fbpx
Thứ Ba, Tháng Hai 7, 2023

Sự kiện trình diễn ẩm thực và thưởng thức táo Pháp sắp diễn ra ở TPHCM

(SGTT) – Ngày 4-11-2022, sự kiện trình diễn ẩm thực và thưởng thức táo Pháp sẽ diễn ra tại Tổng Lãnh sự quán Pháp ở TPHCM.

Hiệp hội Liên ngành rau quả tươi Pháp – INTERFEL là tổ chức quy tụ toàn bộ các đơn vị hoạt động trong ngành hàng rau củ quả tại Pháp, từ sản xuất, liên kết, vận chuyển đến xuất nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ (chuỗi siêu thị, cửa hàng gourmet, bếp ăn tập thể).

Pháp hiện quốc gia xuất khẩu trung bình 25.000 tấn hoa quả và rau củ tươi tới các nước châu Á, trong đó Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu. Ngày càng chú trọng tới khía cạnh bảo vệ môi trường và cam kết bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, phần lớn các nhà sản xuất Pháp hiện đã đạt chứng nhận HVE, chứng nhận quy trình canh tác thân thiện với môi trường, từ đó làm nên các sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe.

Ngành hàng rau củ quả Pháp khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sạch, tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Ảnh: Thế Anh

Táo Juliet organic là táo nhập khẩu trực tiếp từ Pháp, quả vừa phải, tròn bầu. Đây là giống táo đầu tiên được sản xuất độc quyền sử dụng phương pháp trồng trọt hữu cơ trên thế giới.
Ngành hàng rau củ quả Pháp khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm sạch, tươi ngon và giàu giá trị dinh dưỡng nhằm duy trì chế độ ăn lành mạnh, phòng ngừa các rủi ro về sức khỏe, đăc biệt là bệnh béo phì.

Tiếp nối triển lãm Asia Fruit Logistica và quảng bá hương vị táo Pháp tại thị trường Việt Nam, Business France & INTERFEL sẽ tiếp đón các đơn vị nhập khẩu, phân phối trong ngành hàng rau củ quả, các chuyên gia trong lĩnh vực F&B tới tham dự chương trình trình diễn ẩm thực & thưởng thức táo Pháp tại Tổng Lãnh sự quán Pháp ở TPHCM vào ngày 4-11-2022.

Được biết, Business France là cơ quan hỗ trợ ngoại thương của chính phủ Pháp, có vai trò xúc tiến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp Pháp ra nước ngoài và thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư nước ngoài tại Pháp. Business France quảng bá sức hút và bản sắc của nền kinh tế Pháp, của các doanh nghiệp và các vùng lãnh thổ thuộc Pháp.

Taste France là thương hiệu đại diện cho nền ẩm thực, ngành nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm Pháp trên trường quốc tế, xoay quanh 5 giá trị cốt lõi: Chất lượng, trách nhiệm, nguyên bản, sáng tạo và mang lại niềm vui. Thương hiệu do Bộ Nông nghiệp Pháp triển khai và được áp dụng với các sự kiện quảng bá B2B và B2C với sự tham gia của các hiệp hội nông nghiệp và công nghiệp chế biến thực phẩm Pháp.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mời đón xem ‘Công thức ngon’ và những nội dung ẩm...

0
(SGTT) - Nhằm phục vụ bạn đọc những nội dung, thông tin ẩm thực hữu ích, Sài Gòn Tiếp Thị chính thức ra mắt...

Mâm tiệc cuối tuần đầu năm mới chọn phong cách ẩm...

0
(SGTT) – Trong mâm tiệc cuối tuần đầu năm mới, Trưa nay ăn gì chọn giới thiệu những món ăn được chế biến theo...

Gợi ý để có những bữa cơm tết ấm cúng, nhẹ...

0
(SGTT) - Vào những ngày cận tết, người nội trợ không chỉ tất bật chuyện dọn dẹp nhà cửa mà còn phải lo toan...

Hơn 100.000 người tham dự “Không gian văn hóa ẩm thực...

0
(SGTT) - Sau 4 ngày tổ chức, “Không gian văn hóa ẩm thực Saigon - Thành phố Hồ Chí Minh xưa và nay” thu...

Giới thiệu văn hóa và ẩm thực Hungary cho người dân...

0
(SGTT) - Tối ngày 1-12, tại khách sạn Continental Sài Gòn, Tổng lãnh sự quán Hungary và Saigontourist Group đã tổ chức bế mạc...

TPHCM tổ chức lễ hội ẩm thực các nước thuộc khối...

0
(SGTT) - Ngày 22-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Lễ hội ẩm...

Kết nối