Thứ bảy, Tháng mười hai 14, 2024

Từ đầu tháng 4, iPhone chính hãng bảo hành không cần hóa đơn

Kể từ ngày 1-4-2023, người dùng điện thoại iPhone mã VN/A cần bảo hành sẽ không phải xuất trình hóa đơn như trước. Động thái này của Apple nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn khi điện thoại gặp sự cố cần sửa chữa, đổi mới.
Từ 1-4, người dùng điện thoại iPhone mã VN/A khi đem đi bảo hành không cần xuất trình hóa đơn. Ảnh minh họa: FPT Shop

Theo một hệ thống ủy quyền (ASP), từ 1-4, các trung tâm Apple tại Việt Nam có thể tiếp nhận điện thoại iPhone mã VN/A (sản xuất cho thị trường Việt Nam) để sữa chữa mà không yêu cầu giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Tuy nhiên, hiện chỉ có điện thoại iPhone mã này được chấp nhận bảo hành, còn lại các sản phẩm khác như iPad, MacBook hay phụ kiện liên quan (mã VN/A) vẫn yêu cầu hóa đơn cho các trường hợp bảo hành.

Dù chính sách mới được áp dụng từ 1-4 nhưng theo các chuyên gia trong ngành, người tiêu dùng Việt khi chọn mua điện thoại iPhone mã VN/A vẫn nên mua ở những cửa hàng, nhà bán lẻ lớn để bảo đảm chất lượng máy. Hơn thế nữa, hóa đơn còn giúp xác định điện thoại là chính hãng, tuân thủ luật pháp.

Trước đó, theo quy định bảo hành của Apple, khi nhận điện thoại iPhone từ người tiêu dùng, trung tâm ủy quyền yêu cầu họ xuất trình hóa đơn mua hàng và kiểm tra số IMEI trên hệ thống nhằm xác minh là hàng mã VN/A.

Nhận định từ chuyên gia, việc thay đổi chính sách bảo hành theo hướng nới lỏng của Apple diễn ra sau thời điểm hãng công nghệ này triển khai dịch vụ Care+ ở Việt Nam. Đây là dịch vụ bảo hành cao cấp nhất của Apple và chỉ được áp dụng ở một số quốc gia. So với Apple Care, Care+ có thêm dịch vụ "bảo hiểm" kể cả khi máy rơi vỡ, vào nước hay do lỗi người dùng. Như vậy, Apple hiện có ba gói bảo hành gồm bảo hành mặc định một năm theo máy mới kích hoạt, bảo hành mở rộng Apple Care và Care+ (trả phí).

Sáng 22-3, hàng loạt điện thoại Samsung của người dùng tại Việt Nam gặp sự cố. Cụ thể, thiết bị rơi vào chế độ Recovery (khôi phục) khiến người dùng không thể khởi động hay sử dụng điện thoại như bình thường. Trước đó, vào tháng 5-2020, nhiều điện thoại Samsung cũng từng gặp sự cố tương tự. Chuyên gia trong ngành cho hay, đây là lỗi liên quan đến xung đột phần mềm hệ thống chứ không phải phần cứng.

Phúc Vinh tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối