Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Vận hành du lịch an toàn, Huế nhắm đến tour ngắn ngày

Trong thời gian còn lại của năm 2020 cũng như năm 2021, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tập trung truyền thông và vận hành du lịch an toàn để kéo khách đến vùng đất cố đô, nhất là đối tượng khách nội địa đi chơi ngắn ngày.

Du khách trải nghiệm dịch vụ gội đầu bằng thảo dược bên bờ suối tại huyện miền núi A Lưới, Thừa Thiên Huế. Ảnh: Thi Thi

Thông tin này được đại diện Sở Du lịch Thừa Thiên Huế chia sẻ hôm nay, 2-11, sau buổi làm việc với ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cuối tuần qua.

Theo đó, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh triển khai áp dụng bộ tiêu chí an toàn đối với dịch bệnh Covid-19 trong lĩnh vực du lịch đến các cơ sở lưu trú; các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, biểu diễn nghệ thuật, giải trí trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo an toàn trong khai thác, kinh doanh dịch vụ du lịch.

Xây dựng công cụ Bản đồ Du lịch Huế An toàn (Hue Blue Map) cũng sẽ được triển khai để tổng hợp, chỉ dẫn các điểm đến, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch đã đảm bảo các yếu tố an toàn theo đúng nội dung các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19, nhằm đưa lên cổng thông tin điện tử du lịch tỉnh (visithue.vn) và ứng dụng trên di động Hue-S cũng như gửi đến các đơn vị lữ hành ngoài tỉnh và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Bên cạnh đó, thông điệp “Huế – Điểm đến an toàn và thân thiện” sẽ được quảng bá, tập trung vào thị trường khách du lịch nội địa, ngắn ngày, thông qua các chương trình, hình thức quảng bá phù hợp trong tình hình mới.

Thông tin sẽ được đẩy mạnh quảng bá trên các trang mạng xã hội, các kênh truyền hình chính thống; tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch. Chú trọng quảng bá về chính sách của Nhà nước về giảm 50% phí tham quan các điểm di tích trong các tháng còn lại năm 2020, miễn phí các điểm di tích trong các sự kiện, lễ hội để thúc đẩy, thu hút khách du lịch đến Huế.

Song song với việc quảng bá, ngành du lịch tỉnh cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến mở cửa trở lại, nâng cao chất lượng dịch vụ, chú trọng duy trì nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt khách du lịch, đồng thời tiếp tục triển khai chương trình kích cầu du lịch, tập trung kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh để hình thành, cung ứng các chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn, giá cả ưu đãi, tăng thêm tiện ích và dịch vụ gia tăng cho khách đến Huế, nhất các điểm đến sinh thái, khách sạn cao sao ở nội đô, khu nghỉ dưỡng vùng ngoại ô thành phố Huế; có chính sách ưu đãi về phòng họp và lưu trú kết hợp ẩm thực cho đối tượng sử dụng du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp).

Với chiến lược du lịch an toàn, Huế hy vọng sẽ đẩy mạnh được các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, cộng đồng, sản phẩm an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh gắn với lợi thế của địa phương như hệ thông suối thác, sông hồ, biển và đầm phá; các điểm vui chơi giải trí, nhất là các điểm dịch vụ về đêm bên cạnh các loại hình du lịch gắn liền văn hóa khác.

Theo ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay, ngành du lịch bắt đầu việc tái cơ cấu lại thị trường, trong đó chú ý tới thị trường khách nội địa. “Người Huế đi du lịch Huế” sẽ là chiến lược trong thời gian này. Xu hướng đi du lịch cũng cần được cập nhật. Đó là du lịch theo hướng thân thiện thiên nhiên, an toàn; đi theo nhóm gia đình, các nhóm trẻ tuổi tự thiết kế chương trình du lịch, giảm xu thế đi du lịch theo tour, theo đoàn…

Huế ước tính đón 1,8 triệu lượt khách trong năm 2020Trong chín tháng đầu năm 2020, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt hơn 1,4 triệu lượt khách, giảm gần 61% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế là hơn 550.000 lượt, giảm gần 65%. Doanh thu từ du lịch đạt 3.437 tỉ đồng, giảm gần 63% so với cùng kỳ.Theo báo cáo của Sở Du lịch, sự sụt giảm này là do năm 2020 là năm vô cùng khó khăn đối với ngành du lịch. Liên tục từ đầu năm 2020 là những đợt dịch Covid-19 và cả tháng 10-2020 là các đợt thiên tai (bão lũ), nên đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch.Vì vậy, các chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2020 dự ước sẽ giảm hơn 50% so với cùng kỳ 2019; nhiều nhiệm vụ, hoạt động của ngành bị ngưng trệ, ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai, hoàn thành nhiệm vụ của ngành trong năm. Dự kiến năm 2020, du lịch Thừa Thiên Huế đạt khoảng 40% các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, ước đón khoảng 1,8 triệu lượt khách, khách lưu trú khoảng 1 triệu lượt khách và doanh thu du lịch ước khoảng 4.000 tỉ đồng.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gành đá Hoà Thắng – ‘Hòn non bộ’ giữa cánh đồng...

0
(SGTT) - Từ trung tâm thành phố Tuy Hoà, men theo quốc lộ 25 về hướng Tây khoảng 8km, hai bên đường là những...

Ngắm bức tranh sắc màu nơi làng quê La Chử

0
(SGTT) – Cách trung tâm thành phố Huế chưa đầy 10km, La Chử là ngôi làng cổ hơn 650 năm tuổi, thuộc thị xã...

Nữ CEO với ước mơ ‘Mỗi gia đình Việt có ít...

0
(SGTT) - Từng học Thạc sĩ về Phát triển cộng đồng tại Australia và có nhiều năm sinh sống ở Thụy Sĩ, nhưng chị...

Ẩm thực trong tiếp thị điểm đến

0
(SGTT) - Trong hành trình khám phá Việt Nam của nhiều du khách, Quảng Nam là một trong những địa phương khó thể bỏ...

Một ngày ăn – chơi thỏa thích ở Phan Thiết chưa...

0
(SGTT) - Cuối tuần bạn muốn đến Phan Thiết đổi gió mà chưa biết đi đâu, ăn gì? Sài Gòn Tiếp Thị gợi ý...

Nhật Bản hỗ trợ Hội An bảo tồn di tích kiến...

0
(SGTT) – Những di tích kiến trúc, đặc biệt là những di tích kiến trúc bằng gỗ, là một trong những điểm thu hút...

Kết nối