Thứ sáu, Tháng mười hai 13, 2024

Sân bay Tân Sơn Nhất lên phương án chống ùn ứ dịp lễ 30-4 và 1-5

Nhiều phương án, giải pháp đã được đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất lên kế hoạch nhằm hạn chế tối đa tình trạng ù ứ trong và ngoài sân bay vào dịp lễ 30-4 và 1-5.
Ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất - Minh Hoàng
Lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất được dự báo tăng mạnh trong dịp lễ. Ảnh: MH

Ngày 8-4, ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết thời điểm hiện nay, lượng khách đi đến sân bay đang tăng dần, lượng khách trung bình hàng ngày đạt hơn 68.000 lượt khách.

Trong đó, khách quốc tế đi đến khoảng hơn 10.000 lượt, khách quốc nội đi đến khoảng 58.000 lượt khách, cho thấy tần suất bay quốc tế đang dần khôi phục, tăng trở lại theo phân bổ slot của Cục Hàng không.

Theo ông Cương, hiện có 6 hãng hàng không trong nước và 39 hãng hàng không quốc tế, trong đó có 12 hãng hàng không chở hàng, 27 hãng khai thác thương mại đang khai thác thường lệ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

“Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được dự báo lượng khách đi lại tăng cao nên đơn vị cũng đã có kế hoạch cũng như lên phương án khai thác”, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói.

Cụ thể, phía cảng đã chủ động phối hợp, yêu cầu các hãng hàng không cung cấp lịch bay chính xác nhất trong các dịp cao điểm, sản lượng hành khách dự kiến nhằm đánh giá, lập phương án cụ thể, chi tiết, triển khai đến các đơn vị khai thác tại Tân Sơn Nhất chuẩn bị sẵn lực lượng phù hợp cho từng ngày.

Đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ tàu bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến khai thác tại sân bay.

Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất - Minh Hoàng
Nhiều phương án được bố trí nhằm giảm tình trạng ù ứ trong dịp lễ tại sân bay. Ảnh: MH

Cảng đang phối hợp với đơn vị nhà thầu thi công Mỹ Thuận tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị để khẩn trương hoàn tất công tác thi công sửa chữa đường CHC 25R/07L trước 26-4 để đưa 2 đường cất hạ cánh vào khai thác, đảm bảo năng lực phục vụ trong giai đoạn cao điểm lễ 30-4 và 1-5.

Về công tác an ninh, đơn vị chủ động bố trí tăng cường lực lượng an ninh hàng không, kiểm soát các khu vực công cộng, điều tiết phương tiện trước khu vực nhà ga; đảm bảo hoạt động soi chiếu an ninh tại các ga đi.

Theo lãnh đạo Cảng, để chủ động các phương án phục vụ khách linh hoạt và hiệu quả thì đơn vị đã tính tới phương án bổ sung thêm hãng xe vận chuyển.

Cụ thể, đơn vị sẽ làm việc với các hãng taxi, ứng dụng xe công nghệ và yêu cầu các hãng taxi đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ như cam kết.

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đã chỉ đạo, xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp cao điểm gây ùn tắc kéo dài.Mặt khác, Cảng cũng đã thống nhất với nhà xe TCP, bổ sung và đưa vào khai thác thêm làn D1, D2 cho xe công nghệ, mở thêm lối ra từ nhà xe TCP ra trạm thu phí.

Minh Hoàng

Theo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối