Thứ Hai, Tháng Sáu 24, 2024

Sự kiện trình diễn ẩm thực và thưởng thức táo Pháp sắp diễn ra ở TPHCM

(SGTT) – Ngày 4-11-2022, sự kiện trình diễn ẩm thực và thưởng thức táo Pháp sẽ diễn ra tại Tổng Lãnh sự quán Pháp ở TPHCM.

Hiệp hội Liên ngành rau quả tươi Pháp – INTERFEL là tổ chức quy tụ toàn bộ các đơn vị hoạt động trong ngành hàng rau củ quả tại Pháp, từ sản xuất, liên kết, vận chuyển đến xuất nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ (chuỗi siêu thị, cửa hàng gourmet, bếp ăn tập thể).

Pháp hiện quốc gia xuất khẩu trung bình 25.000 tấn hoa quả và rau củ tươi tới các nước châu Á, trong đó Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu. Ngày càng chú trọng tới khía cạnh bảo vệ môi trường và cam kết bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, phần lớn các nhà sản xuất Pháp hiện đã đạt chứng nhận HVE, chứng nhận quy trình canh tác thân thiện với môi trường, từ đó làm nên các sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Ngành hàng rau củ quả Pháp khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sạch, tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Ảnh: Thế Anh

Táo Juliet organic là táo nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, quả vừa phải, tròn bầu. Đây là giống táo đầu tiên được sản xuất độc quyền sử dụng phương pháp trồng trọt hữu cơ trên thế giới.
Ngành hàng rau củ quả Pháp khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sạch, tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng nhằm duy trì chế độ ăn lành mạnh, phòng ngừa các rủi ro về sức khỏe, đăc biệt là bệnh béo phì.

Tiếp nối triển lãm Asia Fruit Logistica và quảng bá hương vị táo Pháp tại thị trường Việt Nam, Business France & INTERFEL sẽ tiếp đón các đơn vị nhập khẩu, phân phối trong ngành hàng rau củ quả, các chuyên gia trong lĩnh vực F&B tới tham dự chương trình trình diễn ẩm thực & thưởng thức táo Pháp tại Tổng Lãnh sự quán Pháp ở TPHCM vào ngày 4-11-2022.

Được biết, Business France là cơ quan hỗ trợ ngoại thương của chính phủ Pháp, có vai trò xúc tiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Pháp ra nước ngoài và thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư nước ngoài tại Pháp. Business France quảng bá sức hút và bản sắc của nền kinh tế Pháp, của các doanh nghiệp và các vùng lãnh thổ thuộc Pháp.

Taste France là thương hiệu đại diện cho nền ẩm thực, ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm Pháp trên trường quốc tế, xoay quanh 5 giá trị cốt lõi: Chất lượng, trách nhiệm, nguyên bản, sáng tạo và mang lại niềm vui. Thương hiệu do Bộ Nông nghiệp Pháp triển khai và được áp dụng với các sự kiện quảng bá B2B và B2C với sự tham gia của các hiệp hội nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm Pháp.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Văn hóa trong hành trình hướng Việt Nam thành ‘Kinh đô...

0
(SGTT) - Ẩm thực không chỉ đơn thuần là những món ăn ngon mà còn là sự kết tinh của văn hóa, lịch sử...

Đà Nẵng: Đưa nông sản sạch của địa phương vào khu...

0
(SGTT) – Nông sản địa phương từ huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam), huyện miền núi A Lưới (Huế) hay nước mắm truyền...

Trưa nay ăn gì: Hủ tiếu xào giá hẹ – bữa...

0
(SGTT) – Đôi khi những món ăn như hủ tiếu xào giá hẹ giới thiệu hôm nay lại giúp thực khách “khởi động” lại...

Những món Việt ghi dấu ấn trên ‘bản đồ’ ẩm thực...

0
Trong những năm qua, ẩm thực Việt được nhiều báo đài, chuyên trang ẩm thực thế giới đánh giá cao qua những món ăn...

Xuân bên gác bếp: Ẩm thực Bà Rịa – Vũng Tàu,...

0
(SGTT) - Thịt kho măng khô núi Mây Tàu, chả giò cua đá, chan chan xào hành... đó là những món ăn mà Sài...

Xuân bên gác bếp: Sự hoà quyện của biển và rừng...

0
(SGTT) - Bên cạnh hải sản, khu vực Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận còn nổi tiếng với đặc sản măng khô, Tết đến nhà...

Kết nối