Chủ Nhật, Tháng Năm 12, 2024

Thị trường bất động sản nhà ở “rộng cửa” cho người mua

Dịch Covid-19 diễn biến khó lường kéo theo những thách thức không nhỏ cho thị trường bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, hỗ trợ lãi suất từ ngân hàng và chủ đầu tư, đơn giản hoá thủ tục vay mua nhà là những chính sách tích cực đối với thị trường cân hộ và nhà ở.

Cơ hội cho nhu cầu nhà ở thực

Theo Báo cáo của Mc Kinsey công bố hồi tháng 7 vừa qua, với tình hình dịch bệnh như hiện nay, thị trường BĐS nhà sở là phân khúc ít bị ảnh hưởng nhất bởi virus Corona vì hoạt động mua bán nhà ở, căn hộ chung cư dựa trên nhu cầu lưu trú dài hạn. Thêm vào đó, tốc độ đô thị hoá, tỷ lệ dân số vàng hay tính bền vững của tài sản BĐS so với các kênh cất giữ tài sản khác cũng là các yếu tố thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà gia tăng, khiến thị trường BĐS vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, bất chấp tác động từ dịch Covid-19.

Do sức cầu lớn nên dù trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào bất động sản vừa túi tiền vẫn luôn có sức đề kháng tốt nhất so với các phân khúc khác. Thực tế cho thấy, ngay cả khi khủng hoảng, những sản phẩm nhà ở “đánh” vào nhu cầu ở thực vẫn luôn được săn đón. Được biết, trên thị trường với sản phẩm chủ đạo là nhà ở vừa túi tiền (affordable housing). Điều này mang đến cho những người có nhu cầu nhà ở thực cơ hội sở hữu nhà với mức giá hợp lý tuỳ theo tình hình thực tế.

Ở giai đoạn này, các chủ đầu tư cũng tập trung hướng đến cung cấp sản phẩm nhà ở phục vụ nhu cầu ở thực, trong đó phân khúc thị trường nhà ở mức giá tầm trung, dao động trên dưới 1,5 – 2 tỉ giữ vai trò chủ đạo do khách hàng có xu hướng tìm kiếm nhiều hơn so với BĐS cao cấp. Theo số liệu trực tuyến của trang Batdongsan.com.vn, so với quý I-2020, mức độ quan tâm của người tìm kiếm BĐS tăng 7% trên cả nước; trong đó, lượng tìm kiếm căn hộ mini (có diện tích dưới 45m²) tăng đáng kể từ tháng 4-2020, tăng hơn 200%. Điều này phản ánh xu hướng ngày càng có nhiều người trẻ, gia đình trẻ ra ở riêng và có nhu cầu sở hữu các căn hộ nhỏ, vừa túi tiền hơn.

Bên cạnh đó, hiện nay đại bộ phân người dân không đủ tài chính để sở hữu nhà nên việc đưa ra các chính sách, gói vay lãi suất thấp sẽ giúp tầng lớp trung lưu của Việt Nam có cơ hội sở hữu căn nhà mơ ước.

Giải pháp tài chính linh hoạt – người mua nhà hưởng lợi

Theo khảo sát của CVSEAS (Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và Đông Nam Á), vài năm trước đây, người vay còn e ngại việc vay mua nhà là do các yếu tố như thủ tục rườm rà (89%), tốn chi phí hồ sơ (58%), giải ngân chậm (71%)…

Hiện nay, việc này trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn khi người dân được tiếp cận với các gói hỗ trợ vay mua nhà được cải tiến thích hợp và thuận tiện hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các chủ đầu tư và ngân hàng liên kết càng đẩy mạnh hợp tác dựa trên bám sát nhu cầu của người mua để đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và tối ưu quyền lợi cho khách hàng nhằm gia tăng sức mua.

Techcombank tiên phong trong việc cung cấp chuỗi giá trị lợi ích đồng bộ cho khách hàng vay mua nhà.

Theo ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank: “Đây là giải pháp tài chính ưu việt, được thiết kế, phân loại riêng biệt theo từng nhóm khách hàng khác nhau cùng tính chất loại nhà ở tương ứng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường vay mua căn hộ, nhà ở từ trung cấp đến cao cấp với thời gian trả góp gốc và lãi kéo dài đến 35 năm. Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng thời gian cho vay dài lên đến 35 năm với cho vay mua nhà gồm cả nhà dự án và nhà ở/đất ở có giấy chứng nhận (nhà thổ cư)”.

Thay vì đưa ra hình thức vay BĐS thông thường, điểm đặc biệt nổi trội và khác biệt của giải pháp cho vay mua nhà của Techcombank là cung cấp chuỗi giá trị lợi ích đồng bộ bao gồm từ chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, bên phân phối cho đến người vay mua nhà để ở thực tế. Nhờ vậy, doanh số cho vay mua nhà ở của ngân hàng vẫn tăng dù dịch bệnh.

Trong các tháng vừa qua, dù trải qua nhiều tháng dịch bệnh nhưng nhiều dự án của chủ đầu tư có uy tín vẫn có lượng bán rất tốt, đặt biệt thống kê bước đầu của chúng tôi cho thấy, nhiều dự án của  Vingroup, Sungroup,  Masteri Thảo Điền có  đến 50% – 70% khách hàng mua nhà đã sử dụng giải pháp tài chính của Techcombank trong 2 quý đầu năm 2020.

Techcombank vốn được biết đến là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa ra sáng kiến liên kết với chủ đầu tư uy tín để xây dựng các gói vay hỗ trợ lãi suất; đồng thời cũng là ngân hàng tiên phong áp dụng chính sách phê duyệt trước hạn mức tín dụng cho khách vay mua nhà trên nền tảng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm vay mua nhà cũng được xác định là một trong những sản phẩm trọng tâm của ngân hàng này, chiếm 81% tổng dư nợ của mảng bán lẻ.

Trong tháng 5 vừa qua, tạp chí tài chính ngân hàng uy tín The Asian Banker đã trao giải thưởng “Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà ở tốt nhất Việt Nam năm 2020” cho Techcombank, đồng thời khẳng định vai trò của Techcombank trong việc dẫn dắt thị trường nhằm thay đổi tư duy tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng của người Việt.

Những giải pháp tài chính thiết thực như Techcombank đang áp dụng sẽ giúp đẩy mạnh sức mua và sẽ là môt trong những yếu tố tạo ra một “cú huých” thúc đẩy thị trường Bất động sản hi vọng sẽ được khơi thông để tạo lực đẩy phát triển cho các năm tiếp theo, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.

Techcombank hiện đang triển khai ưu đãi lãi suất vô cùng hấp dẫn chỉ từ 7,79%/năm cố định 12 tháng và 8,75%/năm cố định 24 tháng dành riêng cho khách hàng vay mua chuyển nhượng Bất động sản dự án. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng mức lãi suất 0% nếu dự án còn được CĐT hỗ trợ lãi suất. Chi tiết tham khảo tại: https://bitly.com.vn/23m6qi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

Startup ví điện tử của Singapore muốn ‘thống trị’ thị trường...

0
(SGTT) - Ứng dụng YouTrip của Singapore dự định mở rộng sang Việt Nam và các nền kinh tế chính của ASEAN với dịch...

SeABank thu về 4.300 tỉ từ việc bán 100% vốn tại...

0
(SGTT) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Tài Chính TNHH MTV Bưu Điện...

Payoo: tỷ trọng thanh toán qua QR Code ngày càng tăng,...

0
Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quí 3-2023, QR code tiếp tục trở thành xu hướng thanh toán phổ biến...

Giải chạy bộ UOB Heartbeat gây quỹ hơn 530 triệu đồng...

0
Giải chạy, đi bộ thường niên UOB Heartbeat lần thứ 6 tại Việt Nam vừa diễn ra thành công với hơn 2.000 nhân viên...

Thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được ưa chuộng

0
Sau ba năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thói quen thanh toán của người dân đã có những thay đổi lớn. Nổi...

Kết nối