Tháng mười hai 16, 2024

World Cup 2022, chuyện học hành, phim Hàn Quốc được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google

(SGTT) - Ngày 7-12, hãng công nghệ Google chính thức công bố Danh sách Google Một năm tìm kiếm (Google Year In Search 2022). Theo đó, bóng đá, chuyện học hành, phim Hàn Quốc hay kênh truyền hình Việt Nam là những từ khóa mà người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong xu hướng nổi bật của năm nay.
Nền tảng thi trực tuyến khách quan - Olm - là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều thứ 2 trong danh sách Xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2022 (Ảnh chụp màn hình).

Cụ thể, danh sách Xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm nay ghi nhận nhóm thể thao gồm từ khóa World Cup 2022 (top 1), Lịch thi đấu U23 Châu Á (top 7), Ngoại hạng Anh (top 8). Nhóm học hành ghi nhận Nền tảng thi trực tuyến khách quan - Olm (top 2) và Nền tảng tạo đề thi, bài tập Online - Azota (top 6). Nhóm phim Hàn Quốc ghi nhận từ khóa phim Hẹn Hò Chốn Công Sở (top 3), Big Mouth (top 4). Nhóm kênh truyền hình Việt Nam ghi nhận từ khóa VTV6 (top 9) và VTV2 (top 10). Còn lại là từ khóa tìm kiếm Snaptik - tải video TikTok (top 5).

Google nhận định, năm nay, các từ khóa liên quan đến đại dịch Covid-19 đã dần không còn xuất hiện trong dữ liệu trình duyệt tìm kiếm Google. Cụ thể, trước tháng 2-2022, từ khóa Covid còn được tìm kiếm nhiều nhưng sau cột mốc thời gian này thì dần dần giảm. Thay vào đó, chủ đề học trực tuyến, thể thao được người Việt quan tâm nhiều hơn và điều này đã phần nào thể hiện trong top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật của năm.

Ngoài danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật, Google Year In Search 2022 còn có những phân loại từ khóa khác được người Việt tìm nhiều như thời sự, thể thao, học online, game online, nhân vật, công thức món ăn, cách làm, phim chiếu rạp, phim nhiều tập, du lịch, ở đâu, gần đây, là gì, tại sao.

Được biết, cứ vào cuối mỗi năm, Google lại công bố danh sách những từ khóa được quan tâm nhiều nhất năm của mỗi quốc gia. Dữ liệu tùy thuộc vào mức độ quan tâm của người dân quốc gia đó về mọi lĩnh vực từ kinh tế, đời sống đến giải trí. Giai đoạn hai năm trước (2020 - 2021), những từ khóa liên quan đến đại dịch hầu như chiếm nhiều trong tất cả lĩnh vực mà người dân Việt Nam, thế giới quan tâm và tìm kiếm.

77% người Việt nghĩ YouTube là kênh truyền hìnhTheo báo cáo của Google (đơn vị quản lý mạng xã hội video YouTube), tính đến tháng 5 năm nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người xem YouTube trên ti-vi nhiều (khoảng 30 triệu người). Trong đó, 77% người dùng Việt được khảo sát cho rằng YouTube là một kênh truyền hình trên ti-vi.

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối