Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

SeABank tặng 28.000 cây tràm cừ cho Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen

(SGTT) – Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã trao tặng 28.000 cây tràm cừ, với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng cho Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen, tỉnh Long An, nhằm bảo tồn và phục hồi tài nguyên đa dạng sinh học đất ngập nước điển hình của địa phương.

Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen là Khu Ramsar thứ 2.227 thế giới (thứ 7 Việt Nam), có diện tích tự nhiên 4.802ha. Trong đó, Khu bảo tồn quản lý 1.971ha là vùng lõi với hình thái địa mạo đa dạng và là vùng sinh thái tiêu biểu cho kiểu đầm lầy ngập nước.

Láng Sen có chức năng, nhiệm vụ bảo tồn và phục hồi tài nguyên đa dạng sinh học đất ngập nước điển hình của địa phương, thông qua việc duy trì thảm thực vật ven sông, đồng cỏ tự nhiên ngập nước theo mùa, đầm lầy và gia tăng diện tích tràm trồng, làm phong phú quần thể động thực vật…

SeABank trao tặng 28.000 cây tràm cừ cho Khu bảo tồn Đất ngập nước Láng Sen.

Nhằm hỗ trợ Khu bảo tồn Láng Sen trong việc gia tăng diện tích tràm trồng, bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học đất ngập nước điển hình của địa phương, SeABank đã trao tặng 28.000 cây tràm cừ với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Hoạt động này của SeABank góp phần đẩy mạnh phục hồi những loài cây bản địa trước đây, tạo cảnh quan sinh thái và làm nơi trú ngụ, sinh sản của các loài động vật trong Khu bảo tồn, từ đó giúp đa dạng hóa quần thể động thực vật.

Cây tràm cừ hay còn gọi là cây tràm nước, là loại cây bản địa có ý nghĩa lớn với người dân miền Tây, gắn với đặc sản, văn hóa địa phương và có nhiều ứng dụng thiết thực lấy gỗ sản xuất, làm tinh dầu, trám ghe, dựng cầu khỉ…

Thời gian qua, ngân hàng này luôn tích cực tham gia và triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội, hướng tới tạo dựng nhiều giá trị cho cộng đồng trên nhiều phương diện như y tế, giáo dục, hỗ trợ người nghèo, bảo vệ cảnh quan và môi trường sinh thái…

Trong đó, trồng rừng là một trong những hoạt động nổi bật hướng tới xây dựng môi trường xanh sạch, góp phần đối phó với khủng hoảng khí hậu và tạo nên những giá trị cho cộng đồng cư dân địa phương.

Trước đó, vào tháng 9-2022, SeABank đã hỗ trợ trồng gần 154.000 cây keo cho 30 hộ gia đình tại hai xã Sơn Lâm và Sơn Lĩnh thuộc địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhằm giúp đỡ các hộ dân trồng rừng phát triển kinh tế, chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh gia tăng diện tích rừng.

 

Năm 2019, SeABank cũng đã trao tặng gần 75.000 cây giống để hỗ trợ phục hồi rừng bị cháy tại khu vực núi Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra, SeABank cũng đã triển khai hàng loạt hành động thiết thực với mong muốn bảo vệ môi trường và hướng tới phát triển bền vững như chuỗi hoạt động vì môi trường “Let’s Go Green with SeABank”, thu gom rác phân loại, trang bị thêm cây xanh trong văn phòng, tặng khách hàng các quà tặng thân thiện với môi trường…. Gần đây nhất, ngân hàng đã tổ chức thành công “Tuần lễ công dân 2022” với chủ đề “SeABankers vì cuộc sống xanh” nhằm lan tỏa những giá trị tích cực về môi trường.

Với những hoạt động thiết thực trên, SeABank mong muốn lan tỏa sâu rộng hơn nữa ý thức bảo vệ môi trường, trách nhiệm với cộng đồng.

P.V

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cách người Thái làm thời trang ‘bền vững’ không chỉ ‘xanh’...

0
(SGTT) - Các sản phẩm thời trang và phong cách sống của Thái Lan được biết đến bởi nguyên liệu thô đa dạng và...

‘Xanh hóa’ ngành thời trang – không có gì hoàn toàn...

0
(SGTT) - Trong bối cảnh xu hướng “xanh hóa” lan rộng trên toàn cầu, ngành công nghiệp thời trang đang đối mặt với những...

HSBC dự báo 10 xu hướng lớn ảnh hưởng kinh tế...

0
(SGTT) - Bước sang năm 2024, một bối cảnh kinh tế mới mẻ nhưng cũng không kém phần phức tạp đang bắt đầu thành...

Du xuân gieo mầm xanh

0
(SGTT) - Vườn Quốc gia Côn Đảo là điểm đến nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bờ cát trắng mịn và những...

Nestlé đầu tư thêm 100 triệu đô la Mỹ, mở rộng...

0
Mới đây, Nestlé Việt Nam công bố đầu tư thêm 100 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các...

Nestlé đẩy mạnh quảng bá hình ảnh cà phê Việt ra...

0
Nhằm quảng bá hình ảnh cà phê của Việt Nam ra thế giới, Nestlé Việt Nam vừa tổ chức chuyến đi dành cho báo...

Kết nối