Winner X giảm giá hàng triệu đồng, hiện tượng nghịch lý trên thị trường xe máy

0

(SGTTO) – Sau một năm ra mắt, chiếc xe côn tay Winner X của Honda đang đi ngược với những gì thường thấy ở các dòng xe máy của hãng này tại Việt Nam như SH, Air Blade và Lead. Winner X đang được âm thầm giảm giá từ 6-8 triệu đồng/chiếc trong khi “truyền thống” của thương hiệu này là giá bán tại đại lý luôn cao hơn giá niêm yết từ hãng.

Ngược dòng với các mẫu xe khác

Ra mắt Việt Nam hồi tháng 7-2019, Honda Winner X theo xu hướng thể thao và góc cạnh hơn phiên bản trước. Chiếc underbone của Honda được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Yamaha Exciter. Trong lúc ấy, ngoài thị trường, giá xe Honda Winner X được đà “leo thang”, tăng giá tại đại lý thêm từ 1-2 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, việc chênh giá không kéo dài bao lâu, nhiều đại lý Honda đã phải trở về đúng giá niêm yết từ tháng 9-2019. Mức giá lúc đó nằm ở khoảng 51 – 55 triệu đồng/chiếc, bao gồm chi phi lăn bánh.

Đến nay, hiện tượng giảm giá sâu so với giá niêm yết tùy khu vực đã xuất hiện trên các phiên bản của chiếc xe này. Điều này gây ngạc nhiên bởi truyền thống “chênh giá” vốn chỉ xuất hiện ở các mẫu xe tay ga “hot” của Honda như Lead, Airblade, Vision, SH… và mức độ chênh giá chưa bao giờ là “âm” so với giá niêm yết khi nhắc đến các dòng xe kể trên.

Hiện tại, các dòng xe như SH đang bán tại đại lý có giá cao hơn giá niêm yết chính hãng 95,990,000 triệu đồng/chiếc cho phiên bản cao cấp nhất 150i ABS. Với các dòng xe như AirBlade, Vision, mức chênh lệnh trong tháng 6-2020 cũng vào khoảng 5 – 6 triệu đồng/chiếc.

Ngược với ‘truyền thống” tăng giá đó, Honda Winner X đang được bán dưới giá đề xuất từ 6 -8 triệu đồng/chiếc. Bước sang các tháng giữa năm 2020, giá xe Honda Winner X tiếp tục lao dốc. Ghi nhận cho thấy, có nơi giảm tới vài triệu đồng, tương đương mức giảm của các dòng xe thường xuyên bán không chạy của hãng này như PCX Hybrid hay Rebel 300.

Quay số trúng thưởng để kéo khách

Ghi nhận tại một HEAD (đại lý) Honda khu vực Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) thời điểm này lượng khách đến cửa hàng để hỏi thăm chiếc xe côn tay Winner X khá ít. Nhân viên tại đại lý này chia sẻ: “mức giảm giá từ 7-8 triệu đồng tùy vào phiên bản ABS hay không ABS vì được hỗ trợ khuyến mãi tặng phí trước bạ. Chưa hết, xe còn đang được hưởng chương trình mua Winner X quay trúng thưởng. Nhưng lượng khách đến hỏi xe và chốt mua vẫn không đáng là bao”.

Ngoài ra, trên các hội nhóm và cộng đồng sử dụng xe Winner X tại mạng xã hội cũng ghi nhận hiện tượng mức giá xe khá thấp hơn sơ với giá niêm yết được các thành viên khoe lên hàng ngày.

Tại một số khu vực như thành phố Vinh cũng có những nhân viên bán hàng nhận ra xe Winner X với mức giá khá hấp dẫn và chèo kéo khách hàng. Khu vực Bình Dương cũng gặp điều tương tự.

Một số biker chơi xe lâu năm nhận định, nhược điểm của Winner X là côn số cứng và nặng, lỗi tăng cam bộ nhông sên đĩa rất kém, nhanh dãn, đi vài ngàn cây đã phải tăng sên, ốp nhựa ọp ẹp, đèn xi-nhan tách rời rất dễ hư hại, hệ thống phanh ABS của Honda Winner X lại hoạt động không ổn định. “Thiết kế xe lộ phần động cơ dù rất hầm hố, nhưng nhiệt tỏa ra từ động cơ sang hai bên rất nóng. Muốn chiếc xe này ngon, đẹp thì phải bỏ thêm tiền vào để “độ” xe.

Tại thị trường Việt Nam, với mức tiền từ 46 – 49,5 triệu đồng, người dùng có tương đối nhiều sự lựa chọn đối với xe côn tay như Yamaha Exciter, Suzuki Raider. Với Honda Winner X, hệ thống phanh ABS là ưu điểm so với các đối thủ khác nhưng xem ra, dòng xe tạo sự quan tâm của dư luận ngày nào nay đang có dấu hiệu “đuối sức” so với Exciter vốn đang chiếm lĩnh thị trường.

La Thành – Đại Dương

Mời bạn đóng góp ý kiến

Please enter your comment!
Please enter your name here