Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Tăng giá cao vào ngày lễ, hoa cho ngày 8-3 ít được quan tâm

(SGTT) – Thông thường, vào các ngày lễ, hoa các loại có xu hướng tăng bởi nhu cầu mua sắm tăng theo. Tuy nhiên, có lẽ việc tăng giá cao cộng thêm các loại hình quà tặng hiện nay rất đa dạng đã khiến thị trường hoa cho ngày 8-3 không còn thu hút nhiều người dùng như trước.
Người mua hoa, quà tặng thưa thớt trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 vào tối 7-3. Ảnh: Thiên Hà

Theo ghi nhận tại chợ hoa nổi tiếng Hồ Thị Kỷ (quận 10) dịp cận 8-3, cũng như các shop hoa tại TPHCM thì giá hoa tặng cho ngày đặc biệt này tăng cao so với ngày thường. Đối với một số loại hoa thông dụng, giá có thể tăng gấp đôi, cá biệt có hoa hồng Đà Lạt tăng gấp 2,5 – 3 lần.

Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt có giá khoảng 40.000 đồng/bông và được bán theo các bó gói sẵn; hoa hồng Ecuador có giá từ 1,3 đến hơn 2 triệu đồng/bó, trong đó loại hoa hồng Ecuador cầu vồng có giá bán tới 2,7 triệu đồng/bó 14 bông; hoa hồng baby có giá từ 500.000 – 1 triệu đồng/bó tùy kích cỡ. Trong khi các loại hoa khác như hướng dương, mẫu đơn có giá từ 30.000 – 40.000 đồng/bông; hoa địa lan có giá từ 30.000 – 40.000 đồng/cành… Nhiều chủ cửa hàng cho biết giá hoa tươi nếu rơi vào đúng ngày lễ 8-3 có thể còn tăng thêm khoảng 20%.

Tuy hoa hồng Ecuador có giá bán đắt đỏ nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn ưa chuộng bởi vẻ đẹp, độ to lớn của chúng. Ảnh: hoatuoivannam

Ngoài các loại hoa truyền thống, năm nay ghi nhận sự xuất hiện đa dạng của các loại hoa, quà tặng như hoa tiền, hoa in câu chúc, hoa bằng sáp thơm… Tuy nhiên, sức mua các mặt hàng này cũng không quá cao.

Đa dạng quà tặng 8-3

Khảo sát thị trường quà tặng ngày này cho thấy, đa số các cửa hàng đều tung ra mức giảm từ 10-50%, cũng như các gói quà chỉ riêng cho ngày 8-3. Tựu chung lại vẫn là các mặt hàng phổ biến như mỹ phẩm, trang sức, quần áo thời trang…

Còn tại các siêu thị, trung tâm thương mại như Saigon Co.op, Trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1) hay hệ thống Satra thì năm nay các gói quà tặng mùa 8-3 rất đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các combo quà tặng có giá bán đa dạng từ 300.000 đồng đến 5 triệu đồng thuộc các nhãn hàng nổi tiếng, nhận được sự quan tâm của khách hàng vì có nhiều ưu đãi giảm giá so với ngày thường.

Các nhãn hàng trang sức sẽ có ưu đãi hấp dẫn trong khung giờ “vàng” tại trung tâm Takashimaya vào ngày 8-3. Ảnh: Fanpage Takashimaya.

Nhiều nhãn hàng mỹ phẩm như Pantene, Ôliv, Enchanteur, Double Rich, Olay cho ra mắt các hộp quà phiên bản đặc biệt với thiết kế tươi tắn và bắt mắt để chào mừng 8-3. Ngoài ra một số nhãn hàng còn tung các ưu đãi hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, mua túi tặng ly sứ…

Khách hàng thích tặng quà thiết thực hơn

Qua ghi nhận, một số cánh mày râu, cho biết dịp lễ 8-3 năm nay sẽ không mua quà tặng vợ, người yêu, mà thay vào đó họ sẽ tặng quà thiết thực hơn cho cánh chị em. Lý do chính được các nam giới này đưa ra là vì sau dịch Covid-19 vừa qua tại TPHCM, họ nhận thấy cần đưa ra những hành động thiết thực hơn đối với người thương yêu của mình chứ không chỉ là quà tặng trong những dịp lễ. “Tôi sẽ sang nhà bạn gái và nấu ăn cho cô ấy trong ngày 8-3”, anh Tuấn Anh, nhân viên môi giới chứng khoán tại một công ty ở quận 1 cho hay.

Xu hướng nấu ăn tại nhà trong những ngày lễ, không chỉ riêng 8-3 vẫn được một số người chọn lựa. Ảnh minh họa: Shuttestock

Ở chiều ngược lại, nhiều bạn nữ cho biết không muốn người yêu chỉ tặng quà trong các dịp lễ mà cần có hành động yêu thương, tôn trọng phụ nữ trong cả năm. “Có quà cũng tốt, nhưng quan trọng là những ngày bình thường người ấy phải đối tốt với mình chứ không chỉ khi lễ tết mới tặng quà”, chị Vi, nhân viên văn phòng tại quận 7 chia sẻ.

Thiên Hà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đà Nẵng: Nhiều cửa hàng hoa ‘trầm lắng’ dịp 8-3

0
(SGTT) – Theo ghi nhận tại các chợ hoa ở thành phố Đà Nẵng, dịp 8-3 năm nay, các cửa hàng kinh doanh hoa...

Quà tặng sức khỏe, sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên hút...

0
(SGTT) - Năm nay, theo các doanh nghiệp kinh doanh quà tặng, nhu cầu chi tiêu mua sắm của người tiêu dùng có những...

Nhìn về cơ hội trong một thị trường không mấy lạc...

0
(SGTT) - Giới quan sát cho rằng thị trường năm 2024 vẫn khó, buộc các doanh nghiệp phải xoay chuyển đáp ứng những thay...

Thị trường dừa khởi sắc sau nhiều tháng giảm mạnh

0
Giá dừa khô nguyên liệu trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã dần khôi phục trở lại sau nhiều tháng giảm mạnh. Dừa khô...

Nhân rộng chuỗi đồ uống: cơ hội cho nhà kinh doanh...

0
Kể từ khi xuất hiện, trà sữa đã tạo ra cơn sốt lớn trên thị trường đồ uống. Một loạt các thương hiệu lớn...

Payoo: Quí 1, doanh số F&B và trang sức vẫn tăng...

0
(SGTT) - Theo dữ liệu của nền tảng thanh toán Payoo, trong quý 1 năm 2023, dịch vụ ăn uống (F&B) và trang sức...

Kết nối