Thứ tư, Tháng mười hai 11, 2024

TPHCM chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm, tiền ảo

(SGTT) - Mới đây, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã có công văn yêu cầu các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, tiền ảo trên mạng xã hội.

Ảnh chụp màn hình video quảng cáo của một nghệ sĩ trên YouTube. Ảnh: Phúc An

Theo vtc.vn, công văn nêu, thời gian qua, báo chí phản ánh một số nghệ sĩ tại thành phố đăng bài viết, video trên mạng xã hội giới thiệu, quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo… không đúng với qui định pháp luật.

Điều này đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và cả hình ảnh của chính các nghệ sĩ đó. Vì vậy, ban Tuyên giáo đề nghị các hội văn học tại thành phố cần thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng.

Ngoài ra, các hội nêu trên cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo thông qua việc thường xuyên cập nhật các quy định pháp luật đăng tải trên trang thông tin điện tử, trang web của hội mình.

Cũng trong công văn, ban Tuyên giáo lưu ý các văn nghệ sĩ tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành, hay sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ không đúng với chất lượng sản phẩm dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Được biết, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok... thường xuất hiện hình ảnh các nghệ sĩ quảng cáo một số sản phẩm như thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc điều trị ung thư...

Theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP qui định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì việc quảng cáo sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính từ 10 triệu đồng đến 70 triệu đồng hoặc xử lý hình sự tùy mức độ vi phạm.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối