Theo công bố mới nhất của Visa, có 40% người Việt du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những người hâm mộ cuồng nhiệt này.
- Visa: 73% khách Việt Nam quan tâm đến du lịch bền vững
- Nhật Bản cấp e-visa cho khách đoàn Việt Nam từ tháng 11
Công ty thanh toán điện tử Visa vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar - báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.
Dữ liệu từ báo cáo ghi nhận, trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước. Dẫn đầu là Ấn Độ và thứ ba là Indonesia.
Theo đó, có 40% người tiêu dùng Việt du lịch nước ngoài cho mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Đặc biệt, Thái Lan và Hàn Quốc là hai điểm đến hàng đầu của những du khách có nhu cầu này.
Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng.
Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp được ghi nhận sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau đó là chương trình kịch nghệ, sự kiện thể thao…
Đăng Huy tổng hợp
Theo Visa, Vietnamplus